

NGHE CEO KỂ CHUYỆN ADFLEX: SỰ NGHIỆP, CÔNG TY VÀ CON NGƯỜI
Anh Tú PP – Phạm Phương Tú hiện đang là Giám đốc Điều hành tại AdFlex – Công ty Công nghệ với các sản phẩm đa dạng và mô hình kinh doanh trong lĩnh vực 2-sided marketplace. Trong chuỗi bài trước đó, chúng mình đã lần lượt cung cấp rất nhiều thông tin thú vị về các sản phẩm & hoạt động kinh doanh tại AdFlex. Tại bài viết này, cũng là cung cấp thông tin, nhưng chúng ta sẽ được tiếp cận dưới một góc nhìn khác, góc nhìn qua lời kể chuyện của anh Tú về hành trình sự nghiệp của anh cùng với AdFlex!
Trước khi bắt đầu vào phần nội dung hấp dẫn nhất, chúng mình xin phép có một vài dòng “phác thảo” về người kể chuyện đặc biệt của chúng ta nhé:
✔️Anh Tú là Google Developer Expert mảng Cloud Computing đầu tiên tại Việt Nam, và đến nay vẫn là 1 trong 5 Chuyên gia công nghệ người Việt là Google Developer Expert.
✔️Mặc dù là CEO và chịu trách nhiệm điều hành kinh doanh, anh Tú lại thường là speaker cho các… sự kiện công nghệ! (vâng, vì anh xuất thân là chuyên gia công nghệ mà ^^)
✔️Anh từng phát triển và vận hành hàng loạt hệ thống kinh doanh lớn trong các mảng Digital Marketing, E-commerce, Big Data, AI, …
1. TỪ QUẢN LÝ CÔNG NGHỆ ĐẾN GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
Sự nghiệp làm Giám đốc của anh Tú bắt đầu từ 2014, khi anh là Đồng sáng lập và Giám đốc Công nghệ (CTO – Chief Technology Office) tại DYNO, một công ty công nghệ chuyên nghiên cứu về big data và AI. Đến 2017, DYNO được mua lại bởi EWAY – công ty mẹ của AdFlex và nhiều công ty khác – và anh Tú kiêm nhiệm vai trò CTO của cả hệ sinh thái công nghệ EWAY lẫn AdFlex, để rồi chính thức rẽ ngang sang điều hành kinh doanh, trở thành CEO AdFlex từ cuối năm 2021 đến nay.
Khi được hỏi về bí quyết thăng tiến nhanh chóng trong công việc, anh Tú chỉ nhẹ nhàng chia sẻ: “Thay vì nghĩ đến việc “tôi có thể thăng tiến thế nào”, anh hay nghĩ về việc “làm thế nào để công ty phát triển” hơn. Ngoài ra, anh cũng luôn sẵn sàng chấp nhận thử thách mới nằm ngoài vùng an toàn của bản thân để chính mình có thể phát triển và có trải nghiệm mới”.
2. ADFLEX: PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC & CON NGƯỜI
Dù không phải người đầu tiên đến với AdFlex, anh Tú vẫn luôn nắm rõ và chia sẻ về hành trình AdFlex phát triển đến được như ngày hôm nay. Thành lập từ cuối 2012 – đầu 2013, AdFlex bắt đầu kinh doanh với mô hình CPI – Cost per Install Affiliate Marketing và nhanh chóng trở thành Top Affiliate Network tại Châu Á. Trong khoảng thời gian từ 2017 – 2021, AdFlex liên tục phát triển thêm hàng loạt mô hình kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau, đến mức có thời điểm AdFlex tồn tại những 8 mô hình kinh doanh hoạt động song song. Qua nhiều lần thử sai và các bài học, đến nay AdFlex đã tinh gọn hơn với 3 sản phẩm kinh doanh.
Anh Tú chia sẻ, mỗi chặng đường của AdFlex đều đem lại tầm nhìn rõ ràng hơn về tương lai của công ty. Anh đặt ra tiêu chuẩn và muốn AdFlex trở thành “một công ty mạnh có thể phát triển bền vững trong dài hạn, thông qua một tập thể nhân sự tài năng và các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao”.
3. NGƯỜI ADFLEX – LEXER KIÊN TRÌ, THÔNG MINH, LIÊN TỤC PHÁT TRIỂN
Để nói về AdFlex, anh Tú luôn khẳng định: Điều khiến anh thấy gắn bó nhất với nơi đây là con người.
Văn hóa của AdFlex luôn xoay quanh 3 điều: Cam kết, Tập trung vào kết quả và Đổi mới sáng tạo. Với nét văn hóa này, tất cả Lexer đều hiểu mình cần làm gì trong công việc, từ đó cải tiến và đem lại những thành tựu lớn hơn nữa. Khi nói về con người tại AdFlex và những gì mọi người đã trải qua, anh Tú luôn trân trọng và chia sẻ rằng “AdFlex từng có những nhịp phát triển không như ý, nhưng sau mỗi lần vấp ngã thì mọi người đều trưởng thành, phát triển hơn và sẵn sàng đương đầu với thử thách mới”.
Khi được hỏi về lời nhắn nhủ dành cho những Lexer tương lai, anh Tú chia sẻ: “Anh mong các bạn hãy luôn có tinh thần sẵn sàng chấp nhận thử thách, và làm những việc ngoài vùng an toàn của bản thân”. Ngoài ra, khi đến với AdFlex, các bạn sẽ có một lợi thế rất lớn là kết nối với “người nhà” trong hệ sinh thái của công ty mẹ EWAY. EWAY và các công ty thành viên đều không thiếu người giỏi, sản phẩm dịch vụ hay ho và các mối quan hệ khách hàng tiềm năng có thể giúp đỡ cho AdFlex và chính các bạn”.