

Traffic là gì? 25 cách tăng traffic nhanh nhất cho web của bạn
Traffic có nghĩa là lưu lượng truy cập, đây là một thuật ngữ để miêu tả số lượt người dùng truy cập vào website của bạn, với đơn vị tính là lượt truy cập. Mỗi trang web khác nhau thì sẽ có lưu lượng truy cập khác nhau.
Đối với tất cả các website thì traffic luôn là một điều tuyệt vời, vì nó đồng nghĩa với việc website bắt đầu sinh ra tiền.
Lưu lượng truy cập vào website càng lớn thì đồng nghĩa có một lượt khách tiềm năng ghé thăm từ đó bạn dễ dàng chuyển đổi thành đơn mua hàng giúp doanh thu sẽ tăng. Đối với tất cả các website thì traffic luôn là một điều tuyệt vời, vì nó đi kèm với việc website bắt đầu sinh ra tiền đồng thời nó giúp phát triển thương hiệu website.
Hỏi một nhà tiếp thị hoặc chủ doanh nghiệp những gì họ thích nhất trên thế giới là gì thì câu trả lời chắc chắn là nhiều khách hàng hơn từ đó sẽ phát sinh thật nhiều doanh thu . Điều mà họ muốn khi khách hàng trong danh sách khi bắt đầu muốn kinh doanh chính xác là thêm lưu lượng truy cập vào trang web của họ. Có nhiều cách bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trên trang web của mình và trong bài hôm nay, chúng tôi sẽ xem xét 25 trong số đó, bao gồm một số cách để tăng lưu lượng truy cập trang web MIỄN PHÍ.
Xem thêm: Meta Description là gì? Cách sử dụng Meta Description
1. Quảng cáo
Điều này là quá rõ ràng, chúng tôi sẽ xem xét nó đầu tiên. Tìm kiếm phải trả tiền, quảng cáo trên mạng xã hội và quảng cáo hiển thị đó là những cách tuyệt vời để thu hút khách truy cập, xây dựng thương hiệu của bạn và đưa trang web của bạn đến trước mọi người. Điều chỉnh các chiến lược quảng cáo được trả tiền cho phù hợp với mục tiêu của bạn – bạn chỉ muốn có thêm lưu lượng truy cập hay bạn đang muốn tăng chuyển đổi? Mỗi kênh trả phí đều có ưu và nhược điểm, vì vậy hãy suy nghĩ cẩn thận về các mục tiêu của bạn trước khi bạn tiếp cận với thẻ tín dụng của mình.
Nếu bạn hy vọng rằng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn cũng sẽ dẫn đến doanh số cao hơn, bạn sẽ cần nhắm mục tiêu từ khóa có mục đích thương mại cao như một phần của chiến lược tìm kiếm có trả tiền của bạn. Đúng, cạnh tranh cho các cụm từ tìm kiếm này có thể rất khốc liệt (và tốn kém), nhưng số tiền chi trả có thể xứng đáng mang lại doanh thu đáng kinh ngạc .
2. Thông qua các mạng xã hội
Các kênh này không đủ để tạo ra nội dung tuyệt vời và hy vọng mọi người tìm thấy nó tuy nhiên nó rất đáng để thử. Một trong những cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn là sử dụng các kênh truyền thông xã hội để quảng bá nội dung của bạn như facebook. Twitter là lý tưởng cho các liên kết ngắn, linh hoạt (và hấp dẫn). Nếu bạn là một công ty sản phẩm, bạn có thể tìm thấy sức hút lớn với các trang xã hội nặng về hình ảnh như Pinterest và Instagram.
3. Đa dạng hình thức nội dung
Không có công thức kỳ diệu cho thành công tiếp thị nội dung, mặc dù những gì bạn sẽ tin. Vì lý do này, hãy thay đổi độ dài và định dạng của nội dung của bạn để làm cho nó hấp dẫn nhất có thể đối với các loại độc giả khác nhau. Giao tiếp ngắn hơn, các bài đăng trên blog dựa trên tin tức với nội dung dài cũng như video, infographics và các phần điều khiển dữ liệu để có tác động tối đa.
4. Viết Tiêu đề hấp dẫn, không thể cưỡng lại
Tiêu đề là một trong những phần quan trọng nhất trong nội dung của bạn. Nếu không có một tiêu đề hấp dẫn, ngay cả bài viết blog toàn diện nhất cũng sẽ không được đọc. Nắm vững nghệ thuật viết tiêu đề. Ví dụ: các nhà văn tại BuzzFeed và Upworthy thường viết lên hai mươi tiêu đề khác nhau trước khi cuối cùng giải quyết được lưu lượng truy cập nhiều nhất, vì vậy hãy suy nghĩ cẩn thận về tiêu đề của bạn trước khi bạn nhấn vào xuất bản.
5. Chú ý đến SEO trên trang
Nhiều người nghĩ rằng SEO đã chết? Tuy nhiên đó là suy nghĩ sai lầm. Tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm vẫn là một hình thức chuyển đổi có giá trị và đáng giá. Bạn nên tận dụng tối đa hình ảnh và văn bản bằng cách tạo ra các liên kết nội bộ đến nội dung mới. Tối ưu hóa cho SEO trên trang không cần phải mất nhiều thời gian và thay vào đó nó có thể giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn.
6. Mục tiêu từ khóa đuôi dài
Khi mật độ từ khóa cao và cơ sở từ khóa phổ biến thì các nhà quảng cáo cũng nên có thời gian để nhắm mục tiêu nghiên cứu từ khóa đuôi dài. Các từ khóa đuôi dài chiếm phần lớn các tìm kiếm trên web, nghĩa là nếu bạn không nhắm mục tiêu là chúng thì một phần của các nỗ lực tìm kiếm hoặc SEO kể cả có trả tiền sẽ không được như mong đợi và bạn đã bỏ lỡ cơ hội tốt
7. Bắt đầu viết Guest Blogging
Guest Blogging (Guest Posting) là hình thức đăng bài lên những blog/web cùng chủ đề để tiếp cận độc giả và điều hướng người dùng truy cập để đẩy SEO từ khóa và nâng cao thương hiệu.
Một bài Guest Blogging trên một trang web uy tín có thể tăng lượng truy cập đến trang web của bạn và giúp xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn hay cẩn thận vì nếu sử dụng nhiều quá có thể bị hiểu lầm là spam và có thể dẫn đến các hình phạt.
8. Mời mọi người tham gia Guest Blogging trên trang web của bạn
Viết Guest Blogging là một con đường hai chiều. Ngoài việc đăng nội dung lên các blog khác, hãy mời mọi người trong phân khúc của bạn viết blog trên trang web của riêng bạn. Họ có thể chia sẻ và liên kết đến bài viết của khách, điều này có thể mang lại cho độc giả mới đến trang web của bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn chỉ đăng nội dung gốc, chất lượng cao mà không có liên kết spam, bởi vì Google đang cố gắng giảm bớt việc viết Guest Blogging chất lượng thấp.
9. Đi sau lưu lượng truy cập giới thiệu
Thay vì cố gắng thuyết phục các trang web khác liên kết lại với bạn (một quy trình tẻ nhạt và tốn nhiều thời gian), hãy tạo nội dung chủ động được liên kết.
Với những bài viết không quá tệ có chủ động dẫn link từ các trang khác để khéo traffic tuy không quá tệ nhưng cũng không phải là kết quả tăng đột biến trong lưu lượng truy cập giới thiệu.
10. Đăng nội dung lên LinkedIn
LinkedIn đã trở thành nhiều hơn một phương tiện để tìm một công việc khá hiệu quả. Mạng xã hội chuyên nghiệp lớn nhất thế giới hiện nay là một nền tảng xuất bản có giá trị, có nghĩa là bạn nên đăng nội dung lên LinkedIn một cách thường xuyên. Làm như vậy có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, cũng như tăng hồ sơ của bạn trong ngành của bạn – đặc biệt nếu bạn có lượng người theo dõi từ trung bình đến lớn.
11. Thực hiện Schema Microdata
Việc thực hiện lược đồ (hoặc một định dạng microdata khác) đã giành được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, nhưng nó sẽ giúp các bot công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm và lập chỉ mục các trang của bạn hơn. Một lợi ích khác của việc sử dụng lược đồ cho SEO là nó có thể dẫn đến các đoạn trang web phong phú hơn, có thể cải thiện tỷ lệ nhấp.
12. Liên kết nội bộ
Sức mạnh của hồ sơ liên kết của bạn không chỉ được xác định bởi có bao nhiêu trang web liên kết lại với bạn – nó cũng có thể bị ảnh hưởng bởi cấu trúc liên kết nội bộ của bạn. Khi tạo và xuất bản nội dung, hãy chắc chắn để mắt đến các cơ hội cho các liên kết nội bộ. Điều này không chỉ giúp SEO, mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn, hữu ích hơn cho người dùng – nền tảng của việc tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
13. Phỏng vấn các nhà lãnh đạo tư duy
Hãy nghĩ rằng các cuộc phỏng vấn chỉ dành cho các doanh nhân lớn? Bạn có thể ngạc nhiên khi có nhiều người sẵn sàng nói chuyện với bạn nếu bạn chỉ hỏi họ. Gửi email yêu cầu một cuộc phỏng vấn cho các nhà lãnh đạo suy nghĩ trong ngành của bạn và xuất bản các cuộc phỏng vấn trên blog của bạn. Không chỉ nhận dạng tên sẽ tăng uy tín của bạn và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, người được phỏng vấn có thể cũng sẽ chia sẻ nội dung, tiếp tục mở rộng phạm vi của nó.
14. Đừng quên sức mạnh Email Marketing
Vì vậy, nhiều doanh nghiệp tập trung vào việc thu hút khách hàng mới thông qua tiếp thị nội dung mà họ quên đi các phương pháp truyền thống hơn. Tiếp thị qua email có thể là một công cụ mạnh mẽ và thậm chí một vụ nổ email thành công vừa phải có thể dẫn đến lưu lượng truy cập tăng đáng kể. Chỉ cần cẩn thận để không spam mọi người bằng các email hàng ngày về mỗi bản cập nhật trong doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, đừng bỏ qua sức mạnh của tiếp thị truyền miệng, đặc biệt là từ những người đã thưởng thức sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một lời nhắc email thân thiện về một dịch vụ hoặc sản phẩm mới cũng có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập.
15. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn phản hồi
Ngày mà trình duyệt internet được thực hiện độc quyền trên máy tính để bàn đã qua lâu rồi. Ngày nay, nhiều người hơn bao giờ hết đang sử dụng thiết bị di động để truy cập web và nếu bạn buộc khách truy cập của mình phải tập trung lại và di chuyển trên trang web của bạn, về cơ bản, bạn sẽ khiến họ khó chị bỏ đi nơi khác. Ngay cả khi bạn có một trang web cơ bản, bạn vẫn cần đảm bảo rằng nó có thể truy cập và có thể xem thoải mái trên một loạt các thiết bị, bao gồm cả điện thoại thông minh nhỏ hơn.
16. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn nhanh
Bạn đã bao giờ thấy mình sẵn sàng chờ đợi ba mươi giây để tải trang web chưa? Tôi cũng không. Nếu trang web của bạn mất nhiều thời gian để tải, tỷ lệ thoát của bạn sẽ cao ngất trời. Đảm bảo rằng các trang của bạn được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật nhất có thể, bao gồm kích thước tệp hình ảnh, cấu trúc trang và chức năng của các plugin của bên thứ ba. Trang web của bạn tải càng nhanh thì càng tốt.
17. Nuôi dưỡng ý thức cộng đồng
Mọi người muốn nói lên suy nghĩ của họ và cân nhắc về các chủ đề mà họ cảm thấy say mê, vì vậy xây dựng một cộng đồng vào trang web của bạn là một cách tuyệt vời để bắt đầu một cuộc trò chuyện và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Triển khai một hệ thống bình luận mạnh mẽ thông qua các giải pháp của bên thứ ba như bình luận của Facebook hoặc tạo một diễn đàn chuyên dụng nơi khách truy cập có thể đặt câu hỏi. Tuy nhiên, đừng quên quản lý cộng đồng của bạn để đảm bảo rằng các tiêu chuẩn tối thiểu về trang trí được đáp ứng, tuy nhiên.
18. Lắng nghe và thay đổi từ trong phần bình luận
Bạn có thể truy cập ít nhất một vài trang web có liên quan đến doanh nghiệp của bạn từ các bình luận, vậy tại sao không tham gia cuộc trò chuyện? Nhận xét không nhất thiết phải cung cấp ngay lập tức lưu lượng truy cập giới thiệu, nhưng tự đặt tên cho mình bằng cách cung cấp các nhận xét sâu sắc, kích thích tư duy trên các blog và trang web trong ngành là một cách tuyệt vời để đưa tên của bạn ra bên ngoài – điều này sau đó có thể dẫn đến lưu lượng truy cập nhiều hơn đến trang web của riêng bạn. Chỉ cần nhớ rằng, như với bài Guest Blogging, chất lượng và mức độ liên quan là chìa khóa – bạn nên tham gia với những người khác trong lĩnh vực của bạn, không bỏ các liên kết spam trên các trang web không liên quan.
19. Kiểm tra dữ liệu phân tích của bạn
Google Analytics là một nguồn dữ liệu vô giá về mọi khía cạnh có thể hiểu được trên trang web của bạn, từ các trang phổ biến nhất của bạn đến nhân khẩu học của khách truy cập. Theo dõi chặt chẽ dữ liệu Analytics của bạn và sử dụng thông tin này để thông báo chiến lược nội dung và quảng cáo của bạn. Hãy chú ý đến những gì bài viết và trang đang phổ biến nhất. Kiểm tra dữ liệu khách truy cập để xem lưu lượng truy cập trang web của bạn đến từ đâu và như thế nào.
20. Chủ động trên phương tiện truyền thông xã hội
Nó không đủ để chỉ chia sẻ nội dung qua các kênh xã hội – bạn cũng cần tích cực tham gia vào cộng đồng. Có tài khoản Twitter? Sau đó tham gia thảo luận nhóm với các hashtag có liên quan. Điều đó để khán giả của bạn để lại nhận xét về bài đăng trên Facebook của bạn? Trả lời câu hỏi và tham gia với độc giả của bạn. Không có gì phản hồi moị người nhanh hơn việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một kênh phát sóng – sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và thực sự tương tác với người theo dõi trang của bạn.
21. Gửi nội dung của bạn đến các trang web tổng hợp
Đầu tiên, bạn có thể gửi nội dung đến các trang web tương tự khác với hy vọng sẽ đạt được giải độc đắc của lưu lượng truy cập giới thiệu. Các thành viên của các cộng đồng như Reddit rất hiểu biết về thư rác được ngụy trang thành các liên kết hợp pháp, nhưng thỉnh thoảng, không có gì xấu khi gửi các liên kết mà những khán giả này sẽ thấy thực sự hữu ích. Chọn một subreddit có liên quan, gửi nội dung của bạn, sau đó xem lưu lượng truy cập đổ vào.
22. Kết hợp video vào chiến lược nội dung của bạn
Nội dung dựa trên văn bản là tốt và tốt, nhưng video có thể là một tài sản có giá trị trong cả việc thu hút khách truy cập mới và làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn. Dữ liệu cho thấy khả năng lưu giữ thông tin của tài liệu trực quan cao hơn đáng kể so với văn bản, có nghĩa là tiếp thị video là một cách tuyệt vời để thu hút và giữ sự chú ý của khán giả của bạn, đồng thời tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn cùng một lúc.
23. Nghiên cứu đối thủ
Nếu bạn sử dụng phần mềm như BuzzSumo để kiểm tra xem đối thủ của bạn đang làm gì, bạn sẽ gặplợi rất lớn. Các dịch vụ này tổng hợp hiệu suất xã hội của các trang web và nội dung cụ thể để cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về chủ đề nào đang gây được tiếng vang với độc giả và quan trọng nhất là tạo ra các vòng trên phương tiện truyền thông xã hội. Tìm hiểu những gì mọi người đang đọc (và nói về) và mô phỏng loại nội dung đó để mang lại lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.
24. Hội thảo trên web
Mọi người thích tìm hiểu và hội thảo trên web là một cách tuyệt vời để truyền đạt trí tuệ của bạn cho đối tượng chờ đợi háo hức của bạn. Kết hợp với một chiến dịch quảng bá xã hội hiệu quả, hội thảo trên web là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Gửi email trước một tuần hoặc lâu hơn, cũng như cơ hội cuối cùng để đăng ký nhắc nhở trên một ngày trước hội thảo trên web. Đảm bảo lưu trữ bản trình bày để xem sau và quảng bá rộng rãi các hội thảo trên web của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội.
25. Tham dự hội nghị
Dù bạn thuộc ngành nào, có thể có ít nhất một hoặc hai hội nghị và hội nghị lớn có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Tham dự những sự kiện này là một ý tưởng tốt – nói về chúng thậm chí còn tốt hơn. Ngay cả một sự tham gia nói chuyện nửa chừng cũng là một cách tuyệt vời để thiết lập bản thân như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành công nghiệp của bạn và có được sự tiếp xúc đáng kể cho trang web của bạn.
Xem thêm: