

TOP 3 NHỮNG TỪ KHÓA PHẢI NHỚ VỀ AFFILIATE MARKETING
Ngày nay, Affiliate Marketing đang trở nên rất phổ biến và trở thành công cụ không thể thiếu đối với thị trường Digital Marketing. Trên thế giới, hình thức này đã phát triển rầm rộ và chính thức thâm nhập vào Việt Nam vài năm gần đây. Nền công nghiệp tỉ đô này đến nay vẫn chứng minh được tiềm năng phát triển và có thể dẫn đầu các xu hướng kinh doanh online tại Việt Nam trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử và các khóa học trực tuyến đang bùng nổ không ngừng.
Vậy, hãy cùng AdFlex “thuộc lòng” ngay những từ khoá quan trọng bạn cần nhớ về Affiliate Marketing – công cụ đắc lực cho Digital Marketing nhé!
- Advertiser – Publisher – End-User – Affiliate Network
Ai sẽ là người tham gia trong mô hình Affiliate Marketing nhỉ? Hay ai sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ quá trình này thế? Advertiser – Publisher – End-User là từ khoá đầu tiên bạn cần nhớ. Họ là những đối tượng chính tham gia vào quá trình Affiliate Marketing. Ngoài ra, tùy vào từng mô hình còn có thể có thêm Affiliate Network là nền tảng liên kết giữa Advertiser và Publisher. Mỗi đối tượng sẽ có một chức năng khác nhau và liên kết chặt chẽ với nhau để tạo thành một mô hình Affiliate Marketing hoàn chỉnh:
- Nhà Cung cấp (Advertiser): Đơn vị, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ.
- Nhà Phân phối (Publisher): Đơn vị, cá nhân sở hữu website, blog hay các trang mạng xã hội có thể tạo thu nhập không giới hạn khi tham gia phân phối các chiến dịch quảng cáo của nhà cung cấp.
- Khách hàng (End–User): Người dùng sản phẩm, dịch vụ trực tuyến của Nhà Cung cấp.
- Mạng Affiliate Marketing (Marketplace hoặc Affiliate Network): Là nơi trung gian, kết nối giữa các Nhà Phân phối (Publisher) và Nhà Cung cấp (Advertiser).
2. CPA
Tại Việt Nam hiện nay, có rất nhiều các hình thức AffiliateAffliate Marketing đang dần trở nên phổ biến như Product Launch, Niche Site, Authority Site và CPA. Trong đó, CPA là thuật ngữ viết tắt của cụm từ: “COST PER ACTION” – nghĩa là chi phí trên một lần thực hiện hành động. Hành động có thể là trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như: Mua hàng, Đăng ký dịch vụ, Điền thông tin,… Có thể nói, CPA là một trong những hoạt động Affiliate Marketing hữu hiệu nhất trong marketing.
Có nhiều hình thức tính hoa hồng theo CPA, có thể kể đến như:
- Cost per Lead (CPL): Hình thức này người kiếm tiền sẽ được trả hoa hồng khi khách hàng điền và nhập đầy đủ thông tin.
- Cost per Install (CPI): Hoa hồng được tính khi khách hàng thực hiện cài đặt ứng dụng của nhà quảng cáo
- Cost per Sale (CPS): Đây là hình thức đang được áp dụng nhiều nhất trên các hệ thống Affiliate Marketing. Hoa hồng sẽ được chia trên tỷ lệ % trên đơn hàng.
Hình thức tính phí quảng cáo CPA được xem là giải pháp ưu việt cho các nhà quảng cáo sản phẩm, dịch vụ để đảm bảo khả năng chuyển đổi và tối ưu hiệu quả quảng cáo, kinh doanh kiếm tiền online.
3. G1
Đơn vị G1 tại AdFlex – hay được biết đến với cái tên “CPA” có thể coi là đơn vị kinh doanh lâu đời nhất của AdFlex. G1 cung cấp sản phẩm Affiliate Marketing CPA, phục vụ nhu cầu chuyển đổi mở rộng và tối ưu hóa quảng cáo nhằm phù hợp nhất với nhu cầu khách hàng tại Việt Nam và quốc tế.
Kế thừa và phát triển sức mạnh công nghệ của “công ty mẹ” EWAY trong lĩnh vực affiliate marketing, G1 ngày càng phát triển song song với thị trường affiliate marketing, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế “The Leading Performance Marketing Solution”, phục vụ đông đảo tập khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực như Mobile Games, E-commerce, Fintech, Entertainment, … tại Việt Nam và Đông Nam Á.