

Những sản phẩm làm Dropshipping hiệu quả nhất 2022
Tìm mặt hàng kinh doanh là một trong những công việc quan trọng và được ưu tiên hàng đầu với bất kỳ ai muốn bắt đầu làm Dropshipping. Sai lầm phổ biến nhất ở giai đoạn này là người làm kinh doanh thường chọn bán những sản phẩm mà mình yêu thích hoặc có niềm đam mê đặc biệt. Đó cũng là một sự lựa chọn tuy nhiên nếu bạn hướng doanh nghiệp của mình tới mục tiêu là tối đa hóa lợi nhuận thì đây không phải là con đường đi được đánh giá cao.
Để lựa chọn được mặt hàng có tiềm năng phát triển nhất, bạn cần xem xét trên nhiều phương diện. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số lời khuyên hữu ích nhất dành cho bạn.
Cách tìm những mặt hàng dễ kinh doanh và bán chạy nhất
Để tìm được những sản phẩm có khả năng đạt doanh số cao, trước tiên bạn cần hiểu khách hàng và thị trường của mình. Khi bạn cung cấp sản phẩm đúng với nhu cầu của người tiêu dùng và có những chiến lược marketing độc đáo thì cơ hội để doanh nghiệp của bạn phát triển là rất lớn.
Sau đây là một số đề xuất giúp bạn tìm được ngách sản phẩm một cách thông minh nhất.
1. Chọn những sản phẩm khách hàng có sự yêu thích, đam mê
Một khi đã có niềm đam mê thì thực sự rất khó có thể từ bỏ, thậm chí họ còn sẵn sàng đầu tư cả khoản tiền lớn để thỏa mãn niềm đam mê đó của mình. Vì vậy kinh doanh những ngành hàng này bạn dễ tiếp cận được những khách hàng chịu chơi, họ là những người ít nhạy cảm về giá và nếu sản phẩm của bạn thực sự làm họ hứng thú thì khả năng cao họ sẽ trở thành khách hàng trung thành lâu dài của bạn.
2. Những mặt hàng bán buôn
Hợp tác với những nhà buôn lớn, tuy giá bán sẽ không được cao như bán lẻ nhưng họ là những người thường xuyên mua hàng với số lượng lớn và chắc chắn sẽ đem về cho bạn lợi nhuận cao hơn những khách hàng cá nhân. Khi bạn thiết lập được mối quan hệ tốt đẹp với những nhà buôn này và giành được sự tin tưởng của họ, bạn đã kiếm được một nguồn khách hàng dồi dào, góp phần thúc đẩy không nhỏ cho doanh thu của bạn.
3. Những sản phẩm thiết yếu, cần mua nhiều lần
Sử dụng những sản phẩm này sẽ kích thích hành vi mua lặp lại của khách hàng. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu tiên bạn đã cần phải chỉn chu xây dựng hình ảnh tốt trong tâm trí khách hàng để khi khách hàng có nhu cầu sử dụng lại sản phẩm sẽ nghĩ ngay đến cửa hàng của bạn.
Chắc chắn rằng việc phục vụ khách hàng thân thiết sẽ dễ dàng hơn là những vị khách mới. Bán những sản phẩm thiết yếu, sản phẩm dùng một lần không những giúp bạn kiếm được khách hàng trung thành mà còn thúc đẩy doanh số nhanh chóng.
Những ngách hàng dropshipping có lợi thế phát triển trong năm 2021 đem lại lợi nhuận cao
1. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe
1.1. Khẩu trang dành cho trẻ em
Trẻ em thường là những khách hàng khó tính đặc biệt là khi phải đeo những phụ kiện trên mặt khiên chúng khó chịu. Tuy nhiên, trong môi trường ngày càng bị ô nhiễm không khí và nhất là thời điểm dịch bệnh COVID-19 phức tạp như hiện nay, khẩu trang là vật dụng vô cùng cần thiết, và dù các bé có không thích thì các bậc phụ huynh cũng không thể lơ là mà chiều theo ý muốn của con.
Những chiếc khẩu trang được in hình ngộ nghĩnh phù hợp với lứa tuổi và sở thích của các bé sẽ là món đồ làm mềm lòng những vị khách đặc biệt này.
Theo kết quả trích xuất từ Google Trend, chúng ta cũng có thể thấy, trong 30 ngày qua, số lượng tìm kiếm từ khoá “khẩu trang cho bé” liên tục tăng và nhất là trong những ngày gần đây. Điều này cho thấy thị trường khẩu trang cho bé trong thời gian này đang rất sôi động.
Để tạo ấn tượng với khách hàng, sản phẩm của bạn phải mang được dấu ấn riêng. Với ngành hàng này, bạn có thể tự sáng tạo ra một bộ sưu tập với những họa tiết, kiểu dáng độc đáo, mang sự khác biệt và thu hút sự thích thú của các bé.
1.2. Tăm nước
Máy tăm nước là thiết bị chăm sóc răng miệng đang được ưa chuộng và đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Tăm nước là một chiếc máy đặc biệt, sử dụng tia nước ở áp suất cao để làm sạch kẽ răng và nướu. Nó không chỉ loại bỏ những mảng bám trên răng mà còn loại bỏ hết những mảnh thức ăn còn sót lại ở kẽ răng và đặc biệt có chức năng massage nướu.
Với những chức năng đặc biệt, máy tăm nước đang được sự quan tâm của người tiêu dùng và còn được coi là sản phẩm “thần thánh” giúp chăm sóc răng miệng tại nhà.
Dữ liệu được lấy từ Google Trend cho thấy sản phẩm đang được khách hàng tìm kiếm rất nhiều và đặc biệt tăng nhanh trong thời gian gần đây. Gia nhập thị trường vào giai đoạn này có khả năng sinh lời lớn cho doanh nghiệp của bạn.
1.3. Thảm Yoga
Thảm tập yoga có trọng lượng nhẹ, nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau và quan trọng chúng cần được thay thế thường xuyên. Khi mà con người đang ngày càng chú trọng đến những vấn đề về sức khỏe họ sẽ cố gắng tham gia vào những bài tập rèn luyện thể chất nhiều hơn.
Trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, các lớp học tập trung không được hoạt động phổ biến, người tiêu dùng có xu hướng tập luyện tại nhà, do đó sản phẩm sẽ được bán rất chạy trong những thời điểm này.
Khách hàng luôn có nhu cầu và tìm kiếm nhiều về thảm tập Yoga trong 5 năm trở lại đây.
1.4. Kem chống nắng
Kem chống nắng là sản phẩm bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời, giúp kìm hãm quá trình lão hoá da. Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa vì vậy vào mùa hè thường nắng nóng khá gay gắt, trong những thời điểm này, một tuýp kem chống nắng là cùng cần thiết và không thể thiếu đối với mỗi người. Chúng ta cùng xem mặt hàng này đã được tìm kiếm như thế nào trong suốt 5 năm qua nhé.
Nhìn chung kem chống nắng là sản phẩm được người dùng khá quan tâm, trong thời gian gần đây thì sự quan tâm này tăng lên rõ rệt. Điều này cho thấy, nếu bạn kinh doanh mặt hàng này, tập khách hàng của bạn là khá lớn.
2. Quần áo và phụ kiện thời trang
Quần áo là những sản phẩm thiết yếu và có lương tiêu thụ lớn. Với dân số đông, thị trường Việt Nam là một miếng bánh béo bở ngày càng thu hút nhiều người có ước mơ khởi nghiệp từ con đường này.
Với kết quả từ Google Trend, chúng ta có thể khẳng định đây là một thị trường vô cùng sôi động và luôn giữ được phong độ.
Đối diện với số lượng đối thủ cạnh tranh ngày càng tăng, để ghi dấu ấn trên thương trường, trước hết bạn cần vạch rõ được hướng phát triển cho doanh nghiệp mình. Xác định được khách hàng mục tiêu và định vị sản phẩm trên thị trường là bước vô cùng quan trọng. Bạn cần phải biết chính xác nhóm khách hàng bạn muốn phục vụ là ai: người già, trẻ em, bà bầu hay dân văn phòng… từ đó mới xây dựng được kế hoạch phù hợp để tiếp cận những đối tượng này và kích thích hành vi mua của họ.
Chúng tôi khuyên bạn không nên hướng tới việc phục vụ nhiều nhóm đối tượng người dùng cùng một lúc, nhất là khi bạn mới vào nghề và chưa đủ kinh nghiệm để có thể chăm sóc tốt những nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Hãy tập trung đầu tư để phát triển tốt ở một mảng cụ thể như: túi xách, đồ thể thao, đồ sơ sinh, quần áo nữ, quần áo nam, thời trang công sở, phụ kiện cho tóc… để có thể tạo dựng hình ảnh chất lượng trong tâm trí khách hàng, tăng uy tín cho doanh nghiệp mình.
3. Dụng cụ nhà bếp và thức uống
3.1. Nồi chiên không dầu
Ngày càng có nhiều người đi theo xu hướng lựa chọn chế độ ăn uống không dầu mỡ để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của bản thân. Vì vậy, các hãng chuyên sản xuất đồ gia dụng đã cho ra đời nồi chiên không dầu để đáp ứng nhu cầu trên.
Sản phẩm có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn nhiều so với cách nấu thông thường. Do đó, trong những năm trở lại đây, nồi chiên không dầu được săn lùng ráo riết từ những bà nội trợ thông minh. Bắt đầu kinh doanh với ngách sản phẩm này, bạn hoàn toàn có cơ hội phát triển nếu biết marketing đúng cách.
3.2. Máy xay cầm tay
Ngoài những dòng máy xay cồng kềnh, gần đây, máy xay cầm tay đã trở thành một sản phẩm tiện ích và không thể thiếu trong mỗi gian bếp Việt. So với những loại máy cổ điển, máy xay cầm tay dễ vận chuyển và cất giữ hơn, rất thích hợp cho những gia đình một hoặc hai thế hệ. Ngoài ra, đây còn là một sự lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi cắm trại.
Do ảnh hưởng của đại dịch mà nhiều người lựa chọn nấu ăn tại nhà thường xuyên hơn thay vì ra nhà hàng. Do đó, họ cũng có nhu cầu tìm đến các dụng cụ làm bếp nhiều hơn. Nắm bắt được những thời điểm nhạy cảm này của thị trường, bạn sẽ có khả năng thành công cao.
3.3. Thức uống tốt cho sức khỏe
Những loại trà tốt cho sức khỏe có tác dụng chữa bệnh, phòng bệnh và làm đẹp da hiệu quả. Bên cạnh đó chúng còn giúp giảm căng thẳng sau ngày dài bận rộn với lo toan. Ngoài ra, uống trà cũng là một phương pháp giảm cân hữu dụng, bởi chúng làm bạn giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt, đồ dầu mỡ.
Có rất nhiều loại trà đảm nhiệm được những chức năng đó, dưới đây là một số kết quả phân tích từ Google Trend bạn có thể tham khảo.
Trà atiso luôn được người tiêu dùng ưu ái.
Trà sen là một trong những loại trà nổi tiếng với tác dụng giúp an thần, ngủ ngon.
Trà hoa cúc trong những năm gần đây đang trở nên rất thịnh hành.
4. Đồ dùng gia dụng
4.1. Máy lọc không khí
Máy lọc không khí là thiết bị có khả năng lọc bụi bẩn trong không khí thông qua các lớp lọc bụi tiêu chuẩn, loại bỏ tác nhân gây dị ứng, mùi hôi, nấm mốc, nhờ công nghệ tạo ion, một số sản phẩm còn có tính năng bắt muỗi, tạo độ ẩm cho không gian sống…
Những tính năng vượt trội này giúp các gia đình giảm thiểu tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn. Không chỉ vậy, công dụng máy lọc không khí đem lại còn rất tốt cho sức khỏe, nhất là người già, trẻ nhỏ, người bị hen suyễn và phụ nữ mang thai.
Với những lợi ích đặc biệt trên, máy lọc không khí hứa hẹn sẽ là một trong những sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất trong các gia đình Việt Nam trong thời gian sắp tới.
4.2. Rèm cửa
Những bộ rèm cửa ngoài có tác dụng chính là vô hiệu hóa tác hại của ánh nắng mặt trời đối với không gian sống của gia đình, chúng còn có tác dụng trang trí, làm đẹp cho tổ ấm thêm phần hiện đại, sang trọng và vô cùng lãng mạn. Do đó, rèm cửa được coi như món nội thất không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà.
Trong vòng 5 năm trở lại đây, rèm cửa luôn có thứ hạng tìm kiếm cao, thể hiện đây là ngách hàng hoá được người dùng quan tâm.
4.3. Chăn
Dù là mùa đông hay mùa hè thì chăn luôn là người bạn đồng hành cùng chúng ta trong mỗi giấc ngủ. Chăn có nhiều loại kích cỡ, kiểu dáng và hoạ tiết khác nhau do đó bạn có thể tận dụng để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.
Qua dữ liệu trên, ta có thể thấy chăn là sản phẩm luôn có số lượng tìm kiếm cao.
4.4. Đèn ngủ
Kinh doanh đèn ngủ cũng là một ý tưởng khá thú vị. Số liệu từ Google Trend khẳng định rằng, sản phẩm đèn ngủ luôn giữ được sự quan tâm đáng kể của khách hàng và trong những năm gần đây con số ấy còn có xu hướng tăng lên.
5. Đồ dùng văn phòng phẩm
Văn phòng phẩm là những bộ dụng cụ không thể thiếu trong mỗi công ty, trường học. Và hầu hết họ đều sử dụng những sản phẩm này với số lượng lớn. Trở thành nhà cung cấp mặt hàng này, bạn dễ có cơ hội tiếp cận những khách hàng VIP, trung thành, từ đó tạo đà phát triển trong tương lai của doanh nghiệp mình.
6. Vật dụng decor nhà cửa
Con người ngày càng hướng đến một lối sống hưởng thụ, họ muốn có những giây phút thư giãn đúng nghĩa trong chính căn nhà của mình. Từ đó mà họ sẵn sàng chi tiêu cho việc thiết kế không gian của mình để làm sao họ cảm thấy thoải mái nhất mỗi khi từ cơ quan trở về.
Việc tự trang trí ngôi nhà khiến họ cảm thấy thích thú và thể hiện được sự sáng tạo cũng như phong cách riêng của mình. Để làm tốt trong thị trường này, bạn cần có những sản phẩm độc đáo và đa dạng những kiểu dáng để có thể làm hài lòng mọi phong cách.
7. Phụ kiện điện thoại di động
Phụ kiện điện thoại di động thường nhỏ gọn, dễ vận chuyển và bảo quản. Kinh doanh sản phẩm này bạn có thể tiết kiếm được khá nhiều chi phí. Hơn thế nữa, đây cũng được coi là mảng thị trường màu mỡ và có khối lượng khách hàng khổng lồ. Lấy ví dụ về sản phẩm ốp điện thoại sau khi tìm kiếm trên Google Trend cho kết quả về một lượng tìm kiếm lớn, không hề có dấu hiệu sụt giảm theo thời gian.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm thêm một số sản phẩm như kính cường lực, phụ kiện bảo vệ cáp sạc, tai nghe, hộp đựng tai nghe…
Những điều cần cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm Dropshipping
1. Lựa chọn những sản phẩm có lợi nhuận cao
Bạn chính là người quyết định mức lợi nhuận của mình, vì vậy không được lơ là việc này. Sau khi đã tính toán được về chi phí bạn phải chịu (thông thường Dropshipper sẽ chỉ phải tốn những khoản phí về quảng cáo) bạn hãy quyết định mức giá mà bạn tung ra thị trường. Để tối đa hóa lợi nhuận, tìm đến những nhà cung cấp có giá thành rẻ và chính sách tốt sẽ là lựa chọn tối ưu, nhưng nên nhớ vẫn phải đảm bảo cho chất lượng sản phẩm của bạn.
2. Chắc chắn rằng sản phẩm của bạn hấp dẫn và mọi người đang tích cực tìm kiếm nó
Bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên gian hàng điện tử của bạn, vậy hãy cố gắng chứng minh được sức hấp dẫn của sản phẩm, xác định chiến lược định vị đúng trọng tâm, đúng thứ mà khách hàng đang mong muốn.
Bạn nên sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa như KWFinder, Google Keyword Planner, Google Trend… Những công cụ này giúp bạn xác định từ khóa bạn đang chuẩn bị tối ưu hóa có đang được nhiều người tìm kiếm trên Google hàng tháng không. Đây là những gợi ý cho bạn về nhu cầu khách hàng hiện tại đối với sản phẩm. Bạn có thể nghiên cứu từ khóa và xu hướng tìm kiếm để lên chiến lược từ khóa hợp lý cho những sản phẩm đã có mặt trên thị trường.
Quan trọng, khi tìm kiếm ngách sản phẩm trên những sàn thương mại điện tử, bạn đặc biệt phải quan tâm đến doanh số bán hàng của những gian hàng trên đó. Những con số ấy sẽ nói lên được nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của thị trường là cao hay thấp.
3. Sản phẩm có chi phí vận chuyển thấp
Mặc dù việc vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng sẽ do nhà cung cấp của bạn lo liệu, nhưng nếu phí vận chuyển quá cao sẽ gây trở ngại lớn khi khách hàng ra quyết định mua. Vì vậy hãy quan tâm đến những mặt hàng dễ dàng vận chuyển, cố gắng giảm trừ chi phí đó cho khách hàng (cũng có thể cắt giảm lợi nhuận để hỗ trợ một phần phí giao hàng).
Như vậy sẽ tạo được điểm cộng đối với khách hàng, bởi họ có thể sẵn sàng chi rất nhiều tiền để mua món hàng đó nhưng vài chục ngàn phí giao hàng lại khiến họ đắn đo.
Đây cũng là chiến thuật nhằm thúc đẩy doanh số, tăng khả năng mua lặp lại của người tiêu dùng.
4. Lựa chọn những sản phẩm hiếm có trong những gian hàng của địa phương
Khi khách hàng khó có thể tìm mua sản phẩm ở nơi họ sinh sống, giải pháp đầu tiên họ sẽ lựa chọn là đặt hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử. Như vậy, sẽ tăng cơ hội cho sản phẩm của bạn lọt vào tầm ngắm của khách hàng.
Mặc dù lựa chọn mặt hàng không được bày bán phổ biến ở địa phương nhưng bạn cũng phải đảm bảo rằng người tiêu dùng có nhu cầu cao với hàng hoá của bạn. Nếu lượng tiêu thụ không lý tưởng, không đủ sức gánh vác doanh nghiệp thì đây có lẽ sẽ là một kế hoạch kinh doanh thất bại.
Trên đây là đề xuất về những mặt hàng dễ kinh doanh nhất, có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao cho Dropshipping và những chia sẻ về cách lựa chọn ngách hàng hoá thông minh. Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công.
Xem thêm: