

7 cách scale Facebook ads hiệu quả 2022
Tại Việt Nam vẫn đang sử dụng quảng cáo Facebook như một kênh chính để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Không thể phủ nhận tầm quan trọng & chưa thể thay thế của nguồn traffic này trong mọi chiến dịch quảng cáo online của người Việt.
Tuy nhiên, với lượng nhà quảng cáo hàng ngày mọc lên như nấm, người dùng thật thì gia tăng nhưng rất chậm rãi, còn vị trí hiển thị quảng cáo thì vẫn chỉ có bấy nhiêu. Cuộc đua cạnh tranh quảng cáo Facebook ngày càng khắc nghiệt.
Bạn không chỉ phải điều chỉnh chiến dịch quảng cáo Facebook của mình sao cho tối ưu nhất với mức chi phí cho phép để đạt được mục tiêu, bạn còn phải luôn luôn cập nhật thuật toán mới của Facebook từ đó thay đổi liên tục quảng cáo của mình cho phù hợp.
Việc bạn dành nhiều thời gian để phân tích các số liệu quảng cáo, khách hàng để scale Facebook Ads là tốt nhưng chưa đủ. Bởi thuật toán của Facebook luôn thay đổi và rất khó để nắm bắt. Không thể có chuyện bạn bỏ 1 đồng kiếm được 2 đồng và hy vọng rằng khi mình tăng ngân sách quảng cáo, bỏ ra 1000 đồng sẽ thu về 2000 đồng. Nếu không cẩn thận, bạn có thể mất tiền bất cứ lúc nào. Nhưng đừng lo lắng, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn: 7 cách để mở rộng chiến dịch quảng cáo trên Facebook như sau:
- Tạo tệp khách hàng mới tương tự (Lookalike Audiences)
- Tạo tệp khách hàng với sở thích mới từ tệp đã lưu
- Tăng ngân sách chậm và ổn định 20%
- Sao chép bộ quảng cáo thành công
- Quảng cáo trùng lặp lại với quảng cáo không thành công
- Đảm bảo giá thầu thủ công thấp nhất
- Tự động tăng hoặc giảm ngân sách đặt quảng cáo dựa trên hiệu suất
Trước khi bạn bắt đầu các bạn nên nắm được các kiến thức cơ bản của Facebook Ads như các định nghĩa, quy trình thiết lập tài khoản hay các thức tạo 1 campaign(chiến dịch) quảng cáo bở trong bài viết sẽ sử dụng một số các thuật ngữ cũng như bỏ qua các bước chuẩn bị cơ bản.
1. Tạo tệp khách hàng mới tương tự (Lookalike Audiences)
Đối tượng Lookalike là những đối tượng hoàn toàn mới Facebook có thể tạo bằng cách tìm những người tương tự từ một đối tượng hạt giống nhất định. Về cơ bản đây là cách Facebook tìm kiếm giúp bạn những khách hàng giống với tệp khách hàng hiện có của bạn nhất.
Lookalike Audiences là công cụ của trình duyệt quảng cáo Facebook cho phép mở rộng thêm tệp Custom Audiences. Với công cụ này, bạn có thể upload, tạo đối tượng, tạo các danh sách khách hàng có từ email hoặc số điện thoại có sẵn để quảng cáo Facebook ads.
Một số Lookalike Audiences bạn có thể tìm kiếm:
- Đối tượng thu thập từ pixel:
Khi tạo 1 tệp lookalike, bạn có thể chọn từ 1% đến 10%. Tỷ lệ phần trăm này có nghĩa là phần trăm dân số khu vực bạn đang target gần giống nhất với khách hàng của bạn.
Vì thế, nếu bạn đang chạy quảng cáo tại Việt Nam. Nếu bạn chọn tệp lookalike 1% nó đồng nghĩa với việc Facebook sẽ tạo ra 1 tệp mới là 1% dân số Việt Nam gần giống với tệp khách hàng hiện có của bạn nhất.
Bạn càng tăng tỷ lệ phần trăm, tệp đối tượng sẽ càng lớn hơn, nhưng nó cũng có nghĩa rằng tệp mới sẽ không được chính xác như tệp khách hàng cũ.
Bạn có thể tạo đối tượng giống nhau cho các vị trí khác nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào nhân khẩu học của khách hàng, bạn có thể dễ dàng tạo ra hàng tá đối tượng giống nhau như thế này.
- Khách hàng LTV(life-time-value) cao từ CRM
Trong tiếp thị, giá trị trọn đời – LTV(life-time-value) của khách hàng, giá trị khách hàng trọn đời hoặc giá trị trọn đời là một dự đoán về lợi nhuận ròng được quy cho toàn bộ mối quan hệ tương lai với khách hàng
Nếu bạn có nhiều khách hàng trong CRM hoặc cơ sở dữ liệu của mình, bạn có thể xây dựng các đối tượng giống nhau của các phân khúc khách hàng cụ thể thay vì gộp chung họ thành một nhóm. Xuất dữ liệu của khách hàng bao gồm giá trị trọn đời (LTV) của họ, bạn sẽ biết được là tổng số doanh thu bạn nhận được từ mỗi người / tài khoản là bao nhiêu để phân chia các nhóm cho phù hợp.
Sau đó, bạn có thể sử dụng danh sách này để tạo tệp lookalike audience. Sau đó, Facebook sẽ ưu tiên các khách hàng LTV cao nhất của bạn làm hồ sơ hạt giống khi xây dựng lookalike audience.
2. Thử nghiệm tệp khách hàng với sở thích mới
Nhắm mục tiêu các sở thích mới mà bạn chưa từng thử trước đây có thể là một cách khác để tiếp cận đối tượng mới để mở rộng chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn. Bạn hãy tìm ra thật nhiều sở thích mới liên quan đến nhóm khách hàng mục tiêu và duy trì điều đó hằng để tối ưu việc tìm kiếm đối tượng quan tâm mới.
Để tìm đối tượng quan tâm mới, hãy xuất phát từ các yếu tố nhân khẩu học và địa lý như: địa điểm sinh sống, độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn,….. Khi bạn có một số ý tưởng về đối tượng mới để nhắm mục tiêu, hãy thiết lập các chiến dịch mới để có những quảng cáo hoạt động tốt nhất với khách hàng mới của mình.
Trong mọi trường hợp, sử dụng tạo chiến dịch bằng cách tự động hóa sẽ giúp bạn quản lý ngân sách của mình trên các đối tượng mới này hiệu quả hơn, vì vậy tất cả những gì bạn phải làm là tìm đối tượng và thiết lập các chiến dịch và quảng cáo mới.
3. Tăng ngân sách chậm và ổn định 20%
Đây là một cách cách nhà quảng cáo đặc biệt là người mới hay sử dụng vì nó chậm mà chắc.
Nghe có vẻ như là 1 điều gì đó rất hiển nhiên, để scale bạn phải tăng ngân sách đó là điều chắc chắn. Nhìn chung, bạn bỏ ra 10 đồng bạn thu lại 5 đơn hàng thành công nhưng không có nghĩa bạn bỏ ra 100 đồng bạn sẽ thu lại 50 đơn thành công mà thực tế số đó chỉ là 10-15 đơn thành công, kết quả là CPA rớt thảm hại, và campaign đang từ có lợi nhuận trở thành thua lỗ.
Một trong những cách hợp lý là: Tăng ngân sách cho quảng cáo thêm 20% cứ sau hai đến ba ngày.
Đây là một kỹ thuật khá phổ biến để mở rộng ngân sách và chuyển đổi trên các bộ quảng cáo. Việc tăng dần sẽ không làm gián đoạn quảng cáo so với mức tăng rất lớn nên hiệu suất của nó sẽ ổn định hơn. Cũng cần có thời gian để tăng ngân sách với chiến dịch bởi còn đảm bảo tuổi thọ của bộ quảng cáo sẽ dài hơn.
Chiến thuật này khá đơn giản để làm thủ công. Chỉ cần truy cập Trình quản lý quảng cáo và cập nhật ngân sách của bộ quảng cáo. Hoặc bạn có thể làm điều này tự động theo hai cách :
- Tăng ngân sách cụ thể cho quảng cáo
Sử dụng quy tắc tự động của Facebook, bạn có thể tạo quy tắc tự động tăng ngân sách khi quảng cáo đáp ứng một số điều kiện nhất định như sau:
Quy tắc tự động ở trên sẽ tăng 20% ngân sách của tất cả các quảng cáo lên tới ngân sách hàng ngày tối đa là $6.000 khi số lần hiển thị trên 8.000 và chi phí cho mỗi lần mua dưới 10 đô la với ít nhất một lần mua trong ba ngày qua.
Bạn sẽ cần sửa đổi ngân sách hàng ngày tối đa thành những gì bạn thấy phù hợp và thay đổi chi phí cho mỗi kết quả thành chi phí tối đa bạn có thể chi trả. Như bạn có thể nhận thấy, tần suất hành động được đặt thành “một lần mỗi tuần” vì Facebook chỉ cho phép hàng ngày hoặc hàng tuần – không có gì ở giữa.
- Tự động quản lý ngân sách quảng cáo với “Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch”
Vào cuối năm 2018, Facebook đã triển khai Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (CBO) mà họ giải thích là một cách mới để kiểm soát ngân sách trên các bộ quảng cáo. Với chiến dịch được bật CBO, bạn không kiểm soát ngân sách ở cấp độ quảng cáo và Facebook sẽ phân phối ngân sách bạn đã đặt ở cấp chiến dịch cho các nhóm quảng cáo hoạt động tốt nhất
Để bật CBO, bạn có thể tạo một chiến dịch mới hoặc kích hoạt nó cho một chiến dịch hiện có trong cài đặt chiến dịch:
Khi CBO được bật, giờ đây bạn đang dựa vào Facebook để phân phối ngân sách cho các quảng cáo hoạt động tốt nhất của bạn. Bạn sẽ tăng ngân sách cho những chiến dịch tiếp cận nhiều mục tiêu đồng thời giảm ngân sách chiến dịch không tốt
4. Sao chép bộ quảng cáo thành công
Sao chép bộ quảng cáo thành công mà không thực hiện bất kỳ thay đổi nào so với bản gốc.
Một số nhà tiếp thị không muốn thay đổi với các bộ quảng cáo đang hoạt động tốt và thay vào đó sẽ sao chép và chạy ads đối với các bản sao của chúng. Khi sao chép một quảng cáo, hãy cài đặt nó với ngân sách cao hơn quảng cáo bạn sao chép như vậy bạn sẽ có nhiều quảng cáo thành công hơn theo lý thuyết. Chỉ cần lưu ý về việc tránh chồng chéo đối tượng vì các quảng cáo này sẽ nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng gần tương tự nhau.
Khi bạn thấy một bộ quảng cáo hoạt động tốt sau 24 giờ, bạn có thể nhân bản nó với ngân sách cao hơn. Bạn có thể thực hiện việc này trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook theo cách thủ công, mà không thể có cách nào để tự động chúng, nhưng bạn có thể vận dụng quy tắc tự động phát hiện ra các nhóm đối tượng trùng lặp:
5. Thử nghiệm lại với quảng cáo không thành công
Đôi khi một quảng cáo tốt vẫn có thể bị từ chối. Bạn có thử nghiệm lại một quảng cáo hoạt động kém để nó có cơ hội thứ hai.
Một lần nữa, các quy tắc tự động của Facebook không thể sao chép một bộ quảng cáo hoặc quảng cáo tương tự với việc sao chép các quảng cáo thành công
Việc scale Facebook Ads bằng cách Thử nghiệm lại với quảng cáo không thành công sẽ được thực hiện hướng tới việc chuyển đổi tới cách thức, mục tiêu khác.
Trong chiến thuật này, bạn sẽ sử dụng các quy tắc tự động để tăng giá thầu cho quảng cáo với giá thầu quá thấp khiến chúng không được phân phối và sau đó là quy tắc tự động để giảm giá thầu cho quảng cáo đang phân phối nhưng không hoạt động.
6. Đảm bảo giá thầu thủ công thấp nhất
Nếu bạn đang sử dụng đặt giá thầu thủ công và bạn đặt giá thầu quá thấp để quảng cáo giành chiến thắng trong phiên đấu giá, quảng cáo sẽ không thể chi tiêu ngân sách ngăn bạn mở rộng quảng cáo trên Facebook. Nếu quảng cáo có khả năng phân phối thấp (được đo bằng số lần hiển thị thấp) với giá thầu thủ công, thì bạn nên thử tăng nhẹ giá thầu cho đến khi bắt đầu được giao trong phiên đấu giá.
Dưới đây là cách thiết lập nó trong công cụ quy tắc tự động của Facebook:
Quy tắc này sẽ tăng giá thầu thêm 25% nếu quảng cáo có ít hơn 100 lần hiển thị vào ngày hôm trước. Vấn đề duy nhất gặp phải với quy tắc này là phải chờ 24 giờ (đây là giới hạn trong khả năng “phạm vi thời gian” của Facebook) để xem liệu tăng giá thầu có làm thay đổi và cải thiện quảng cáo hay không?
7. Tự động tăng hoặc giảm ngân sách nhóm quảng cáo dựa trên hiệu suất
Bạn hoàn toàn có thể tự động giảm ngân sách của một nhóm quảng cáo nếu nó không sinh lãi. Điều này là có thể thực hiện một cách tự động trong công cụ của Facebook. Trong quy tắc dưới đây, ngân sách hàng ngày của nhóm quảng cáo sẽ giảm 25% (được kiểm tra hàng ngày) nếu nhóm quảng cáo đã chi hơn $100 chỉ với hai lần mua hoặc ít hơn. Bạn nên thay đổi những con số này để phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Bạn cũng có thể thay đổi các số liệu tăng giảm ngân sách quảng cáo phụ thuộc chi phí cho mỗi kết quả hoặc ROAS.
ROAS (Return On Advertising Spend) đơn giản chỉ là một công cụ được sử dụng để đo lường lợi nhuận tạo ra được từ hoạt động quảng cáo. Chỉ số này là thước đo hữu ích nhất để đánh giá hiệu suất của các chiến dịch marketing vì nó đo lường doanh thu bạn nhận được trên mỗi đồng chi cho quảng cáo.
Sau đó, bạn có thể thực hiện tăng ngân sách cho quảng cáo lên 25% nếu ROAS tốt hoặc ngược lại. Thêm một trường khác mà bạn có thể tăng ngân sách từ ví dụ trên là nếu đã chi> $100 và mua hàng (pixel Pixel)> 3
Kết luận:
Các nhà tiếp thị có kinh nghiệm đều có một công thức riêng cho sự thành công các chiến dịch của họ. Nhưng nhìn chung thì tất cả đều theo quy trình để đi tới giải pháp tốt nhất là thử nghiệm – mắc lỗi – phân tích – tự động hóa. Và hãy nhớ rằng: chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của mình với bạn.
Nếu bạn có kỹ thuật hoặc công thức đặc biệt của riêng mình để nhân rộng quảng cáo Facebook, hãy để lại bình luận cho chúng tôi nhé!
Xem thêm: