

5 kinh nghiệm làm Affiliate marketing hiệu quả, thành công
Affiliate là một nơi để bạn phát triển cả về kiến thức lẫn tài chính, nhưng cái gì cũng vậy bạn cần có cách và thêm cả nỗ lực vào thì mới thành công được.
Bất cứ ai cũng có thể làm ra một website, đăng một vài bài viết lên đó, thêm vào một số link liên kết, nhưng những người thành công trong mảng này, họ còn phải làm nhiều hơn thế rất nhiều như xây dựng các mối quan hệ tốt, lựa chọn sản phẩm và thị trường phù hợp.
Ngày nay, trong Affiliate có nhiều nền tảng được tận dụng hơn ngoài website. Đó là Video, podcast hoặc phương tiện truyền thông. Nhưng điều quan trọng là nên lập kế hoạch TRƯỚC KHI bạn bắt đầu. Bạn cần chọn một sản phẩm phổ biến, sinh lợi, chất lượng cao để quảng bá và tạo kế hoạch cho content. Nếu làm tốt phần này, những bước tiếp theo sẽ dễ dàng hơn.
Dưới đây là một số kinh nghiệm để giúp bạn xây dựng sự nghiệp Affiliate Marketing một cách hiệu quả hơn:


Kinh nghiệm làm Affiliate marketing
1. Hãy chọn một sản phẩm thích hợp
Trước khi bắt đầu, bạn cần quyết định chọn sản phẩm để bán, đừng cố gắng bán tất cả mọi thứ trên thế giới này.
Trên thực tế, những trang web tập trung vào một phân khúc sản phẩm, với sự đầu tư về nội dung thường có xu hướng thành công hơn. Đơn giản là vì họ nhắm được lượng khách hàng mục tiêu, họ biết được ai sẽ là người mua sản phẩm của họ. Từ đó họ thu hút người mua. Tạo nên sự tiếp cận hiệu quả hơn so với việc bán các sản phẩm tràn lan.
Lấy ví dụ về các mặt hàng tốt cho sức khỏe. Đừng nên xây dựng trang web của bạn như một nơi bán tất cả mọi thứ. Hãy chọn một nhóm phổ biến nhất như giảm cân và chia nó thành các nhóm như: giảm cân cho nam giới và giảm cân cho phụ nữ, giảm cân sau khi mang thai… Hoặc cụ thể hơn, bạn sẽ xây dựng dựa trên một chủ đề là Yoga: Phân tích về Yoga, Video dạy Yoga, Thiết bị để tập Yoga…
Thiết lập nhóm từ khóa, chủ đề của bài đăng thì cơ hội tiếp thị sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
2. Luôn tìm kiếm cơ hội mới
Đừng nghĩ rằng bạn có thể lập nên 1 trang web và để nó ở đó là có thể kiếm tiền. Bạn cần phải cập nhật và tìm kiếm nội dung mới, tin tức về sản phẩm mới để quảng bá.
Đôi khi có những thị trường ngách mới liên quan đến phân khúc sản phẩm của bạn, thì bạn nên thông báo và chuyển sang những mục tiêu này để kiếm thêm thu nhập.
3. Tạo nội dung chất lượng để tăng lượng truy cập
Nội dung là phần quan trọng nhất trong trang Web của bạn. Liên tục thay đổi nội dung độc đáo, có giá trị, liên quan đến trang web của bạn là cách tốt nhất để lên top Google. Hãy trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn bằng cách book bài viết trên các trang báo chí, website có lượng truy cập lớn, hay những diễn đàn thích hợp và tìm kiếm các sản phẩm mới ra mắt,…
Trên trang website của mình, bạn có thể chia sẻ tin tức, giải quyết vấn đề, đưa ra lời khuyên, viết về những thay đổi trong thị trường ngách, nghiên cứu trường hợp. Một nội dung xuất sắc là khi bạn biết sử dụng các từ khóa mà người mua hay tìm kiếm vào trong nội dung đó và cho đến nay đấy vẫn là nội dung dễ kiếm tiền nhất.
Đừng tiết kiệm từ ngữ trên các bài viết của bạn nếu bạn muốn chúng được xếp hạng trên Google. Độ dài bài đăng trung bình cho các bài viết ở vị trí top đầu Google là 2.000 từ.
4. Sức mạnh của Networking
Những người làm Affiliate thường làm việc một mình, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể kết nối trực tuyến với những người khác. Tốt nhất là nên kết nối để học hỏi lẫn nhau. Nhưng điều quan trọng hơn nữa là cần liên kết với các nhà quảng cáo (advertiser – chủ sở hữu sản phẩm) vì họ có thể cung cấp cho họ thông tin sản phẩm chuyên sâu và các tài nguyên họ có để quảng bá sản phẩm của họ.
Một diễn đàn hay một group cũng là một ý tưởng kết nối tuyệt vời khi bạn có thể liên lạc với những người làm Affliate giống như bạn. Điều này mang đến cơ hội học tập và đem lại nhiều kiến thức hơn.
5. Kiên nhẫn, bền bỉ và tích cực
Thành công sẽ không đến dễ dàng ngay sau 1 đêm, nhưng nếu bạn bắt đầu với một kế hoạch tốt, bám sát vào nó, áp dụng và biết điều chỉnh thì bạn sẽ được đền đáp thành quả xứng đáng. Nên ưu tiên những nội dung gần gũi, chân thực vì nó sẽ tạo điều kiện để bạn nhắm được đúng khách hàng mục tiêu. Hãy đặt mình vào chính người mua sản phẩm để viết nội dung, trên các blog hay bất cứ kênh truyền thông xã hội nào mà bạn sử dụng. Xây dựng liên kết với các nhà quảng cáo khác để xem được những lưu lượng truy cập mới.