

25 kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay
Tăng doanh số bán hàng trực tuyến là mục tiêu hàng đầu của vô số doanh nghiệp lớn nhỏ như nhau. Cho dù bạn điều hành một doanh nghiệp bán lẻ, chi nhánh hoặc làm việc cho một tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ như Amazon, thì việc tăng doanh số bán hàng thông qua các kênh trực tuyến có vẻ dễ dàng hơn rất nhiều so với thực tế.
May mắn thay, có vô vàn cách bạn có thể bán hàng trực tuyến nhiều hơn, nhiều cách trong số đó bạn có thể thực hiện ngay lập tức. Một số mẹo này tập trung vào các chiến lược cụ thể mà bạn có thể thực hiện, trong khi những lời khuyên khác lại mang tính khái quát hơn. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét 25 chiến lược như vậy, vì vậy, cho dù bạn bán hàng hóa vật chất hay kinh doanh dựa trên dịch vụ, đây là 25 cách giúp bạn có thể sử dụng để tăng hiệu suất bán hàng trực tuyến.
1. Trung thực trong bán hàng
Hiện nay có nhiều trang web mà sản phẩm của họ không thể thu được tiền. Không chỉ tính trung thực bán hàng là yếu tố quan trọng đối với danh tiếng của doanh nghiệp bạn, nó còn nuôi dưỡng và khuyến khích sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Đừng đưa ra những tuyên bố mà bạn không thể chứng minh và đừng coi thường cường điệu – người tiêu dùng ngày nay quá nhạy cảm với kiểu tiếp thị đó, vì vậy hãy trung thực, thẳng thắn và dễ tiếp cận trong tất cả các bản mô phỏng bán hàng của bạn, từ trang chủ đến các chiến dịch email của bạn.
Nguyên tắc này cũng áp dụng cho cách bạn định vị mình như một doanh nghiệp. Đã bao giờ bạn bắt gặp một trang web rõ ràng là do một hoặc hai người điều hành, nhưng các tính năng sao chép y sì một công ty doanh nghiệp đa quốc gia? Cách làm này không chỉ khiến bạn trông thiếu trung thực mà còn gây tổn hại đến uy tín thương hiệu của bạn. Nếu bạn là một công ty nhỏ, hãy tự hào về điều đó và nói trước về điều đó – nhiều người tiêu dùng đang chuyển sang các doanh nghiệp nhỏ hơn chính vì dịch vụ cá nhân, được cá nhân hóa hơn mà họ có thể cung cấp. Đừng cố trở thành thứ mà bạn không phải bản thân
2. Nhận được nhiều nhấp chuột quảng cáo hơn với tiện ích mở rộng quảng cáo
Nếu bạn đang bán hàng trực tuyến, thì tiện ích mở rộng quảng cáo là điều không cần phải bàn cãi – tính năng này (có sẵn trong cả AdWords và Bing) cho phép bạn làm cho quảng cáo của mình lớn hơn với nhiều nơi để nhấp hơn. Và nó không tốn thêm bất kỳ chi phí nào! Và nó làm tăng tỷ lệ nhấp vào quảng cáo của bạn! Thật tuyệt vời, phải không?
Điều này giúp khách hàng tiềm năng tiết kiệm được một bước và giúp họ tìm thấy chính xác những gì họ muốn dễ dàng và nhanh chóng hơn (để họ truy cập trang web của bạn thay vì của đối thủ cạnh tranh).
3. Thể hiện sự chứng thực của khách hàng và tín hiệu tin cậy
Trong môi trường truyền thông xã hội ngày nay, phản hồi của khách hàng chưa bao giờ quan trọng hơn thế. May mắn thay, điều này có nghĩa là khách hàng hài lòng và có thể cung cấp cho bạn một trong những vũ khí có giá trị nhất – lời chứng thực.
Nhóm khách hàng hài lòng có ảnh hưởng lớn hơn đáng kể vì vậy hãy đảm bảo bạn bao gồm lời chứng thực và đánh giá từ những người truyền bá thương hiệu của bạn nó tuyệt vời như thế nào.
Tương tự, việc đưa vào các tín hiệu tin cậy có thể là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng trực tuyến, vì nó tạo ra nhận thức thuận lợi hơn về thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng tiềm năng và có khả năng vượt qua những do dự trước. Nếu doanh nghiệp của bạn có bất kỳ chứng nhận chuyên môn nào hãy đăng tải những tín hiệu tin cậy này lên trang web của bạn.
4. Tạo cảm giác khẩn cấp
Điều quan trọng là phải trung thực và minh bạch về bạn là ai và bạn làm gì, nhưng không có quy tắc nào cấm việc tạo cảm giác cấp bách để thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng của bạn ngay bây giờ.
Nhiều người tiêu dùng phản ứng tích cực với các ưu đãi tạo ra cảm giác cấp bách, từ ưu đãi đặc biệt vào thời điểm nhạy cảm cho đến các sản phẩm phiên bản giới hạn. Mặc dù các cách bạn có thể thực hiện điều này cũng đa dạng như sản xuất một sản phẩm phiên bản giới hạn để thu hút khách hàng tiềm năng, hoặc cung cấp động cơ tài chính cho những khách hàng cam kết mua hàng ngay lập tức, chẳng hạn như giao hàng miễn phí hoặc giảm giá…..Tạo ra cảm giác cấp bách là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng trực tuyến.
5. Cung cấp bảo đảm hoàn tiền
Thông thường, một trong những yếu tố mạnh mẽ nhất dẫn đến quyết định không mua thứ gì đó của người tiêu dùng là tâm lý ngại rủi ro – mong muốn tránh được khoản lỗ có thể xảy ra. Hầu hết các lần, rủi ro được nhận thức này là rủi ro tài chính. Ngay cả những giao dịch mua nhỏ cũng có thể mang đến nguy cơ rủi ro, vì vậy hãy khắc phục sự phản đối này ngay từ đầu bằng cách cung cấp bảo đảm hoàn tiền.
Bạn càng loại bỏ rủi ro khỏi quyết định của khách hàng tiềm năng, thì họ càng có nhiều khả năng mua hàng của bạn, vì vậy hãy loại bỏ bất cứ thứ gì có thể ngăn cản khách hàng tiềm năng mua hàng của bạn.
6. Cung cấp ít lựa chọn hơn
Đối với nhiều doanh nghiệp, khái niệm này đơn giản là không tưởng. Chắc chắn rằng cung cấp nhiều sản phẩm hơn là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng! Trên thực tế, trong nhiều trường hợp, sự lựa chọn đa dạng hơn có thể dẫn đến sự do dự của một phần khách hàng tiềm năng, từ đó dẫn đến việc mất doanh số.
Nếu bạn có nhiều loại sản phẩm, hãy xem xét cấu trúc trang web hoặc các trang sản phẩm của bạn theo cách cung cấp cho khách truy cập ít lựa chọn nhất có thể. Điều này làm giảm khả năng khách truy cập sẽ bị choáng ngợp bởi hàng chục sản phẩm khác nhau. Dù bằng cách nào, hãy nhớ rằng bạn càng cung cấp nhiều lựa chọn, thì càng có nhiều khả năng khách hàng thoát ra và đi nơi khác.
7. Nhắm mục tiêu đối tượng nhìn thích trên Facebook
Một trong những cách tốt nhất để tăng doanh số bán hàng trực tuyến là sử dụng dữ liệu bạn có về khách hàng hiện tại của mình để tìm những người giống họ. Facebook cho phép bạn làm điều này thông qua việc nhắm mục tiêu đối tượng.
Đối tượng của Lookalike trên Facebook về cơ bản là những người dùng trên Facebook chia sẻ các đặc điểm và hành vi với khách hàng trong cơ sở dữ liệu của bạn. Bạn tải dữ liệu của mình lên Facebook, sau đó sẽ tham chiếu chéo dữ liệu của chính nó để tạo kết quả phù hợp dựa trên các tiêu chí bạn chỉ định.
Bạn cũng có thể sử dụng pixel theo dõi và dữ liệu từ các lượt cài đặt ứng dụng để giúp bạn tạo đối tượng giống. Đây là một cách tuyệt vời để làm cho dữ liệu về khách hàng hiện tại phù hợp với bạn, vì nó cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận một cách hiệu quả với nỗ lực tối thiểu và sử dụng các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao để thu hút người dùng Facebook rất giống với khách hàng hiện tại của bạn.
8. Giảm xác suất rủi ro trong quy trình thanh toán
Về trải nghiệm người dùng, việc giảm thiểu rắc rối trong quá trình thanh toán có thể có tác động đáng kinh ngạc đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Cũng như bạn phải làm cho khách truy cập sử dụng và điều hướng trang web của mình dễ dàng nhất có thể, bạn nên giúp họ thực sự mua những gì bạn đang bán dễ dàng hơn.
Loại bỏ bất kỳ bước nào không cần thiết trong quy trình thanh toán của bạn có thể ngăn cản khách hàng tiềm năng chuyển đổi. Bỏ qua các trường không cần thiết trong biểu mẫu. Đừng làm chúng mất thời gian và hãy bắt chúng lại từ đầu. Dưới đây là một số mẹo khác để chống lại việc bỏ qua giỏ hàng.
9. Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán nhất có thể
Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết về cách họ thực sự thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ, và không phải ai cũng thích sử dụng tiền mặt.
Bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán hơn, bao gồm cả các dịch vụ mới hơn đang ngày càng trở nên phổ biến trên thiết bị di động, bạn đang giúp khách hàng tiềm năng cung cấp tiền cho bạn dễ dàng hơn. Chắc chắn, có thể hơi phức tạp khi tối ưu hóa trang web của bạn để bao gồm tất cả các tùy chọn này, nhưng làm như vậy là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng trực tuyến, đặc biệt nếu trang web của bạn có lưu lượng truy cập di động mạnh.
10. Đầu tư vào Hình ảnh Sản phẩm Chất lượng
Có bằng chứng thuyết phục rằng các sản phẩm được trình bày đẹp mắt thực sự thu hút hơn việc sắp xếp một cách cẩu thả. Vì ngoại hình quan trọng vẫn luôn quan trọng trong bất cứ trường hợp nào. Đầu tư vào chụp ảnh sản phẩm chất lượng sẽ có tác động tương tự đối với khách truy cập vào trang web của bạn.
Bất kể mặt hàng bạn bán là gì, hãy đảm bảo hình ảnh chất lượng cao về sản phẩm của bạn – không có hình thu nhỏ nhỏ hoặc ảnh chụp kém sáng trên website bán hàng của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn bao gồm một loạt các hình ảnh chi tiết cụ thể từ mọi góc độ có thể hình dung được. Mọi người thích xem xét kỹ hình ảnh sản phẩm trước khi mua, đặc biệt là trực tuyến.
11. Thoát khỏi các trang đích của bạn
Chúng tôi không ủng hộ việc loại bỏ các trang đích không cần truy cập mà là tối ưu hóa quảng cáo trực tuyến của bạn để phù hợp với số lượng người tiêu dùng thực sự duyệt Web và mua sắm trực tuyến.
Chiến dịch Chỉ cuộc gọi trong Facebook và AdWords là một ví dụ tuyệt vời về tình huống trong đó việc loại bỏ trang đích truyền thống hoàn toàn có ý nghĩa. Hầu hết mọi người không muốn dành vài phút để duyệt các trang trên thiết bị di động của họ – họ chỉ muốn liên hệ nhanh nhất với doanh nghiệp của bạn.
Bằng cách sử dụng quảng cáo Chỉ tạo cuộc gọi điện thoại, bạn đang giúp các khách hàng tiềm năng tiếp cận với doanh nghiệp của mình dễ dàng hơn, loại bỏ hoàn toàn một trong những giai đoạn thiếu sót nhất của kênh bán hàng trực tuyến cổ điển và có khả năng tăng số lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp của bạn – một trong những nguồn khách hàng tiềm năng có giá trị nhất cho nhiều doanh nghiệp. Những người gọi cho bạn thực tế đang cầu xin bạn bán cho họ thứ gì đó.
12. Dùng thử Quảng cáo trong Gmail
Sau nhiều năm trong và ngoài giai đoạn thử nghiệm, Quảng cáo Gmail khả dụng cho tất cả mọi người. Đây là một cách thú vị để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
Một trong những cách hiệu quả nhất để sử dụng Quảng cáo trong Gmail là nhắm mục tiêu các từ khóa của đối thủ cạnh tranh. Những người đang tìm kiếm sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhận được email từ đối thủ cạnh tranh của bạn đề cập đến các cụm từ thương hiệu của họ ngay bây giờ. Bằng cách nhắm mục tiêu các cụm từ tương tự, bạn có thể hiển thị trong hộp thư đến của họ và hy vọng họ sẽ thay đổi ý định.
13. Giữ cho tin nhắn nhất quán trên các chiến dịch và trang web của bạn
Bạn đã bao giờ nhấp vào một quảng cáo PPC(Pay-per-click) thu hút sự chú ý của bạn, lại được đưa đến một trang đích không liên quan hoặc trang chủ của website thật tệ chưa? Bạn có sẵn sàng mua hàng từ trang web đó không? Chắc là không.
Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, trang họ được đưa đến phải về sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể đó – không phải danh mục liên quan, không phải ưu đãi đặc biệt cho sản phẩm khác mà là sản phẩm cụ thể đó. Đảm bảo rằng thông điệp của bạn có liên quan trên PPC và các chiến dịch xã hội có trả tiền và các trang liên kết với chúng, để các nhấp chuột vào quảng cáo thực sự chuyển thành doanh số bán hàng.
Hãy đảm bảo rằng tin nhắn, thông tin trên các quảng cáo hay chiến dịch PPC và trang đích bán hàng phải được thống nhất. Tránh trường hợp người dùng nhấp vào quảng cáo cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể nhưng nó lại dẫn họ đến danh mục không liên quan.
14. Trả lời mọi câu hỏi và giải quyết mọi thắc mắc của người dùng
Một trong những cạm bẫy nguy hiểm nhất mà bạn có thể rơi vào khi cố gắng bán hàng trực tuyến là đưa ra giả định không chính xác về kiến thức của khách hàng tiềm năng về sản phẩm, dịch vụ hoặc thậm chí thị trường của bạn. Nhiều công ty nhầm tưởng rằng khách hàng của họ biết nhiều hơn về những gì họ đang bán so với thực tế, điều này dẫn đến những câu hỏi chưa được trả lời hoặc phản đối không được giải quyết – cả hai đều có thể gây hại cho doanh số bán hàng.
Vì vậy hãy xem xét mọi câu hỏi bạn có thể nghĩ về sản phẩm của mình và chuẩn bị trước những câu trả lời câu hỏi đó trên trang sản phẩm của bạn. Tương tự, hãy nghĩ về mọi phản đối tiềm ẩn mà khách hàng tiềm năng có thể có về đề nghị của bạn và vượt qua nó trước trong bản sao của bạn. Điều này giúp các khách hàng tiềm năng có thêm những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt mua hàng.
15. Quà tặng miễn phí càng nhiều càng tốt
Mọi người yêu thích những thứ miễn phí và bạn càng có nhiều quà miễn phí, thì khách hàng tiềm năng càng có xu hướng thích bạn và thương hiệu của bạn, điều này có thể dẫn đến bán hàng trực tuyến nhiều hơn.
Bạn có thể tặng bất cứ thứ gì miễn phí? Nếu bạn đang kinh doanh phần mềm, bạn có thể dễ dàng cung cấp các bản dùng thử miễn phí, không bắt buộc đối với phần mềm của mình. Ngoài ra bạn có thể áp dụng ưu đãi mua hai tặng một và các ưu đãi dựa trên phần thưởng khác. Quà tặng miễn phí không chỉ là một cách tuyệt vời để cải thiện nhận thức của mọi người về doanh nghiệp của bạn mà còn là một cách tuyệt vời để giới thiệu với họ những sản phẩm của bạn và thu hút họ mua nhiều hơn.
16. Tạo và nhắm mục tiêu(target) chi tiết người mua
Nếu bạn đã từng xem xét các tùy chọn nhắm mục tiêu có sẵn cho các nhà quảng cáo Facebook, bạn có thể đã thấy mức độ chi tiết đáng kinh ngạc mà bạn có thể target đến mục tiêu người dùng trên Facebook. Ví dụ như diện tích nhà của họ, trường đại học mà họ có bằng cấp và thậm chí nơi họ dự định sẽ đi trong kỳ nghỉ tiếp theo,….
Rõ ràng, Target người dùng hiểu được tính cách người mua của bạn là một việc không hề dễ dàng, nhưng bạn càng “hiểu rõ” về khách hàng lý tưởng của mình, thì họ càng có nhiều khả năng phản hồi thông điệp được xây dựng cẩn thận mà bạn đưa đến họ. Thúc đẩy tỷ lệ mua và đồng thời có giúp bạn mở rộng tệp khách hàng thông qua chính các vị khách đó.
17. Thực hiện Định giá theo Bậc
Khi bạn đến một nhà hàng, rất có thể bạn sẽ chọn được một trong những món ăn có giá trung bình. Điều này là do nhiều nhà hàng đánh vào tâm lý để đẩy mọi người về phía suất ăn tầm trung. Chúng tôi thường tránh các món ăn rẻ nhất – và đắt nhất – làm cho các lựa chọn bậc trung trở nên hấp dẫn nhất. Đây là một kỹ thuật được gọi là “định giá mồi nhử”. Nguyên tắc tương tự có thể được tận dụng để tăng doanh số bán hàng trực tuyến với cấu trúc định giá theo từng cấp.
Nhiều công ty tận dụng nguyên tắc tâm lý này (còn được gọi là “hiệu ứng thống trị bất đối xứng”) để khiến chúng ta mua những gì họ muốn.
18. Thêm ưu đãi nổi bật giúp thúc đẩy tỷ lệ mua hàng vượt trội
Nếu bạn đang tìm cách tăng doanh số bán lẻ, đừng bỏ qua tiềm năng của ưu đãi chọn tham gia – lời nhắc khuyến khích mọi người đăng ký nhận bản tin, danh sách gửi thư hoặc các chương trình khách hàng thân thiết của bạn. Sử dụng phiếu mua hàng không chỉ có thể tăng đáng kể số lượng địa chỉ liên hệ trong cơ sở dữ liệu của bạn (một tài sản chính cho các chiến dịch tiếp thị qua email trong tương lai) mà còn tăng doanh số bán hàng trực tuyến trong ngắn hạn.
Đôi khi có những khách hàng có quyết định không mua hàng vào thời điểm đó, nhưng đăng ký nhận ưu đãi chọn tham gia của bạn, bạn vẫn thêm họ vào cơ sở dữ liệu của mình và họ có thể chọn quay lại sau để hoàn tất giao dịch mua.
Càng nhiều người đăng ký nhận bản tin hoặc chương trình khách hàng thân thiết của bạn, bạn càng có thể kiếm được nhiều doanh số tiềm năng hơn trong tương lai.
19. Tăng doanh số bán hàng trực tuyến với tối ưu hóa thiết bị di động
Tìm kiếm trên điện thoại di động đã lấn át tìm kiếm trên máy tính để bàn về số lượng. Nếu bạn không muốn để lại doanh số bán hàng, điều quan trọng là trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động giúp khách truy cập trên thiết bị di động mua bất cứ thứ gì bạn đang bán dễ dàng nhất có thể. Điều này có thể liên quan đến việc quy trình thanh toán của bạn.
Trang web dành cho thiết bị di động của Amazon là một ví dụ tuyệt vời về cách thương mại điện tử di động được thực hiện, nó tạo ra trải nghiệm hấp dẫn, thân thiện với người dùng cho khách truy cập trên thiết bị di động.
Điều hướng và trải nghiệm người dùng là một trong những yếu tố quan trọng nhất bao gồm việc thiết kế tốt, tối ưu hóa cao. Khách truy cập càng khó tìm – và mua – những gì họ muốn, thì họ càng có nhiều khả năng từ bỏ trang web của bạn và chuyển doanh nghiệp của họ đi nơi khác. Các trang phải hiển thị gần như tức thì và điều hướng phải logic. Đừng yêu cầu quá nhiều thông tin, chỉ là mức tối thiểu bạn cần để bán hàng hoặc tiếp thị cho khách hàng tiềm năng sau này. Cho phép khách truy cập trở lại giỏ hàng của họ sau đó, ngay cả trên một thiết bị khác. Đừng mong đợi khách truy cập trên thiết bị di động mua hàng trong một phiên duy nhất, bởi vì họ có thể sẽ không – nhưng họ có thể mua hàng sau đó, nếu bạn giúp họ dễ dàng làm như vậy.
Hãy nghĩ đến những khách truy cập trên thiết bị di động của bạn và làm mọi thứ có thể để giúp họ dễ dàng mua hàng của bạn khi họ đang di chuyển.
20. Gây ấn tượng với khách hàng mới bằng một email chăm sóc tuyệt vời
Đáng buồn thay, trải nghiệm khách hàng thường kết thúc đối với nhiều doanh nghiệp khi cuối cùng ngay khi họ nhận được tiền của khách hàng. Đây là một sai lầm khủng khiếp đối với việc giữ chân khách hàng. Để tăng doanh số bán hàng trực tuyến, hãy đảm bảo bạn có quy trình chăm sóc chu đáo, ân cần, thực sự hữu ích dành cho khách hàng mới.
Hãy nhắc nhở người dùng về việc để lại đánh giá và phản hồi về trải nghiệm của mình, được khuyến khích liên hệ với nhà cung cấp nếu tôi có thắc mắc về đơn đặt hàng của mình.
Bạn càng chú ý đến họ sau khi họ đã mua thứ gì đó, thì họ càng có nhiều khả năng trở thành những người truyền bá thương hiệu trung thành mãnh liệt, những người sẽ không chỉ biến thành những khách hàng thường xuyên mà còn giới thiệu người thân và gia đình mua. Đồng thời gửi cho họ một email tiếp theo chu đáo, hữu ích với các ưu đãi để mua lại từ bạn.
21. Xác định Đề xuất Giá trị của Bạn
Có quá nhiều công ty mất doanh thu và lãng phí thời gian khi tập trung vào chính họ. Đại đa số mọi người không muốn mua đồ, chỉ giải quyết vấn đề của họ, họ không quan tâm đến bạn hoặc công ty của bạn – chỉ quan tâm đến cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Đây là lý do tại sao đề xuất giá trị của bạn nên làm trung tâm trong tất cả các nội dung truyền thông tiếp thị và trang web của bạn.
Về cơ bản, đề xuất giá trị của bạn là lý do chính khiến khách hàng nên mua hàng của bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh và hứa hẹn về giá trị mà khách hàng tiềm năng sẽ nhận được khi đầu tư vào bất cứ thứ gì bạn đang bán.
Mọi thứ mà khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy nên gắn liền với đề xuất giá trị của bạn theo cách này hay cách khác. Giá trị cảm nhận mà bạn có thể tạo ra xung quanh các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình càng lớn, thì doanh số bán hàng của bạn càng nhiều.
22. Sử dụng tiếng nói của khách hàng cho các chiến dịch quảng cáo để tạo cộng hưởng hơn
Hy vọng rằng bạn đã sử dụng PPC và mạng xã hội trả phí để mở rộng phạm vi tiếp cận và tìm kiếm khán giả mới. Tuy nhiên, ngôn ngữ bạn sử dụng trong các chiến dịch của mình có thể có tác động to lớn đến tỷ lệ chuyển đổi và do đó, doanh số bán hàng của bạn không tốt, vì vậy, mẹo của tôi là sử dụng “tiếng nói của khách hàng” trong các chiến dịch của bạn – nhưng điều này có nghĩa là gì ?
Tiếng nói của khách hàng là một kỹ thuật nghiên cứu thị trường nhằm điều chỉnh bản sao phù hợp với nhu cầu, mong muốn, điểm hạn chế, kỳ vọng và ác cảm của người tiêu dùng đang được nhắm mục tiêu bởi thông điệp cụ thể đó. Quá trình này thường bao gồm ngôn ngữ và cụm từ do chính khách hàng sử dụng trong quá trình nghiên cứu thị trường và thử nghiệm nhóm tập trung..
Kỹ thuật này có thể cực kỳ mạnh mẽ, vì bạn đang sử dụng cụm từ chính xác được mà khách hàng tiềm năng sử dụng để tiếp cận khách hàng mới.
23. Xác định đường dẫn phân phối và chuyển đổi tốt nhất của bạn
Đôi khi, bạn đang làm đúng mọi thứ rất tốt nhưng thấy tỷ lệ chuyển đổi của bạn không được như kì vọng. Thông thường, điều này không liên quan gì đến thông điệp hoặc định vị quảng cáo của bạn, mà là sự hiểu nhầm về thời gian và vị trí chuyển đổi đang diễn ra.
Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn có vẻ thấp là kiểm tra các mô hình phân bổ và đường dẫn chuyển đổi của bạn trong Analytics.
24. Bán trên mạng xã hội
Tương tác tích cực với khách hàng tiềm năng thông qua phương tiện truyền thông xã hội được coi là công cụ bán hàng tiềm năng vì nó được coi là có tác động không đáng kể đến doanh số bán hàng thực tế – trong khi thực tế đây là một trong những cách tốt nhất bạn có thể tăng nhận thức về thương hiệu, sự hài lòng của khách hàng và bán hàng.
Mạng xã hội đang dần trở nên thuận lợi hơn đáng kể. Cung cấp câu trả lời nhanh chóng, trung thực cho các câu hỏi của khách hàng tiềm năng về sản phẩm của bạn là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng, vì bạn càng chú ý đến khách hàng tiềm năng, thì càng có nhiều khả năng mọi người muốn mua hàng của bạn.
25. Sử dụng Tiếp thị lại (Re-marketing) để chốt được nhiều giao dịch hơn
Bất kể bạn đang chạy chiến dịch PPC hay chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bất kỳ sáng kiến tiếp thị kỹ thuật số nào cũng cần có thời gian, tiền bạc và nỗ lực để hoàn thành. Nếu bạn không sử dụng tiếp thị lại, thì về cơ bản bạn đang tập trung vào việc khách hàng tiềm năng chuyển đổi ngay lập tức, điều này khá là khó khăn
Cho dù bạn đang Remarketing nội dung của mình hay một ưu đãi bán hàng nhạy cảm với thời gian cụ thể, thì tiếp thị lại được cho là cách hiệu quả nhất để tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Re-marketing không chỉ giữ cho thương hiệu của bạn ở vị trí hàng đầu trong tâm trí khách hàng tiềm năng mà còn cung cấp cho những khách hàng tiềm năng cơ hội. Do hành trình mua hàng của khách hàng thường xuyên bị đứt gãy do yếu tố khách quan nên Remarketing cũng phù hợp chặt chẽ với cách người tiêu dùng ngày nay thích mua sắm – ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào họ chọn.