

10 mô hình affiliate marketing phổ biến nhất hiện nay
Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên nền tảng Internet của Nhà Cung cấp (Advertiser) là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các Nhà Phân phối có khả năng quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. Các Nhà Phân phối nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang mạng của Nhà Phân phối quản lý và thực hiện những hành động mà Nhà Cung cấp mong muốn từ người dùng cuối cùng như: Mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin,…
Trong thời đại công nghệ số đang lên ngôi như hiện nay, Affiliate Marketing ngày càng tăng trưởng chóng mặt, hình thức vô cùng đa dạng. Dưới đây là 11 mô hình affiliate marketing phổ biến nhất hiện nay.
1. Webmasters
Webmaster là những người xây dựng, sở hữu trang web của riêng họ. Họ quản trị một hay nhiều web, có trình độ chuyên môn khác nhau. Đây là mô hình có thể tìm kiếm khách hàng trực tiếp mà không thông qua network.


Webmaster
Xem thêm: Các trang web Affiliate marketing uy tín, dễ làm tại Việt Nam và Thế giới
2. Search Affiliates
Đây là mô hình mà các nhà quảng cáo chi tiền của mình để test thử và tận dụng các công cụ tìm kiếm, quảng cáo facebook và nhiều mô hình quảng cáo trả tiền khác để tạo ra lượt hiển thị sản phẩm của mình bên cạnh các kết quả tìm kiếm khác khi khách hàng thực hiện tìm kiếm 1 thứ gì đó.
Mô hình này đòi hỏi bạn cần có đầu óc tư duy kinh doanh tốt và có kinh nghiệm, và cần phải thử nghiệm nhiều. Nếu những tìm kiếm, hiển thị của bạn được đề xuất sẽ giúp bạn tạo ra lượng truy cập cũng như doanh thu một cách tốt nhất.
3. Blogger
Mô hình này rất hiệu quả trong việc dùng để đăng thông tin về công ty cũng như đánh giá về sản phẩm mới của bạn.
Tất cả những gì bạn cần làm là gửi cho các Blogger các mẫu sản phẩm và yêu cầu họ thực hiện đánh giá về sản phẩm, điều này sẽ giúp truyền bá thông tin về các sản phẩm khá hiệu quả.
Ngoài việc viết các đánh giá các Blogger còn cần tối ưu nó trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing,….) sao cho nội dung đó có thứ hạng tốt nhất (SEO). Khi đã có vị trí nhất định trên cung cụ tìm kiếm việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn trở lên đơn giản hơn hết. Nó rất quan trọng vì điều này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập của bạn và cuối cùng là lượng chuyển đổi thành đơn hàng, doanh thu.
Một nhóm blogger hiện nay khác phổ biến đến từ các mẹ bỉm sữa vì họ rất nhiều thời gian để viết blog và khá hiểu tâm lý khách hàng.


Blog
4. Website mã giảm giá (Coupon Sites)
Coupon Sites là web cung cấp các mã giảm giá cho sản phẩm/dịch vụ affiliate để affiliate có thể thúc đẩy doanh số bán hàng.
Theo tâm lý khách hàng, hầu hết mọi người đang tìm kiếm phiếu giảm giá từ các thương hiệu khác nhau. Coupon Sites này bao gồm các đường link, banner quảng cáo và tin khuyến mãi…..
Mô hình Coupon Sites này có thể hành xử giống như một con dao hai lưỡi vì nó có những ưu điểm và nhược điểm ngang nhau. Ưu điểm là bạn sẽ có được lưu lượng truy cập tăng lên trang web của bạn, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và do đó tăng doanh thu của bạn.
Nhược điểm nếu làm việc với các Coupon Sites mức độ cạnh tranh khác cao trên thị trường và một vài doanh nghiệp không kết hợp với đối tác Affiliate dùng coupon site cho chiến dịch tiếp thị liên kết!
5. Website đánh giá (Review Sites)
Mô hình Review Sites này sẽ xây dựng một trang web sẽ đánh giá nhận xét sản phẩm/dịch vụ trong một phân khúc khách hàng cụ thể . Đây là mô hình khá phổ biến với các nhà tiếp thị liên kết.
Mô hình này cũng cần tối ưu vị trí tìm kiếm của mình bằng cách chạy quảng cáo hoặc không. Review Sites chủ yếu sử dụng hiệu quả trong một số lĩnh vực như: review nhà hàng khách sạn, địa điểm du lịch, các khóa học,….
Mô hình sẽ chỉ kiếm được một khoản hoa hồng khi bạn giới thiệu khách hàng cho các advertisers, do đó sẽ làm cho các trang web trở thành website đánh lớn và uy tín, có tỷ lệ chuyển đổi tốt để làm Affiliate Marketing.
6. Chương trình khuyến mại
Chương trình khuyến mại là một chương trình chính thức được sử dụng để thúc đẩy hoặc khuyến khích các hành động hoặc hành vi cụ thể của một nhóm người cụ thể trong một khoảng thời gian xác định.
Mô hình này có cả ưu điểm và nhược điểm nhưng vẫn là lựa chọn không tồi cho các nhà quảng cáo. Ưu điểm là bạn sẽ tăng lưu lượng khách hàng tiềm năng , doanh số trong khi tăng tỷ lệ hoàn vốn.
Nhược điểm các Publishers bị cạnh tranh cao đồng thời khi thực hiện quá nhiều khuyến mại sẽ tạo hoài nghi tâm lý về chất lượng sản phẩm đối với người mua.
7. Email Marketing
Mô hình tiếp thị này đã có từ nhiều năm nay và đã trải qua nhiều thay đổi.
Email Marketing là tiếp thị bằng cách gửi thư đến đối tượng khách hàng tiềm năng của loại sản phẩm, dịch vụ bạn muốn giới thiệu. Cách này rất hiệu quả nếu có một danh sách email chất lượng.
Đây thực sự nên là một nguồn thu nhập bổ sung cho bạn.
8. Hợp tác và phát triển kinh doanh
Mô hình tiếp thị liên kết này sẽ yêu cầu bạn tiếp cận với càng nhiều chi nhánh càng tốt để bạn có thể có được một số đối tác kinh doanh đáng tin cậy. Nếu bạn có được sự hợp tác tốt, thì lợi ích đôi bên cũng tốt lên và quan hệ này sẽ càng tồn tại được lâu dài.
9. Truyền thông truyền thống
Các phương tiện truyền thông truyền thống gồm Tivi, đài phát thanh,… Bạn có thể ký hợp đồng với họ trên cơ sở CPA. Bạn chỉ cần đưa ra một đề xuất cho mỗi cơ quan truyền thông và các đài riêng lẻ.
Hình thức liên kết này khá hiệu quả và đã được sử dụng trong một thời gian dài và tương lai sẽ được sử dụng trong một thời gian dài hơn.
10. Big web Properties
Đây là những trang web có lưu lượng truy cập khá lớn, bạn có thể chọn mô hình này để được hiển thị trên các website này để có thể dẫn tăng lượng truy cập cho bạn.
Big web Properties ưu tiên các hình thức CPA vì chúng dễ biến thành chuyển đổi và doanh thu.
Mình thấy Adflex duyệt Affiliater cũng kỹ quá, đăng ký hoài mà không được.
Gặp vấn đề gì bạn cứ liên hệ với fanpage AdFlex là sẽ nhanh được thôi ạ.