

Mailchimp là gì? Lý do bạn cần Mailchimp
Ngày nay, Email Marketing đang trở nên vô cùng phổ biến và trở thành công cụ không thể thiếu trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Nhắc đến Email Marketing, chúng ta thường nghĩ ngay đến Mailchimp, một trong những công cụ Email Marketing hàng đầu trên thế giới được rất nhiều chủ website, blogger và các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. Vậy Mailchimp là gì? Những lợi ích mà Mailchimp mang lại là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Mailchimp là gì?
Mailchimp là một phần mềm giúp bạn tạo và quản lý danh sách gửi thư, bản tin, chiến dịch tự động và hơn thế nữa. Nó cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn các nỗ lực tiếp thị qua email của mình từ đầu đến cuối. Mailchimp rất đơn giản và dễ sử dụng và phần mềm của nó cho phép bạn truy cập vào một loạt các công cụ tiếp thị email và tất cả các công cụ đó được tích hợp trên cùng một công cụ. Có một số lợi thế mà Mailchimp cung cấp vượt trội hơn so với các đối thủ khác trong ngành khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp đang đẩy mạnh các chiến dịch Email Marketing.
Tại sao cần sử dụng Email Marketing?
Tiếp thị qua email là một công cụ quan trọng trong các chiến dịch Marketing ngày nay. Các doanh nghiệp và các công ty đều có thể tăng doanh thu và mở rộng phạm vi của họ bằng cách nhắm mục tiêu đến một đối tượng toàn cầu hơn, rộng lớn hơn bằng cách sử dụng email marketing. Tiềm năng của internet marketing là rất lớn và có thể là điểm khởi đầu hoặc đột phá cho các doanh nghiệp đang muốn phát triển trong một nền kinh tế có tính cạnh tranh cao.
Để thành công với email marketing có thể cần rất nhiều nỗ lực và khó khăn nếu không được thực hiện đúng cách, thậm chí là ảnh hưởng đến thương hiệu của cả doanh nghiệp. Rất may, ngày nay có những công cụ có sẵn hỗ trợ tối đa giúp chúng ta tối ưu hóa công cụ email marketing. Và Mailchimp chính là một trong những công cụ như vậy.
Mailchimp giúp bạn thiết kế và khởi chạy các chiến dịch email marketing một cách dễ dàng
Không dễ dàng để bắt đầu một chiến dịch Email Marketing với MailChimp. Sau khi tạo danh sách, bạn có thể tiếp tục và bắt đầu chiến dịch đầu tiên của mình. Bạn hoàn toàn không cần biết bất kỳ HTML nào hoặc có bất kỳ kiến thức mã hóa nào để xây dựng một bản tin được thiết kế đẹp mắt vì Mailchimp thực hiện tất cả những điều này cho bạn! Tất cả những gì bạn cần làm là lựa chọn các mẫu dựng sẵn và tùy chỉnh nội dung bằng trình xây dựng WYSIWYG dễ sử dụng của họ. (Nếu bạn cần một cái gì đó lạ hơn một chút, bạn cũng có thể thiết kế tùy chỉnh chính xác theo cách bạn muốn.) Bạn có thể gửi email ngay lập tức hoặc lên lịch gửi theo khung giờ mà bạn muốn.
Tự động hóa các chiến dịch email
Mailchimp cũng giúp bạn tự động hóa hoàn toàn các chiến dịch email. Bạn có thể gửi một thư tự động đến người đăng ký sau khi họ đăng ký danh sách của bạn. Các chiến dịch tự động giúp bạn tăng cường sự tương tác giữa bạn và những người đăng ký của bạn, điều này có giá trị vô cùng. Bởi những người đăng kí chính là những khách hàng tiềm năng của bạn. Ngoài việc chào đón khách hàng, email tự động có thể đưa dữ liệu mua hàng vào sử dụng, cho phép bạn theo dõi hoạt động của trang web bắt nguồn từ một chiến dịch cụ thể, giữ cho người đăng ký của bạn quay lại để biết thêm. Mailchimp tích hợp với rất nhiều ứng dụng khác như WordPress, Facebook, PayPal,…
Email tự động không chỉ giúp chào đón những người đăng ký email mới mà còn cung cấp cho người đăng ký một thư tùy chỉnh, có thể là đề xuất sản phẩm khuyến khích người dùng mua hàng, gửi thư chúc khách hàng sinh nhật vui vẻ, cảm ơn những người đăng ký tích cực tham gia và có những phản hồi quan trọng về trang web của bạn,… Tất cả điều này giúp đưa bạn đến gần hơn với người đăng ký / khách hàng của bạn. Mailchimp cung cấp một loạt các quy trình công việc có sẵn để bạn bắt đầu!
Xem trước & Kiểm tra Hộp thư đến
Điều quan trọng hơn hầu hết mọi thứ khác khi nói đến một chiến dịch Email Marketing thành công là khả năng kiểm tra chiến dịch trước khi triển khai để mô phỏng giao diện của nó sau khi được nhận và mở trong một hộp thư đến. Điều này có thể giúp bạn tránh bất kỳ sai lầm có thể xảy ra. Mailchimp cung cấp một công cụ xem trước hộp thư đến giúp bạn xem trước email của bạn sẽ trông như thế nào khi đến tay hơn 40 khách hàng khác nhau. Công cụ kiểm tra này sẽ giúp đảm bảo rằng việc gửi thư của bạn sẽ tốt cho dù nhận được ở đâu. Chỉ cần xảy ra một lỗi hoặc một rủi ro đơn giản cũng có thể phá hỏng chiến dịch của bạn bất kể bạn đã dành bao nhiêu thời gian để xây dựng nó.
Nhắm mục tiêu theo địa lý cho Chiến dịch của bạn
Bạn chỉ muốn nhắm mục tiêu đến một nhóm người đăng ký được chọn trên cơ sở địa lý? Điều này có thể hữu ích khi bạn đang muốn chạy một quảng cáo email cho một thành phố hoặc bất kỳ khu vực địa lý nào. Khi bạn gửi một chiến dịch email, Mailchimp theo dõi một số dữ liệu nhất định, chẳng hạn như vị trí của chủ email đó. Đây là một tính năng mạnh mẽ giúp các chủ doanh nghiệp đang tìm cách tiếp cận các lĩnh vực cụ thể của ngành. Bằng cách có thể nhắm mục tiêu các khu vực địa lý nhất định, bạn có thể tối đa hóa tiềm năng cho chiến dịch của mình.
Beamer email
Tính năng này giúp việc tạo bản nháp chiến dịch trở nên cực kỳ đơn giản và thậm chí không yêu cầu đăng nhập vào Mailchimp. Chỉ cần viết email bằng tài khoản email cá nhân của bạn như Gmail và Yahoo. Khi bạn viết xong, chỉ cần gửi nó đến một địa chỉ email được cá nhân hóa mà Mailchimp cung cấp cho bạn và phần còn lại sẽ được chăm sóc. Chỉ sau ít phút, bạn sẽ có bản nháp cho một chiến dịch. Bạn có thể làm điều này ở nhà hoặc trên đường đi, thật dễ dàng!
Kĩ thuật phân tích chi tiết chuyên sâu
Một trong những khía cạnh thú vị nhất của chiến dịch email là xem chiến dịch thực hiện như thế nào. Có bao nhiêu người đăng ký đã nhận được email của bạn? Có bao nhiêu người đăng ký đã mở nó? Liên kết nào nhận được nhiều nhấp chuột hơn và bao nhiêu? Thông tin này rất quan trọng và cung cấp phản hồi có giá trị cho người quản lý chiến dịch và có thể giúp họ xem những gì đã hoạt động và những gì đã làm. Báo cáo và phân tích chi tiết có thể chỉ ra mô hình hành vi điển hình của một chủ email cụ thể và thông báo cho người quản lý chiến dịch về những điều nhất định cần tìm và thực hiện trong các thư trong tương lai. Người đăng ký của bạn thích liên kết hình ảnh hay liên kết văn bản đơn giản? Phần lớn các liên kết đang được nhấp vào nằm ở phía trên hay dưới cùng của nội dung email? Mailchimp cung cấp các phân tích rất chi tiết chuyên sâu.
Một hình thức báo cáo khác mà Mailchimp cung cấp được gọi là thử nghiệm A/B. Điều này cho phép người quản lý chiến dịch gửi các nội dung thư khác nhau vào các thời điểm khác nhau và tìm hiểu chiến dịch nào hoạt động tốt hơn và tại sao. Các bạn có thể test các chiến dịch với một dòng chủ đề khác nhau, thiết kế/bố cục khác nhau của nội dung gửi thư, thời gian gửi thư,… Học các hành vi và xu hướng của người dùng email là rất quan trọng để một chiến dịch thành công. Mailchimp đạt tiêu chuẩn với các phân tích tích hợp và báo cáo nâng cao.
Phát triển danh sách của bạn và nhận được nhiều người đăng ký hơn
Bạn có thể đã có một danh sách những người đăng ký nhưng đang tìm cách phát triển danh sách của bạn hơn nữa hoặc bạn có thể không có ai cả. Dù bằng cách nào, Mailchimp giúp bạn phát triển và thiết lập danh sách của bạn bằng các hình thức đa dạng thân thiện với người dùng. Các hình thức này có thể được tùy chỉnh để phù hợp với thương hiệu của bạn và có thể được liên kết hoặc nhúng trên trang web cá nhân / doanh nghiệp của bạn.
Tích hợp thương mại điện tử
Với cả tài khoản Mailchimp trả phí và miễn phí, người quản lý chiến dịch có khả năng theo dõi số lượng đơn hàng từ một chiến dịch cụ thể. Điều này rất hữu ích khi thấy một chiến dịch email marketing được thực hiện tốt như thế nào về doanh thu và doanh số được tạo. Với eCommerce360, bạn có thể kết nối trực tiếp các chiến dịch email với cửa hàng trực tuyến của mình thông qua tích hợp API đơn giản.
Các cửa hàng trực tuyến này có thể dựa trên nhiều nền tảng mua sắm khác nhau. Khi mọi thứ đã được thiết lập đúng và sẵn sàng hoạt động, bạn có thể bắt đầu xem các chiến dịch của mình thực sự thành công như thế nào về mặt doanh thu. Điều này có thể giúp bạn hiểu những gì bạn làm đúng và những gì bạn có thể làm tốt hơn vào lần tới. Bạn thậm chí có thể sử dụng dữ liệu Thương mại điện tử này để phân đoạn danh sách cho các chiến dịch của mình.
Truy cập Chiến dịch của bạn khi bạn đang ở ngoài
Mailchimp cung cấp ứng dụng di động cung cấp cho bạn khả năng quản lý danh sách, thêm người đăng ký mới, gửi/hoàn thiện các chiến dịch và xem báo cáo phân tích. Ứng dụng di động Mailchimp có sẵn cho cả Android và iOS và kết nối bạn với các chiến dịch của bạn một cách nhanh chóng. Bạn có thể truy cập chiến dịch của mình với Mailchimp cho dù bạn ở đâu!
Mailchimp Pro
Phiên bản pro của Mailchimp cung cấp nhiều tùy chọn và chức năng hơn cho khách hàng của mình như tự động hóa chiến dịch cho các múi giờ khác nhau và nhân khẩu học dự đoán. Thư có thể được phân đoạn hơn nữa theo các tiêu chí chặt chẽ hơn cung cấp cho một chiến dịch được tối ưu hóa hoàn toàn. Nó cung cấp tối đa cho khách hàng 50 phân loại bổ sung để lưu trữ dữ liệu nhiều hơn và dừng phân phối là một tính năng bổ sung cho khách hàng pro trong trường hợp lỗi chính tả hoặc rủi ro khác với việc gửi thư của bạn. Khách hàng pro nhận được dịch vụ khách hàng ưu tiên cũng như các phân tích nâng cao là đỉnh cao. Với tất cả các lợi ích bổ sung đi kèm với việc trở thành thành viên pro của Mailchimp, phí hàng tháng chắc chắn là xứng đáng.
Một giải pháp email marketing vững chắc
Với tất cả các tiện ích mà Mailchimp cung cấp, nó đang trở thành công cụ email marketing được ưa chuộng nhất. Một chiến email marketing thành công không chỉ phát triển tiềm năng của bạn mà còn có thể tăng nhận biết thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.