

Top 9 phần mềm bán hàng Facebook tốt nhất 2021
Hiện nay, các phần mềm bán hàng Facebook là công cụ hỗ trợ đắc lực không thể thiếu của những người kinh doanh online, đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh lớn. Những phần mềm này sẽ giúp chủ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, gia tăng doanh số bán hàng rất hiệu quả và nhanh chóng. Tham khảo bài viết sau để biết thêm về những phần mềm này nhé!
1. Phần mềm Codon – Giải pháp quản lý Fanpage, comment, inbox Facebook hiệu quả
Codon là một phần mềm khá nổi tiếng giúp cho doanh nghiệp thu hút khách hàng, tăng doanh thu và nâng cao thương hiệu. Hơn nữa, chúng còn hỗ trợ cải thiện các vấn đề về quản lý bán hàng trên nền tảng Facebook. Codon có nhiều tính năng ưu việt, có thể kể đến như: Tự động trả lời bình luận, ẩn những bình luận có thông tin khách hàng nhằm tránh bị đối thủ ăn cắp, tự gửi inbox khi nhận được comment khách hàng, sau đó gắn tag rồi phân loại các nhóm khách hàng khác nhau. Ngoài ra, Codon cũng có mục thống kê doanh thu, đánh giá số liệu tăng trưởng, quản lý các mặt hàng tồn kho, biết cách tạo đơn hàng và tự động gửi hóa đơn khi giao dịch.
Codon.vn có giao diện rất dễ dùng, đồng thời chứa nhiều ưu điểm để được các nhà kinh doanh tin tưởng lựa chọn quản lý Fanpage Facebook:
- Thao tác ẩn comment và gom tin nhắn nhanh chóng: Codon sẽ hỗ trợ bạn tổng hợp những tin nhắn và bình luận mà khách hàng để lại trên Fanpage, thống nhất theo 1 giao diện để bạn tiện xem và xử lý hơn. Đồng thời với những user đặt hàng, Codon xử trí nhanh chóng ẩn đi thông tin cần thiết để bạn không bị đối thủ cướp khách. Nhưng vẫn xuất hiện đủ những tin nhắn khi cần thiết để bạn kiểm soát dễ dàng hơn, tránh những thiếu sót không đáng có.
- Chế độ lọc khách hàng tiềm năng: Nhờ những số điện thoại được lọc qua hệ thống Codon, các chủ doanh nghiệp sẽ có thể dễ dàng chăm sóc và tư vấn nhiệt tình cho những khách hàng tiềm năng, dần dần biến họ thành những khách hàng trung thành. Hơn nữa, Codon cũng lưu lại lịch sử trao đổi giữa Shop với khách hàng để xác định đối tượng khách hàng nhằm xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp hơn.
- Sự liên kết thông minh giữa việc chat với khách hàng cũng như tạo đơn hàng: Đa phần các doanh nghiệp bán hàng đều mong mình có kho dữ liệu được chuẩn hoá, đầy đủ và khoa học nhằm quản lý tốt hơn. Codon cho phép bạn vừa chat với khách hàng, vừa tận dụng tạo đơn hàng ngay trên cửa sổ chat, thêm nữa là chúng được tích hợp cả đơn vị giao vận nhằm đơn giản hoá quy trình kinh doanh.
- Ưu điểm trong việc báo cáo kinh doanh cũng như đánh giá nhân viên: Codon có tính năng tập hợp hiệu suất kinh doanh, đầy đủ về lợi nhuận, doanh thu, kể cả lượng tương tác ở trên Facebook… giúp bạn định hình được mặt hàng nào đang là trendy, tạo ra doanh thu lớn để kịp thời có chiến lược kinh doanh phù hợp. Từ đó, bạn cũng nắm bắt được nhân viên nào đang làm việc hiệu quả.
- Tổng hợp lượt bình luận/tin nhắn: Nhờ Codon, bạn dễ dàng tổng hợp tất cả bình luận và tin nhắn trên nhiều Fanpage về 1 giao diện để tiện quản lý.
Các doanh nghiệp được sử dụng phần mềm Codon.vn miễn phí trong 30 ngày, sau đó mới quyết định xem có mua nó tiếp không. Codon.vn có chia ra làm nhiều gói với các mức thời gian sử dụng khác nhau: Start – 3 tháng, Standard – 6 tháng, Premium – 12 tháng giúp cho người dùng tìm được gói chi phí thích hợp. Codon sẽ giúp bạn vận hành Facebook một cách nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí nhân sự.
Tham khảo: Top 5 khoá học facebook marketing tốt và hiệu quả, uy tín nhất hiện nay
2. Phần mềm quản lý bán hàng online trên Facebook hoặc sàn thương mại điện tử – Sapo GO
Sapo không phải là nhân tố mới trong thị trường phần mềm quản lý bán hàng, nó đã được rất nhiều Shop hay doanh nghiệp sử dụng. Sapo GO có những tiện ích cho cả người bán hàng online trên Facebook hoặc những sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo,… Có thể kể ra những tính năng nổi bật của Sapo GO:
- Tập trung tất cả những bình luận hay tin nhắn về một mối để các bạn nhân viên tư vấn khách hàng, chốt đơn dễ dàng, nhanh chóng hơn, hạn chế việc bỏ sót đơn hàng.
- Sapo GO còn có tính năng tạo comment hoặc inbox tự động để trả lời khách hàng mọi lúc mọi nơi mà không nhất thiết phải để nhân viên trực 24/24.
- Ngoài ra, nhờ có Sapo GO, chủ doanh nghiệp sẽ nắm được mình còn bao nhiêu hàng tồn, hàng nào đã hết để chủ động có phương án xử lý.
- Sapo Go là đơn vị đối tác của rất nhiều hãng giao vận như GHN, GHTK, AhaMove, Viettel Post, Sapo Express, Grab Express,… Nhờ vậy, người lên đơn sẽ nhanh chóng so sánh được giá giao hàng, lựa chọn đơn vị giao vận phù hợp và nhanh chóng gửi đơn chỉ với vài click. Khi đó, dòng tiền và công nợ cũng được cập nhập tự động để bạn nắm được.
- Một tính năng nổi trội nữa mà ít có phần mềm nào có ngoài Sapo đó là quản lý bán hàng kể cả với hình thích livestream: Tự thu thập thông tin khách hàng, tạo đơn, trả lời khách hàng để chốt đơn và thống kê lại một cách chính xác của từng buổi livestream.
- Quản lý đồng bộ nhiều tài khoản bán hàng, nhiều Fanpage, các gian hàng trên những sàn thương mại điện tử, thống kê một cách mạch lạc số liệu của từng tài khoản, tiếp quản kho hàng, khách hàng, đơn hàng,… cũng là 1 điểm mạnh của Sapo GO.
- Đây là 1 phần mềm online, nên dù có không ở Shop, bạn cũng sẽ nắm được hết tình hình kinh doanh nhờ những báo cáo thống kê chi tiết qua Sapo Go, từ đó đưa ra những quyết định mang tính thời điểm. Ngoài ra, năng suất làm việc của nhân viên, số hàng bán được, tồn kho,… cũng sẽ thể hiện hết trên Sapo Go.
Mặc dù chứa đựng nhiều tính năng ưu việt nhưng phần mềm Sapo Go lại có mức giá rất hợp lý nên được nhiều Shop kinh doanh lựa chọn. Bạn dành được 15 ngày trải nghiệm miễn phí tất cả các tính năng trước khi quyết định mua phần mềm này để dùng lâu dài hay không.
3. Phần mềm Simple Facebook – Hỗ trợ bán hàng online thuận tiện
Simple Facebook cũng là phần mềm có nhiều tính năng cơ bản như tự động kết nối với các khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, có thể đăng bài ở các tài khoản khác nhau, bỏ qua những người không tương tác hay các khách hàng không tiềm năng. Ngoài ra, Simple Facebook cũng đem lại nhiều lợi ích khác cho các Shop online:
- Nhanh chóng hoàn thành chỉ tiêu full 5000 bạn bè.
- Tự động kết nối chăm sóc và tương tác với những khách hàng tiềm năng.
- Kết nối thêm với những khách hàng khác.
- Xây dựng thương hiệu cá nhân để nâng cao hiệu quả bán hàng.
- Tiết kiệm nhiều thời gian, đồng thời tăng hiệu suất làm việc.
4. Quản lý nội dung Fanpage nhờ phần mềm Auto Viral Content
Chỉ cần 1 cú click qua Auto Viral Content mà bạn có thể lên lịch post bài ở hàng loạt Fanpage, giúp các hoạt động bán hàng hiệu quả hơn. Khai thác nội dung từ những trang khác để tối ưu content trên Fanpage của mình, xoá đi những nội dung không mong muốn. Những ưu điểm nổi trội của Auto Viral Content:
- Tổng hợp và quản lý những bài đăng trên các page chỉ qua 1 cú click chuột.
- Dễ dàng phát hiện những nội dung mới để tăng độ hấp dẫn cho Fanpage.
- Lên bài theo lịch đặt các tuần, các tháng.
- Nâng cao hiệu suất làm việc, đỡ mất thời gian với các bài đăng, xây dựng page ngày một chuyên nghiệp.
5. Phần mềm tăng like và comment miễn phí Simple Seeding
Simple Seeding là 1 phần mềm miễn phí không thể thiếu khi bạn bán hàng online. Nhờ những comment và like tự động, các bài viết của bạn sẽ được nhiều người quan tâm hơn, đồng thời xoá đi những nội dung không cần thiết. Những yếu tố khiến Simple Seeding ngày càng được ưa chuộng hơn:
- Tăng lượt tương tác, giúp nhiều người vào xem bài viết, từ đó chuyển đổi thành lượt mua hàng.
- Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng những bình luận seeding.
- Khách hàng dành nhiều chú ý và tin tưởng cho những sản phẩm của bạn -> nâng cao hiệu quả bán hàng.
- Ứng dụng an toàn cho tài khoản bạn nên bạn cứ yên tâm dùng mà không lo lắng.
6. Phần mềm bán hàng Facebook đa kênh DooPage
Những tính năng của Doopage tập trung chủ yếu ở quản lý Fanpage/inbox, comment hay đơn hàng,… Đây là phần mềm khá phù hợp cho những người kinh doanh trên Facebook ở Việt Nam. DooPage hội tụ đầy đủ những tính năng cần thiết cho 1 người kinh doanh online:
- Chia đều lượng khách hàng cho những nhân viên tư vấn, đồng thời các nhân viên này có thể trao đổi riêng, chuyển khách hàng qua lại mà không ảnh hưởng tới việc chăm sóc khách, không để xảy ra tình trạng tranh giành khách hàng, không có hiện tượng nhiều nhân viên tư vấn chat với 1 khách hàng hoặc bỏ sót khách hàng.
- Gắn tag và phân loại khách hàng phù hợp.
- Dễ quản lý và tạo đơn hàng, thao tác mất khoảng 1 – 2 phút.
- DooPage đã xây dựng app cho điện thoại và hoạt động rất hiệu quả, nhân viên tư vấn không dùng máy tính cũng có thể chốt đơn.
- Liên kết với nhiều hãng giao vận như GHTK, Viettel Post, GHN, VNPost với chính sách ưu đãi giảm giá phí giao hàng trong khoảng 2 – 15%.
Ứng dụng DooPage rất quan tâm tới những trải nghiệm người dùng, phù hợp với cả những doanh nghiệp kinh doanh trên Facebook hoặc các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki,…). DooPage cũng đang cung cấp gói dùng thử miễn phí trước khi quyết định có mua gói trả phí không.
7. Phần mềm Halozend CRM – Giải pháp quản lý tối ưu
Halozend CRM sở hữu 1 giao diện dễ dùng giúp chủ doanh nghiệp quản lý cả khách hàng, công việc, nhân viên lẫn dữ liệu. Tuy nhiên, phần mềm này chỉ quản lý chung nên sẽ không có sự khác biệt nào cho các nền tảng mạng xã hội, nhưng cũng không thể phủ nhận những hiệu quả mà nó đem lại trong việc phân tích và xử lý hệ thống rất thông minh.
Đây không phải là phần mềm quá chuyên sâu vào lĩnh vực kinh doanh online vì nó sở hữu một hệ thống quản lý rộng hơn, bao gồm cả nhân sự và kế toán, cho nên nó sẽ phù hợp với cả những doanh nghiệp khác. Halozend CRM có chi phí hợp lý.
8. Sapo Social – Phần mềm chuyên dùng cho Facebook
Sapo Social xử lý đơn hàng rấy nhanh chóng, tập trung các comment/inbox và trả lời hết 1 lượt. Ngoài việc dùng cho kinh doanh online trên Facebook, chúng còn được sử dụng cho những cửa hàng offline, kết hợp cả với các dịch vụ khác như POS, máy in bill hay tích hợp quản lý kho. Tuy nhiên, việc sở hữu nhiều tính năng cũng có thể là điểm yếu khi Sapo không tập trung vào một mảng riêng biệt nào cả. Một ưu điểm của Sapo phải kể đến là nó có ứng dụng trên cả hệ điều hành iOS và Android.
9. VNP – Một phần mềm có nhiều nét tương đồng với Sapo Social
VNP cũng giúp bạn quản lý các Fanpage với inbox, comment, những đơn hàng, những đơn vị giao vận, sản phẩm, ẩn comment khi cần thiết,… giúp mọi người thuận tiện hơn khi bán hàng trên Facebook.
Phần mềm VNP được đánh giá tương tự như Pancake v2. Thực hư ai mới là người copy thì chưa biết được, đồng thời trên thị trường cũng có khá nhiều phần mềm tương tự như vậy. Mặc dù giao diện của VNP không được thẩm mỹ cho lắm, nhưng nếu chỉ cần 1 phần mềm bán hàng chuyên nghiệp, thể hiện được đầy đủ con số thì VNP không phải là một lựa chọn tệ.
Trên đây là tổng hợp 9 phần mềm bán hàng Facebook tốt nhất trong năm 2020 cho các doanh nghiệp kinh doanh online. Chúc cho mọi người sẽ về đích thật rực rỡ trong những tháng cuối năm này!