

TỪNG BƯỚC ĐẠT DOANH THU 1000$/THÁNG VỚI GOOGLE ADS (TÌM KIẾM)
Google Ads (Tên gọi cũ là Adwords) đã thể hiện vai trò mạnh mẽ trong việc tìm kiếm khách hàng cho cá nhân/ doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều năm qua.
Điển hình với quảng cáo tìm kiếm Google, bạn có thể tiếp cận chính xác khách hàng theo từng nhu cầu, tiếp thị bám đuôi bằng GDN hay xu hướng đây nhất là Google Shopping.
Mình cũng đã từng khổ sở trong việc tìm kiếm thông tin về cách chạy quảng cáo Google Adwords giống như bạn nên mình rất đồng cảm. Bài viết này do chính một Publisher (nhà quảng cáo) của AdFlex đã trải nghiệm sau một thời gian dài, vì thế mình sẽ chia sẻ lại cho bạn chi tiết nhất có thể để bạn “Từng bước đạt doanh thu 1000$/tháng với Google Ads”.
Google Ads là gì?
Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google, bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.
Đây được xem là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu. (Tất nhiên là trong trường hợp bạn biết cách triển khai)
1. Tài khoản Google ads và thẻ thanh toán:
1.1 Tài khoản:
Thật ra nghe tạo tài khoản ghê gớm vậy thôi, chứ bạn chỉ cần tạo 1 cái Gmail là xong.
Bắt buộc phải là Gmail nhé bạn, vì Adwords là dịch vụ của Google mà.
Bạn truy cập vào đường link https://accounts.google.com/signup để bắt đầu tạo tài khoản Google.
Bạn điền thông tin cá nhân như hình minh hoạ bên trên.
- Bạn có thể bỏ qua mục Số điện thoại và Email khôi phục.
- Bạn điền ngày tháng năm sinh.
- Điền giới tính của bạn vào.
Xong xuôi, bạn bấm vào nút Tiếp theo. Kế đến, bạn đến phần nội quy, bạn cứ kéo lướt xuống dưới bấm vào nút Tôi đồng ý cho nó nhanh.
Vậy là bạn đã tạo xong 1 tài khoản Google để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords
1.2 Thẻ thanh toán:
Để chạy được quảng cáo Google Adwords, bạn cần phải có thẻ Visa/Mastercard có chức năng thanh toán quốc tế.
Đây là loại thẻ khác với thẻ ATM bình thường mà bạn thấy. Thẻ ATM không có chức năng thanh toán quốc tế cho Facebook & Google.
Thẻ Visa/Mastercard chia ra 2 loại chính.
- Thẻ Debit: loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng số tiền trong thẻ.
- Thẻ Credit: loại thẻ sử dụng trước rồi cuối tháng bạn sẽ thanh toán lại tiền cho ngân hàng sau.
Mình khuyên bạn nên dùng thẻ Visa Debit để có thể thanh toán quốc tế ổn định. Mình cũng đang dùng loại thẻ này là chính thôi.
Lưu ý: thẻ chính chủ để add là được, tránh bị vô hiệu hóa vì thanh toán bất thường.
2.Chuẩn bị Offers:
Offer nào thì vít Google ngon? Theo mình thì bạn có thể bắt đầu với bất kỳ offers nào mình thích, không cần trending, trending mạnh thì cạnh tranh cao và ngược lại. Với những source khác, bạn cần quan tâm sản phẩm có tín hiệu tốt trên thị trường hay không? Nhưng ở Google Ads khách hàng đang tìm bạn, chỉ cần tập trung chuyển đổi thành khách của mình là được.
3. Prelanding, Landing: chạy cái nào ổn hơn?
Câu trả lời là cả hai dạng này đều chạy được tốt trên Google Ads.
– Với Landing: Đi thẳng vào vấn đề (công ty phân phối, lợi ích sản phẩm, ý kiến khách hàng, ý kiến chuyên gia, khuyến mãi lớn), khéo léo thêm vào các phần cảnh báo hàng giả hàng nhái, tại sao nên mua sản phẩm này,… Landing bán hàng cần trang hoàng đẹp và nhìn chuyên nghiệp một chút.
– Với Prelanding: Đây là pre điều hướng khách đã có nhu cầu, cho nên không dùng các pre kiểu dẫn dắt như đã có sẵn trên Adflex. Mà các bạn nên trình bày dạng blog, trang báo nói về các nội dung cơ bản sau: đánh giá sản phẩm A, A có thật sự tốt không, A giá bao nhiêu mua ở đâu, có nên mua A không… hạn chế đưa vào các thông tin content được vít nhiều trên facebook, khách hàng đang muốn kiểm chứng sản phẩm chứ không hề muốn đọc lại các thông tin vừa đọc trước khi search Google Ads.
Tip1: Để hạn chế tối đa các lỗi phá vỡ hệ thống, lỗi mã độc, và các lỗi vpcs Google Ads mình khuyên bạn nên có một tài khoản ladipage, một domain gắn vào ladipage dành riêng để chạy Google Ads , tuyệt đối không clone, hãy làm sạch nhất có thể. Các bạn chỉ gắn API vào form và bắn đơn về hệ thống, cũng không nên dùng nút đặt hàng chứa link zxc luôn nhé!
Tip2: Với mỗi offer bạn nên chạy cả hai dạng Prelanding và Landing, split test và tối ưu.
4. Lên camp:
– Tạo camp:
Bước 1: Bạn truy cập vào Google Adwords tại https://adwords.google.com/ và chọn nút Bắt đầu ngay
Bước 2: Bạn nhập thông tin Gmail và website của bạn
Bước 3: Chọn vị trí, địa điểm thị trường mục tiêu của bạn
Bước 4: Đặt ngân sách cho quảng cáo
– Phần từ khóa: có 2 dạng: từ khóa thương hiệu(TKTH) và từ khóa nhu cầu(TKNC).
+ TKTH: vd: rockman, zextor,… bạn nên bắt đầu với dạng này, tiếp cận khách hàng nhanh nhất có thể, chuyển đổi cao, nhanh có kết quả rất phù hợp với những bạn là newbies.
Giá thầu cho loại từ này: mình không có công thức tối ưu cho việc đặt giá thầu, tùy từng offer, tùy thời điểm, chất lượng campaign, content,… Anyway, bạn có thể bắt đầu bằng cách này: dùng keywordplanner tra phạm vi giá thầu đầu trang (min-max) và đặt bid trung bình ở khoảng đó. Trong quá trình khởi chạy bạn theo dõi, đo lường vị trí và tối ưu giá thầu cho phù hợp nhé.
+ TKNC: vd: yếu sinh lý, xuất tinh lâu,… đây là dạng từ khóa mà ta có thể scale mạnh hơn dạng TKTH rất nhiều, lượt search có thể lên tới vài nghìn hoặc vài chục nghìn. Để win dạng này không gì hơn là một pre thật ngon đủ sức lôi kéo khách hàng. Tỷ lệ chuyển đổi từ những khách hàng này tất nhiên thấp hơn TKTH, nhưng nó cũng đi với mức giá thầu dễ chịu hơn nhiều. Khuyên bạn nên bắt đầu với bid 1k và theo dõi nó nhé. Dạng từ này có thể dùng các pre dẫn dắt kiểu facebook.
Tip 1: chạy TKTH có thể bắt đầu với đối sánh rộng, TKNC chỉ nên bắt đầu với đối sánh cụm từ hoặc đối sánh rộng sửa đổi. thêm từ khóa phủ định để tối ưu chi phí.
Tip2: pre là vũ khí, damage mạnh thì đánh mạnh (bid cao), damage yếu thì đánh du kích, đánh nhẹ nhưng nhiều phát hơn (bid cầm chừng).
– Phần quảng cáo:
+ Nếu chạy landing các bạn nên viết quarng cáo đi thẳng vào vấn đề, ví dụ: Sp A chính hãng do cty cổ phần X phân phối,…
+ Nếu chạy prelanding nên viết quảng cáo dạng cảnh báo lừa đảo thu hút lượt nhấp tăng CTR hoặc tiêu đề chính là các từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm như mua ở đâu? giá bao nhiêu? có tốt không?,…
Các bạn có thể thêm các phần mở rộng và chú thích để tăng điểm tối ưu hóa nhé, nhất là các quảng cáo bị trường hợp không phân phối hoặc phân phối chậm. điểm chất lượng giúp tăng % tỷ lệ hiển thị cho quảng cáo của bạn.
5. Scale:
Google Ads scale được không? Mình không chắc, vì lượt tìm kiếm có giới hạn. Nhưng tại sao bạn không nghĩ đến việc scale offer nhỉ?
Còn phần rất quan trọng là tạo AI chuyển đổi và cài đặt theo dõi chuyển đổi. Máy học gg (AI) là thứ đang rất thông minh, khả năng tối ưu và tìm kiếm kh ngày càng chính xác. Chạy gg nên áp dụng, nhất là camp CPA.
Hướng dẫn cài đặt chuyển đổi gg ads cho ai chưa biết:
– Ở giao diện gg ads: Chọn ? công cụ và cài đặt -> tab đo lường -> lượt chuyển đổi.
– Tiếp theo bạn tạo hành động chuyển đổi và setup như hình.
– Gắn Google Ads ID vào Ladipage, gắn id chuyển đổi và nhãn chuyển đổi vào form đặt hàng trên Ladipage.
Đến đây các bạn có thể tracking chuyển đổi như fb, hơn nữa có thể xem chuyển đổi đến từ qc nào, pre nào, từ khóa nào,… từ đó tối ưu content và giá thầu để đạt nhiều lead hơn.
Tip: Các bạn nên bắt đầu chạy CPC, khi đạt 30-50 chuyển đổi thì chuyển thành camp CPA thì AI sẽ hoạt động hiệu quả hơn nhé.
Hiện nay có rất nhiều Publishers đang kiếm được tiền từ Google Ads , tuy nhiên Google Search Ads là kênh traffic cực kỳ cạnh tranh, vị trí qc chỉ đếm trên đầu ngón tay, cho nên những chia sẻ về Google Ads ,là cực kỳ ít, không ai muốn mua dây buộc mình.
Trong hành trình làm Affliate Marketing, “action” là từ khóa quan trọng. Bạn đang chờ đợi ai đó share thứ gì kiểu như đút tiền vào túi mình ư? Kinh nghiệm của mình thì action là chính, kiến thức chỉ để tham khảo. Khi action nhiều mới nhận ra những thứ cực kỳ hay ho mà chỉ người action mới hiểu ,tự hỏi tại sao phải đợi chia sẻ nhỉ, điều gì đó quá chắc ăn nó sẽ k còn thú vị nữa.
Có ai đang hỏi 1000$ ở đâu không nhỉ? đâu? sao bảo 1000$ cơ mà muốn 1000$ trong túi chỉ có action thôi nhé! Done.
Hi vọng những kinh nghiệm ít ỏi trên sẽ có ích cho Publisher,chúc các Publisher thành công và bùng nổ mạnh mẽ về doanh thu cùng sự kiện AdFlex !