Trong SEO, việc nghiên cứu từ khóa vô cùng quan trọng và được ví như chìa khóa dẫn đến kho báu, đó là bước đầu tiên trong hành trình thành công của một người làm SEO. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức về cách nghiên cứu từ khóa cập nhật nhất trong năm 2020.
Hướng dẫn toàn diện này bao gồm các nội dung:
Cách tìm từ khóa
Cách chọn từ khóa phù hợp
Cách sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa
Mẹo nghiên cứu từ khóa nâng cao
Và nhiều hơn thế nữa.
Vì vậy, nếu bạn muốn thứ hạng cao hơn của Google và lưu lượng truy cập nhiều hơn, chắc chắn đây là hướng dẫn dành cho bạn.
Bắt đầu nào…
Khái niệm cơ bản về nghiên cứu từ khóa
Trong phần này, tôi sẽ đề cập đến các nguyên tắc cơ bản của nghiên cứu từ khóa.
Đầu tiên, bạn sẽ học chính xác nghiên cứu từ khóa là gì (và tại sao nó lại quan trọng đối với SEO) và cách nghiên cứu từ khóa giúp tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của bạn lên 170k + khách truy cập mỗi tháng.
A) Nghiên cứu từ khóa là gì?
Nghiên cứu từ khóa là quá trình khám phá các từ và cụm từ mà mọi người sử dụng trong các công cụ tìm kiếm với mục tiêu cuối cùng là tối ưu hóa nội dung xung quanh các thuật ngữ đó và xếp hạng cho các thuật ngữ đó trong các công cụ tìm kiếm.
B) Tại sao nghiên cứu từ khóa quan trọng cho SEO?
Bởi vì nghiên cứu từ khóa tác động đến mọi nhiệm vụ SEO khác, bao gồm tìm chủ đề nội dung, SEO trên trang, tiếp cận và quảng bá.
Nghiên cứu từ khoá
Đó là lý do tại sao nghiên cứu từ khóa thường là bước đầu tiên của bất kỳ chiến dịch SEO nào.
Nói theo một cách khác: Từ khóa giống như một chiếc la bàn cho các chiến dịch SEO của bạn: chúng cho bạn biết nơi cần đến và liệu bạn có tiến bộ hay không.
Nghiên cứu từ khóa giúp bạn tìm ra những suy nghĩ, nỗi sợ hãi và mong muốn của thị trường mục tiêu của bạn. Bởi vì nghiên cứu từ khóa cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì khách hàng đang tìm kiếm và những từ, cụm từ chính xác mà họ sử dụng.
Nói cách khác: nghiên cứu từ khóa là nghiên cứu thị trường cho thế kỷ 21.
Hãy xem Nghiên cứu từ khóa đã giúp website của tôi tăng traffic như thế nào.
Hiện nay, trang web của Backlinko tạo ra 302.749 khách truy cập mỗi tháng:
Lượng truy cập cực lớn của Backlinko
Và 200.706 trong số những khách truy cập đó (66,29%) đến từ Google.
Lượng truy cập từ Google của Lượng truy cập cực lớn của Backlinko
Rõ ràng, có rất nhiều yếu tố giúp Backlinko thành công với SEO, bao gồm nội dung, tối ưu hóa, xây dựng liên kết và SEO kỹ thuật.
Nhưng yếu tố số 1 đóng góp cho tăng trưởng lưu lượng truy cập trang web của Backlinko là nghiên cứu từ khóa.
Ví dụ:
Backlinko đã sử dụng các chiến lược từ hướng dẫn này để khám phá một từ khóa cạnh tranh thấp: SEO mobile.
Và Backlinko đã tạo ra một phần nội dung được tối ưu hóa SEO xung quanh thuật ngữ đó: Hướng dẫn toàn diện về SEO mobile.
SEO Mobile
Vì từ khóa đó không phải từ khóa cạnh tranh cao, trang web của Backlinko nhanh chóng đạt vị trí số 1 trong Google:
Vị trí top 1 từ khoá “seo mobile” của Backlinko
Và nhờ vào thứ hạng số 1 đó, trang đó đã thu hút hàng trăm khách truy cập từ Google mỗi tháng:
Lượng truy cập mang lại khi từ khoá “Seo mobile” lên top 1
Và giờ hãy đến với phần 2 Làm thế nào để tìm được ý tưởng từ khóa.
Làm thế nào để tìm được ý tưởng từ khóa?
Bây giờ, đã đến lúc nghiên cứu từ khóa. Cụ thể là việc tạo một danh sách các từ khóa.
Trong phần này, tôi sẽ chỉ cho bạn các chiến lược đã được chứng minh rằng bạn có thể sử dụng để đưa ra rất nhiều ý tưởng từ khóa.
Hãy suy nghĩ một danh sách các chủ đề mà khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm.
Ví dụ, bạn đang điều hành một công ty tiếp thị kỹ thuật số. Bạn sẽ nghĩ đến các chủ đề mà mọi người tìm kiếm liên quan đến công việc của bạn?
Một số chủ đề xuất hiện trong tâm trí bạn sẽ là những thứ như:
Truyền thông xã hội
Thư điện tử quảng cáo
Lưu lượng truy cập trang web
Tiếp thị nội dung
Viết blog
Quảng cáo PPC
Lưu ý: Những chủ đề này không phải là từ khóa. Chúng là những chủ đề mà sau đó bạn sẽ sử dụng để đi sâu vào các từ khóa cụ thể.
1) Wikipedia là một mỏ vàng để nghiên cứu từ khóa
Dưới đây là cách sử dụng Wikipedia để tìm ý tưởng từ khóa.
Đầu tiên, hãy vào Wikipedia và gõ một từ khóa rộng.
Sau đó, Wikipedia sẽ trả lại cho bạn kết quả về chủ đề đó như sau:
Sau đó, hãy tìm phần “Mục lục” trên trang. Phần này liệt kê các chủ đề nhỏ được đề cập trên bài viết đó.
Mục lục chủ đề của wiki gợi ý
2) Tìm kiếm các từ liên quan
Một cách thú vị khác để tìm từ khóa là kiểm tra phần Tìm kiếm liên quan ở phía dưới kết quả tìm kiếm của Google.
Ví dụ: giả sử, một trong những chủ đề của bạn là “công cụ nghiên cứu từ khóa”. Hãy nhập từ khóa đó trên Google.
Và một số chủ đề phụ được liệt kê ở đây (kéo xuống dưới chân trang google) chính là những từ khóa tuyệt vời dành cho chủ đề của bạn.
Nghiên cứu từ khoá từ chính Google
Giống với việc Google Đề xuất, đây là những ý tưởng từ khóa xuất phát trực tiếp từ Google. Vì vậy, bạn không cần phải đoán xem chúng có phổ biến hay không. Google thực sự đang nói với bạn: Có hàng trăm người tìm kiếm những từ khóa này.
Mẹo: Nhấp vào một trong những Tìm kiếm liên quan đến Từ khóa. Sau đó, cuộn xuống dưới cùng của trang. Điều này sẽ lại cung cấp cho bạn một danh sách mới các từ khóa liên quan.
3) Tìm từ khóa trên Reddit
Rất có thể đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng Reddit.
Điều đó có nghĩa là bạn thường có thể tìm thấy rất nhiều ý tưởng từ khóa trên nền tảng này.
Ví dụ bạn sở hữu một trang web bán giày sneaker, bạn hãy tìm kiếm từ khóa “giày sneaker” trên Reddit và nó sẽ hiện ra các từ khóa tương tự xoay xung quanh từ khóa bạn đã nhập ban đầu.
Gợi ý từ khoá của Reddit
4) Sử dụng Đề xuất của Google và YouTube
Bây giờ bạn có một danh sách các chủ đề, nhập từng chủ đề vào Google.
Đây là những từ khóa tuyệt vời để thêm vào danh sách của bạn.
Tại sao?
Bởi vì nếu Google gợi ý một từ khóa, bạn có thể BIẾT rằng có rất nhiều người đang tìm kiếm nó.
Một cách gợi ý từ khoá khác của google
Bạn cũng có thể tìm thấy các đề xuất từ khóa với Đề xuất YouTube:
Gợi ý từ khoá của Youtube
Công cụ nghiên cứu từ khóa
Bạn có thể tìm từ khóa mà không có công cụ?
Chắc chắn rồi.
Nhưng một công cụ làm cho quá trình dễ dàng hơn rất nhiều.
Cùng với đó, đây là các công cụ nghiên cứu từ khóa mà cá nhân tôi sử dụng và đề xuất.
Điều đó bởi vì, không giống như hầu hết các công cụ khác, dữ liệu bạn nhận được từ Keyword Planner đến trực tiếp từ Google.
(Vì vậy, các kết quả đều rất chính xác)
Nhược điểm lớn của công cụ này là nó được thiết kế để giúp mọi người với các chiến dịch quảng cáo Google của họ không phải với SEO.
Điều đó có nghĩa rằng, bạn vẫn có thể sử dụng GKP để lấy danh sách các ý tưởng từ khóa.
Ví dụ, nhập từ khóa “giày sneaker” kết quả bạn nhận được sẽ như sau:
Gợi ý từ khoá của công cụ Google Keyword Planner
2) Keyword Everywhere
Đây có thể là công cụ nghiên cứu từ khóa rất hữu ích. Bởi vì nó cho bạn thấy các ý tưởng từ khóa từ các nơi khác nhau trên web (bao gồm YouTube, Bing và Google Analytics).
Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt tiện ích mở rộng Chrome. Và lần tới khi bạn truy cập vào một trong những trang web mà Keywords Everywhere tích hợp, bạn sẽ thấy một danh sách các ý tưởng từ khóa và dữ liệu trên mỗi từ khóa.
Gợi ý từ khoá của công cụ keyword everywhere
3) SEMrush
Nếu bạn muốn đầu tư vào một công cụ từ khóa trả phí, tôi xin đề xuất SEMrush.
Bởi vì SEMrush là một công cụ giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều.
Thay vì đưa các từ khóa ngẫu nhiên vào một công cụ, SEMrush hiển thị cho bạn các từ khóa chính xác mà một trang web đã xếp hạng.
Vì vậy, nếu bạn có một trang web mà bạn đang phải cạnh tranh với nó trên Google, chỉ cần đưa nó vào SEMrush.
và bạn có thể biết được tất cả các từ khóa của họ.
Gợi ý từ khoá của SEMrush
4) Ahrefs
Hầu hết mọi người coi Ahrefs là một công cụ xây dựng liên kết.vNhưng không nhiều người biết rằng Ahrefs cũng có một công cụ nghiên cứu từ khóa thực sự tốt.
Với chức năng “Keyword Explorer” Ahref, bạn có được rất nhiều dữ liệu hữu ích cho mỗi từ khóa.
Điều tôi thích ở Keyword Explorer là nó không đưa ra những từ khóa mới. Nó thường tạo ra các từ khóa chỉ là các biến thể đơn giản của từ khóa tôi đã nhập.
Độ khó của từ khóa
Làm thế nào để bạn biết nếu một từ khóa quá cạnh tranh để lên top?
Bởi vì nếu bạn chọn một từ khóa mà siêu cạnh tranh, bạn có thể gặp khó khăn khi phải nằm quá trang thứ ba của Google.
Nhưng nếu bạn có thể tìm thấy một từ khóa mà không có nhiều cạnh tranh, bạn có cơ hội tốt để lọt vào top 3.
Vậy làm thế nào để biết độ khó của một từ khóa?
Từ khóa dài (thường) ít cạnh tranh
Nếu trang web của bạn là thương hiệu mới hoặc nếu bạn muốn tập trung 100% vào các từ khóa có khả năng cạnh tranh, bạn nên nhắm mục tiêu tới từ khóa dài.
Hầu hết mọi người khi làm SEO chia từ khóa thành ba loại chính: Từ khóa chính, từ khóa thân và từ khóa dài.
Dưới đây là cách nhận biết các loại từ khóa:
– Từ khóa chính
Đây thường là những từ khóa đơn có nhiều khối lượng tìm kiếm và cạnh tranh. Ví dụ về các thuật ngữ chính là các từ khóa như “bảo hiểm” và “vitamin”. Vì mục đích của người tìm kiếm rất đa dạng (ai đó đang tìm kiếm bảo hiểm có thể đang tìm kiếm một báo giá bảo hiểm xe hơi, một danh sách các công ty bảo hiểm nhân thọ hoặc một định nghĩa của từ này), vì vậy Từ khóa chính thường không tạo được chuyển đổi tốt.
– Từ khóa cơ thể
Từ khóa cơ thể là 2-3 cụm từ có được khối lượng tìm kiếm khá (ít nhất 2.000 tìm kiếm mỗi tháng), nhưng cụ thể hơn từ khóa chính. Các từ khóa như “bảo hiểm nhân thọ của Nhật Bản” và “các loại vitamin đặt hàng trực tuyến trên mạng” là các ví dụ về Từ khóa cơ thể. Những điều này hầu như luôn có ít cạnh tranh hơn Từ khóa đầu.
– Từ khóa dài
Từ khóa dài là các cụm từ dài hơn 4 tiếng thường rất cụ thể. Các cụm từ như “bảo hiểm nhân thọ giá cả phải chăng dành cho người già” và “đặt hàng viên nang vitamin D trực tuyến” là những ví dụ về từ khóa dài. Những thuật ngữ này không có nhiều khối lượng tìm kiếm riêng lẻ (thường khoảng 10-200 lượt tìm kiếm mỗi tháng). Bởi vì không nhận được lượt tìm kiếm nhiều như vậy, nên các thuật ngữ đuôi dài thường không có tính cạnh tranh.
Không có loại từ khóa tốt nhất để tập trung vào. Cả 3 đều có ưu và nhược điểm. Nhưng khi nói đến cạnh tranh, từ khóa dài thường là đối thủ kém cạnh tranh nhất.
Những trang có thẩm quyền trên trang đầu tiên của Google
Ở đây, có thể đánh giá mức độ cạnh tranh của một từ khóa một cách nhanh chóng.
Đầu tiên, tìm kiếm từ khóa của bạn trong Google.
Ví dụ, bạn gõ “đồng hồ nam”, sau đó hãy xem thứ hạng của website của bạn trên trang đầu tiên của Google nhé
Nếu trang đầu tiên được tạo thành từ các trang có thẩm quyền, website lớn như: Wikipedia,….. thì bạn có thể muốn loại bỏ từ khóa đó khỏi danh sách của mình.
Nhưng nếu bạn thấy một số website nhỏ hơn ở top đầu, thì đó là một dấu hiệu cho thấy bạn cũng có thể đưa từ khóa đó lên top với website của bạn.
Kiểm tra độ khó của từ khóa trong các công cụ nghiên cứu từ khóa
Phần lớn các công cụ nghiên cứu từ khóa có một số tính năng cạnh tranh từ khóa, bao gồm SEMrush:
hay Ahrefs:
và KWFinder:
Độ khó từ khoá của công cụ KWFinder
Làm thế nào để lựa chọn từ khóa
Bây giờ bạn đã có một danh sách các từ khóa, làm thế nào để bạn biết nên chọn từ khóa nào?
Thật không may, không có công cụ nào ngoài đó sẽ cho bạn biết: Đây là từ khóa tốt nhất trong danh sách của bạn.
Thay vào đó, bạn cần tăng lưu lượng cho mỗi từ khóa dựa trên một số yếu tố khác nhau. Sau đó, chọn từ khóa mà phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
1. Lượng tìm kiếm
Càng nhiều người tìm kiếm một từ khóa, bạn càng có nhiều lưu lượng truy cập từ nó.
Câu hỏi là: “ Đâu là lượng tìm kiếm tốt nhất?”
Câu trả lời là nó phụ thuộc. Lượng tìm kiếm khác nhau rất nhiều giữa các ngành công nghiệp khác nhau.
Ví dụ: một từ khóa đuôi dài trong phân khúc thể dục (như: Bài tập ab tốt nhất) được 10K-100K lượt tìm kiếm mỗi tháng
Nhưng một từ khóa dài trong phân loại B2B về digital marketing (như: Phần mềm seo hay nhất) chỉ nhận được 100-1.000 lượt tìm kiếm hàng tháng.
Đó là lý do tại sao bạn muốn tìm ra lượng tìm kiếm cao hay thấp là phụ thuộc vào ngành của bạn.
Sau đó, chọn từ khóa dựa trên những gì bình thường đối với ngành của bạn.
2. Tỷ lệ nhấp tự nhiên
Không có gì phủ định rằng số lượng người tìm kiếm Google không phải trả tiền đã giảm.
Khối lượng tìm kiếm chỉ cung cấp cho bạn một phần của câu chuyện. Để có được ước tính đầy đủ về số lần nhấp mà bạn sẽ nhận được từ trang xếp hạng Google đầu tiên, bạn cũng cần ước tính CTR không phải trả tiền.
Dưới đây là hai cách đơn giản để làm điều đó:
Đầu tiên, bạn có thể xem SERPs (Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm) cho từ khóa của bạn.
Nếu bạn thấy nhiều nội dung trên trang đầu tiên (như Đoạn trích nổi bật và nhiều Quảng cáo Google), thì bạn biết rằng bạn sẽ không nhận được quá nhiều nhấp chuột ngay cả khi bạn xếp hạng # 1.
Thứ hai, bạn có thể sử dụng công cụ như Ahrefs và Moz pro để ước tính CTR tự nhiên.
3. Độ khó
Nếu trang web của bạn mới (hoặc không có một liên kết nào), trước tiên hãy nhắm mục tiêu tới các từ khóa cạnh tranh thấp. Sau đó, khi trang web của bạn phát triển có thẩm quyền, bạn có thể bắt đầu nhắm mục tiêu tới các từ khóa có độ cạnh tranh cao hơn.
4. CPC
CPC (giá mỗi lần nhấp) là một số liệu duy nhất trả lời cho câu hỏi: Những người tìm kiếm từ khóa này thực sự chi tiền cho bạn?
Nhưng nếu từ khóa đó không có mục đích thương mại thì sẽ không có nào ý nghĩa gì trong việc nhắm mục tiêu thuật ngữ đó.
Ngoài ra, đôi khi bạn có thể nhận được ROI tuyệt vời từ một từ khóa không có nhiều lượt tìm kiếm nếu CPC cao vừa đủ.
5. Phù hợp với loại hình kinh doanh của bạn
CPC có thể giúp bạn tìm ra điều này. Nhưng nó không nói lên toàn bộ câu chuyện.
Ví dụ, vài tuần trước tôi đã bắt gặp từ khóa: công cụ kiểm tra backlink của Google.
Nhìn bề ngoài, đây là một từ khóa tuyệt vời. Nó nhận được một lượng tìm kiếm kha khá:
Và CPC của nó là 4.01$
Nó cũng không phải từ khóa cạnh tranh cao. Vì vậy, từ khóa này là một từ khóa chất lượng, phải không?
Không hẳn là vậy.
Bạn thấy đấy, Backlinko là một công ty đào tạo SEO. Có nghĩa là tôi không bán một công cụ phân tích backlink. Vì vậy, ngay cả khi tôi xếp hạng # 1 cho công cụ kiểm tra backlink, thì nó cũng không giúp tôi nhiều.
Ngược lại với một từ khóa như SEO YouTube, từ khóa này có CPC chỉ 2,22 đô la.
Nhưng xem xét rằng tôi bán một khóa đào tạo YouTube, thuật ngữ này là 10/10 về mặt phù hợp với kinh doanh.
6. Xu hướng từ khóa
Cuối cùng, bạn muốn xem liệu từ khóa của bạn đang tăng nhanh hay đang giảm, cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng Google Trends.
Ví dụ, tôi đang xem xét từ khóa: “Tìm kiếm bằng giọng nói”, tôi sẽ đưa từ khóa đó lên Google Trends trước khi ra quyết định.
Như bạn có thể thấy, sự quan tâm đến từ khóa đó đang tăng nhanh.
Mẹo và chiến lược nâng cao
Bây giờ bạn đã thành thạo các kiến thức cơ bản về nghiên cứu từ khóa, đã đến lúc học những chiến dịch nâng cao.
Cụ thể, tôi sẽ tiết lộ một loạt các mẹo nghiên cứu từ khóa chiến thuật mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức.
1. Barnacle SEO
Barnacle SEO là việc sử dụng các trang web khác có Thẩm quyền để xếp hạng trang web của bạn ở vị trí top.
Ví dụ: một trong những từ khóa tốt về mặt chuyển đổi là: lắp sàn gỗ
Nếu bạn có bài đăng đó đứng số 1 trong Google cho từ khóa đó.
Chắc chắn, vị trí số 1 là tuyệt vời, nhưng nó vẫn chỉ là một vị trí trong SERPs.
Bạn có thể tạo một video YouTube để tối ưu hóa cho từ khóa đó.
Và video đó cũng xếp hạng 1 trên Google
Nếu bạn tìm thấy một từ khóa tuyệt vời, bạn muốn chiếm vị trí top ở càng nhiều trang càng tốt. Đầu tiên, tạo nội dung về chủ đề đó trên trang web của riêng bạn. Sau đó, xuất bản nội dung được tối ưu hóa từ khóa trên các trang có thẩm quyền, như YouTube, LinkedIn, và hơn thế nữa.
Đầu tiên, đăng nhập vào tài khoản GSC của bạn và truy cập vào Báo cáo hiệu suất.
Báo cáo này cho bạn thấy các từ khóa mang lại nhiều nhấp chuột nhất từ tìm kiếm của Google.
Sau đó, sắp xếp danh sách theo mức độ tương tác.
Cuối cùng, tạo nội dung được tối ưu hóa xung quanh từ khóa đó.
Đây là những từ khóa mà bạn biết mọi người đang tìm kiếm. Bạn cũng biết rằng Google thấy trang web của bạn phù hợp với kết quả tìm kiếm.
Bạn chỉ cần xuất bản nội dung mà siêu tập trung vào từ khóa cụ thể đó (hoặc tối ưu hóa một phần nội dung hiện có xung quanh từ khóa đó).
2. Tối ưu hóa nội dung xung quanh từ đồng nghĩa và từ khóa liên quan
Bạn muốn tối ưu hóa trang của bạn xung quanh từ khóa chính của bạn. Nhưng đừng dừng lại ở đó.
Bạn có thể nhận được nhiều lượng truy cập công cụ tìm kiếm hơn đến trang của mình bằng cách tối ưu nó xung quanh các từ đồng nghĩa và các thuật ngữ liên quan chặt chẽ.
Ví dụ, từ khóa mục tiêu của bạn cho website là: có thai kiêng ăn gì?
Nhưng tôi cũng đảm bảo có các biến thể của từ khóa đó, như: có bầu kiêng ăn gì?.
3. Sử dụng tính năng Content Gap của Ahref
Content Gap đã nhanh chóng trở thành một trong những tính năng yêu thích của tôi trong Ahrefs.
Đây là cách thức hoạt động của nó:
Giống như với SEMRush, bạn có thể sử dụng Ahrefs để xem các từ khóa chính xác mà một trang web khác xếp hạng.
Và với Ahrefs Content Gap, bạn có thể đưa loại phân tích đối thủ này lên cấp độ tiếp theo.
Mở tính năng Content gap của Ahrefs, và đưa vào 2-3 trang web cạnh tranh.
Điều này sẽ cho bạn thấy các từ khóa mà ít nhất 2 trong số các đối thủ của bạn được xếp hạng nhưng bạn thì không được.
Và bởi vì nhiều đối thủ xếp hạng cho các từ khóa này, bạn biết rằng bạn cũng có cơ hội tốt để lọt vào top 10.
4. Tìm “shoulder keywords”
Hầu hết mọi người chỉ tối ưu hóa trang web của họ xung quanh các từ khóa có liên quan rất chặt chẽ với những gì họ bán.
Và đó là một sai lầm lớn vì hai lý do chính:
Từ khóa sản phẩm thường siêu cạnh tranh.
Có hàng ngàn từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm khi họ không tìm kiếm thứ mà bạn bán.
Ví dụ, như tôi đã đề cập trước đó, ví dụ tôi điều hành một công ty đào tạo SEO.
Nhưng tôi không tối ưu hóa mọi trang trên trang web của mình xung quanh các từ khóa thương mại, VD như đào tạo SEO, hay các khóa học SEO).
Thay vào đó, tôi xếp hạng các từ khóa mà khách hàng của tôi tìm kiếm khi họ không tìm kiếm đào tạo SEO, như: Xây dựng backlink, các công cụ SEO, và SEO onpage.
Tôi gọi những từ khóa này là Shoulder Keywords.
Những từ khóa này không liên quan trực tiếp đến những gì bạn bán. Nhưng chúng là từ khóa mà khách hàng của bạn tìm kiếm.
Tôi thực sự hy vọng bạn thích hướng dẫn nghiên cứu từ khóa mới của tôi.
Lời khuyên nào từ hướng dẫn hôm nay bạn sẽ thử đầu tiên? Bạn sẽ thử dùng Shoulder keywords chứ? Hoặc có thể tối ưu hóa xung quanh các từ khóa xu hướng.
Dù bằng cách nào, hãy cho tôi biết bằng cách để lại nhận xét bên dưới nhé!
5/5(1
vote )
Đức Thiện
Tôi là Đức Thiện, là một người đam mê với Digital Marketing nói chung và đặc biệt là Affiliate Marketing. Với nhiều năm kinh nghiệm, tôi hy vọng với những kiến thức miễn phí tôi chia sẻ sẽ giúp mọi người đạt được nhiều thành công.
Bài viết rất hay và có ích. Cảm ơn all
Đang cần những bài viết hữa ích như thế này. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.