

Kinh doanh gì năm 2021 ít rủi ro, lợi nhuận cao? 19 ý tưởng tốt nhất
Xu hướng tự kinh doanh đã trở nên vô cùng phổ biến ngày nay. Có rất nhiều người coi việc kinh doanh là công việc chính và tạo nguồn thu nhập chính cho họ. Nhưng năm 2020 kinh doanh gì để thuận lợi, ít rủi ro và lợi nhuận cao thì không phải ai cũng biết. Vậy thị hiếu của khách hàng trong những năm tới là gì, ngành nào sẽ hái ra tiền và đem lại lợi nhuận cao. Hãy cùng bài viết sau tìm hiểu 19 ý tưởng kinh doanh tốt nhất năm 2020 và lựa chọn cho mình con đường kinh doanh phù hợp nhất nhé.
1. Dịch vụ Kế toán


Kinh doanh dịch vụ kế toán
Là một trong những chức năng kinh doanh cốt lõi hỗ trợ hầu hết mọi loại cá nhân và tập đoàn, dịch vụ kế toán đang có nhu cầu cao – và khách hàng sẵn sàng trả tiền. Với các dịch vụ bao gồm gia công phần mềm kinh doanh, lập kế hoạch tài chính cá nhân, ghi sổ kế toán và khai thuế, lĩnh vực năng động này mang lại tiềm năng đáng kể.
Lợi nhuận ròng trung bình của các công ty dịch vụ kế toán là 18,3%. Một nhu cầu phổ biến, dịch vụ kế toán vẫn là một ngành luôn tích cực cho sự phát triển kinh doanh. Tuy nhiên, rào cản gia nhập ngành kế toán khá cao bởi nó yêu cầu bạn phải có kiến thức chuyên môn, thậm chí là bằng cấp trong lĩnh vực kế toán.
Tham khảo: Cách xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả, bền vững
2. Dịch vụ pháp lý và công ty luật
Ngành pháp lý không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, cung cấp hỗ trợ cho các cá nhân và doanh nghiệp. Dù sớm hay muộn, hầu hết mọi người đều sẽ cần luật sư, vì luật không phải là lĩnh vực mà người nghiệp dư có thể hành nghề. Các công ty luật, giống như dịch vụ kế toán, có thể cung cấp các kỹ năng đa dạng, bao gồm:
- Luật hình sự
- Luật Kinh doanh
- Luật gia đình
- Niềm tin và tài sản
- Luật Hiến pháp
- Luật sở hữu trí tuệ
- Luật thương tích cá nhân
- Luật việc làm
Do sự tương đồng giữa kế toán và luật về nhu cầu phổ biến, không có gì ngạc nhiên khi tỷ suất lợi nhuận ròng trung bình của các dịch vụ pháp lý và các công ty luật trong lĩnh vực kinh doanh nhỏ là 17,4% vào năm 2016. Tuy nhiên, giống như kế toán, rào cản gia nhập trong luật là cực kỳ cao.
Các luật sư phải tham gia chương trình đại học và có bằng cấp. Ngoài ra, một số luật sư chỉ hành nghề trong các lĩnh vực hẹp, do đó, một công ty có nhiều trọng tâm có thể yêu cầu thêm nhân viên và do đó yêu cầu chi phí vốn nhân lực cao hơn.
3. Bán và Cho thuê Bất động sản
Thị trường bất động sản đã phục hồi đáng kể từ năm 2008, mang đến vô số lựa chọn nhà ở vừa túi tiền và cao cấp trên toàn quốc. Điều này đặc biệt đúng trong thị trường cho thuê, vì thế hệ trẻ ngày nay không mua nhà với mức giá như các thế hệ trước. Trên thực tế, ngày nay có nhiều người cho thuê hơn bất kỳ thời điểm nào kể từ năm 1965, cho thấy một thị trường đang bùng nổ mạnh mẽ. Mặc dù việc mua nhà của những người thuộc thế hệ trẻ có thể không ở mức của các thế hệ trước, nhưng việc mua và bán bất động sản cũng không phải là không có tiềm năng. Dù sớm hay muộn, hầu hết mọi người sẽ cần mua nhà hoặc bất động sản thương mại.
Với tỷ suất lợi nhuận ròng trung bình là 17,4% cho thuê và 14,8% cho bán, bất động sản có rất nhiều thứ để chào bán. Trong khi một văn phòng bất động sản thành công cần rất nhiều chi phí cho nhân lực kế toán, tính lương, quản lý, sửa chữa, lập lịch trình, tiếp thị và bảo trì, là một đại lý bạn có thể giảm chi phí chung vì hầu hết có thể làm việc ở mọi nơi.
Tham khảo: 20 trang web bán hàng online uy tín nhất hiện nay
4. Copywriting
Copywriting là cơ hội cho những người có khả năng viết lách kết nối với các công ty có nhu cầu về dịch vụ quảng cáo. Trong những năm gần đây, nhu cầu xây dựng website chất lượng đã tăng nhanh, làm tăng nhu cầu về các chuyên gia có tay nghề cao. Copywriter ngày nay sáng tạo tài liệu quảng cáo và tiếp thị: một lĩnh vực hiện bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, nội dung trang web, bài đăng trên blog và thậm chí cả tin nhắn email.
Copywriting không yêu cầu giáo dục chính thức, làm cho ngành công nghiệp này khá dễ áp dụng, ngay cả đối với những người không có kinh nghiệm trong việc tạo nội dung. Cũng không cần đầu tư vào một không gian thương mại tốn kém; hầu hết các copywriter đều làm việc tự do tại nhà và trả rất ít chi phí.
Nhu cầu về những nhà văn giỏi đang tăng cao, khiến cho việc tiếp thu công việc trở nên khá đơn giản đối với những người đang tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, viết lách không nhất thiết phải dễ dàng và chỉ những người có tài năng thực sự về ngôn ngữ mới thành công trong lĩnh vực thích hợp này.
5. Văn phòng nha khoa
Sức khỏe răng miệng là một phần quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể, các dịch vụ nha khoa là cần thiết ở mọi khu vực, phục vụ cả người lớn và trẻ em. Hơn nữa, chăm sóc răng miệng trở nên cần thiết khi các vấn đề như sâu răng và bệnh nướu răng phát sinh, tạo ra nhiều công việc hơn cho những người làm nghề nha khoa.
Với tỷ suất lợi nhuận ròng trung bình là 14,1%, ngành nha khoa cung cấp nhiều cơ hội thành công cho những người được đào tạo đầy đủ. Vào nha khoa có thể khá khó khăn; nha sĩ phải có bằng cử nhân và tiến sĩ nha khoa. Thiết bị nha khoa cũng có thể đắt tiền. Tuy nhiên, điều trị nha khoa thường tốn kém, với chi phí làm sạch trung bình là 288 đô la và thêm chi phí trám răng, chụp x-quang, nhổ răng và ống tủy.
6. Dịch vụ vệ sinh
Dịch vụ dọn dẹp mang đến những cơ hội cần thiết cho cả khu dân cư và khu thương mại, giúp quản lý những công việc mà nhiều người không thích hoặc không có thời gian hoàn thành. Dịch vụ vệ sinh có thể hoạt động như hỗ trợ tại nhà một hoặc nhiều lần mỗi tuần.
Do bản chất của dịch vụ vệ sinh – không cần văn phòng thực, chi phí thiết bị thấp và giờ hoạt động linh hoạt – các doanh nhân có thể thành công với việc xây dựng công ty trong ngành này. Nhân công rất dễ tìm; không cần trình độ học vấn hoặc kinh nghiệm để làm công việc dọn dẹp vệ sinh, do đó chi phí thuê mướn có thể thấp và mức lương được cung cấp thường gần mức tối thiểu.
7. Sửa chữa ô tô
Mang một chiếc xe đến cửa hàng để sửa chữa dù đơn giản cũng có thể là một thách thức. Việc mang ô tô đi sửa chữa thường có thể phải chờ đợi lâu ở cửa hàng sửa chữa. Nếu bạn có kỹ năng như một thợ cơ khí, bạn có thể coi dịch vụ sửa chữa ô tô lưu động là một trong những ý tưởng kinh doanh có lợi nhất. Bạn có thể cung cấp dịch vụ thay dầu, đổ chất lỏng, thay pin, sửa chữa đèn pha, v.v. ngay tại bãi đậu xe văn phòng hoặc trên đường lái xe của khách hàng.
8. Bán đồ ăn lưu động
Khi giá thuê mặt bằng ở các thành phố lớn tăng lên, việc thuê một địa điểm trong các trung tâm hoặc khu phố nhộn nhịp có vẻ khó khăn hơn. Việc bán đồ ăn lưu động có thể là một giải pháp tối ưu. Bạn có thể bắt đầu bán đồ ăn bằng các phương tiện có sẵn của bạn như xe đạp, xe máy. Bạn có thể dừng chân tại các sự kiện ở địa phương thu hút nhiều người tham gia. Bạn có thể bán các món ăn vặt được nhiều người yêu thích như bánh bao, bánh tráng, kem,…
Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí mặt bằng, do đó lợi nhuận có thể tăng lên.
9. Dịch vụ rửa xe
Tiếp theo trong danh sách các doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất của chúng tôi: dịch vụ rửa xe lưu động. Ngày nay nhiều người có sở thích gọi dịch vụ rửa xe lưu động đến tận nhà, thay vì phải lái xe khắp thị trấn để đến tiệm rửa xe. Điều này đặc biệt đúng đối với những người có ô tô cao cấp, những người thích dịch vụ cá nhân hóa hơn. Là một dịch vụ rửa xe lưu động, bạn sẽ không chỉ được hưởng mức giá cao hơn thông thường mà còn tránh được chi phí thuê mặt bằng và chi phí duy trì cửa hàng thực tế.
10. Sửa chữa điện tử
Ngày nay, dịch vụ sửa chữa các thiết bị điện tử di động trở nên phổ biến và có thể dễ dàng phát triển thành doanh nghiệp nhỏ có lợi nhuận cao nhất. Với dịch vụ này, bạn có thể nhận sửa chữa màn hình iPhone, card WiFi và pin laptop. Thêm vào đó, bạn sẽ thành công hơn nữa nếu bạn sẵn sàng tiếp cận khách hàng của mình. Các cửa hàng Apple và các nhà bán lẻ điện tử khác gần đây đã bị phản đối vì khách hàng phải chờ đợi lâu, điều này có thể có lợi cho các nhà cung cấp dịch vụ di động.
11. Hỗ trợ CNTT
Những người dùng công nghệ hiện nay thường cần nhờ đến sự hỗ trợ của công nghệ. Thường khi máy tính hoặc các thiết bị khác xảy ra lỗi phần mềm, bị tin tặc tấn công và đánh cắp danh tính. Thật không may, khi xảy ra sự cố, thường bộ phận hỗ trợ khách hàng miễn phí qua điện thoại do nhà sản xuất cung cấp không hỗ trợ tức thì hoặc không giải quyết được vấn đề.
Nếu công nghệ đến là thế mạnh của bạn và bạn là một người tương đối kiên nhẫn, bạn có thể mở dịch vụ sửa chữa các đồ công nghệ. Tất cả những gì bạn cần là thời gian, phương tiện đi lại và kỹ năng, kiến thức của bạn, vì vậy mô hình kinh doanh chi phí thấp này gần như mang lại lợi nhuận tối đa.
12. Dịch vụ sơ sinh và sau khi mang thai
Mặc dù thế hệ millennials có xu hướng kết hôn và sinh con muộn hơn các thế hệ trước, nhưng cuối cùng họ vẫn muốn có con. Do đó, nhu cầu kinh doanh hướng đến trẻ em ngày càng lớn, bắt đầu từ các dịch vụ liên quan đến sau khi mang thai và trẻ sơ sinh.
Đặc biệt, nhu cầu về chuyên gia tư vấn chăm sóc cho trẻ sơ sinh đã tăng lên ở các bà mẹ mới sinh và cả hai lựa chọn kinh doanh đều có yêu cầu vốn tương đối thấp ngoài trình độ học vấn và chứng chỉ – có nghĩa là những nghề này có thể dễ dàng trở thành một trong những ngành kinh doanh có lợi nhuận cao nhất để bạn bắt đầu.
13. Các khóa học về học thuật
Một lần nữa, với sự phát triển của công nghệ, các chủ doanh nghiệp trực tuyến đang tạo ra một số doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất bằng cách cung cấp các khóa học thông qua các nền tảng giáo dục hoặc thông qua các trang web của riêng họ. Do đó, bạn có thể bắt đầu với học thuật truyền thống, cung cấp các khóa học về toán học, khoa học hoặc lịch sử, hoặc thậm chí luyện thi tiêu chuẩn.
Bạn thậm chí có thể tạo một khóa học ôn tập cho phụ huynh giúp con họ làm bài tập về đại số. Nếu bạn sáng tạo, khả năng thực sự là vô tận. Bạn có thể tạo một khóa học trực tuyến để chia sẻ niềm yêu thích lịch sử chính trị, thần học Phật giáo hoặc khoa học. Nếu bạn quan tâm đến một chủ đề cụ thể, thì khả năng cao là người khác cũng vậy.
14. Các khóa học ngôn ngữ
Ngoài ra, khi giao tiếp được cải thiện và biên giới mờ đi, mọi người trên khắp thế giới đang tìm cách học ngôn ngữ. Cho dù bạn tham gia chương trình giáo dục trực tuyến với kiến thức chuyên môn về ngôn ngữ tiếng Anh hay bạn khai thác khả năng thông thạo tiếng Swahili của mình, thì rất có thể có ai đó ngoài kia muốn học một ngôn ngữ từ bạn. Và họ có thể sẵn sàng trả tiền cho nó. Bạn có thể có một công việc kinh doanh thành công, đặc biệt nếu bạn nói các ngôn ngữ phổ biến nhất vào năm 2020 và sau này – chẳng hạn như tiếng Ả Rập, tiếng Tây Ban Nha.
Nếu bạn thành thạo một ngôn ngữ khó hiểu hoặc bạn đặc biệt thành thạo trong việc giảng dạy một ngôn ngữ được biết đến rộng rãi hơn, thì một buổi giáo dục trực tuyến dựa trên ngôn ngữ có thể là một trong những ý tưởng kinh doanh có lợi nhất của bạn.
15. Các khóa học Kinh doanh hoặc Tiếp thị
Một thực tế đáng buồn là nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học không có được những kỹ năng có thể tiếp thị giúp họ thành công trong kinh doanh. Khả năng lấp đầy những khoảng trống đó bằng kiến thức chuyên môn của bạn có thể là một trong những ý tưởng kinh doanh nhỏ tốt nhất mà bạn có thể bắt đầu với chi phí ban đầu rất ít.
Bạn đã học được những kỹ năng và bài học nào trong chặng đường khó khăn trong công việc kinh doanh hoặc sự nghiệp của mình? Chia sẻ kiến thức chuyên môn của bạn với các doanh nhân khác. Các chủ đề phổ biến của khóa học bao gồm sổ sách kế toán, kế toán QuickBooks, phát triển web WordPress, thiết kế đồ họa, cách phát triển một đề xuất khách hàng hoặc thậm chí cách viết một bức thư xin việc hoặc sơ yếu lý lịch tuyệt vời.
16. Tư vấn sức khỏe cá nhân
Bạn là một nhà trị liệu hoặc cố vấn, một huấn luyện viên yoga, một huấn luyện viên cuộc sống, hay một thiền giả lâu năm? Nếu bạn có niềm đam mê sâu sắc đối với sức khỏe cá nhân, bạn có thể giúp những người khác tìm thấy niềm đam mê của riêng họ – đồng thời kiếm được một khoản thu nhập đáng kể. Tất cả những gì bạn phải làm là chia sẻ những gì bạn biết.
Nếu bạn hoài nghi về sự kết hợp giữa sức khỏe cá nhân và các khóa học trực tuyến, hãy tìm đến Oprah. Cô ấy là nữ hoàng sức khỏe cá nhân và là người sớm ủng hộ các khóa học trực tuyến – bao gồm cả tác giả Brene Brown’s CourageWorks về sức mạnh của tính dễ bị tổn thương.
Mỗi người đều có mong muốn hoàn thiện bản thân và đó chính xác là nội dung của các khóa học trực tuyến. Nếu bạn có kiến thức chuyên môn này để chia sẻ, bạn có thể dễ dàng biến kiến thức của mình thành một trong những công việc kinh doanh có lợi nhất.
17. Các khóa học về Sở thích khác
Trong khi nhiều khóa học được thiết kế để nâng cao trình độ học vấn hoặc triển vọng nghề nghiệp hoặc để thúc đẩy thay đổi lớn trong cuộc sống, bạn có thể dễ dàng thiết kế một khóa học trực tuyến về bất kỳ sở thích hoặc mối quan tâm nào. Bạn có đam mê thư pháp hoặc nấu bia thủ công? Bạn đã thành thạo một trò chơi điện tử nào đó chưa? Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng người sẵn sàng trả tiền để tìm hiểu về các chủ đề mà họ quan tâm.
18. Tư vấn
Nếu bạn đã tham gia kinh doanh một thời gian dài, mọi người có thể sẽ yêu thích kiến thức và chuyên môn trong ngành của bạn. Tại sao không biến tất cả những bí quyết đó thành một sự nghiệp mới với tư cách là một nhà tư vấn độc lập?
Bạn có thể được trả tiền để phát biểu tại các hội nghị hoặc sự kiện trong ngành, phục vụ trong ban cố vấn cho một doanh nghiệp non trẻ hoặc cho mượn kiến thức chuyên môn của bạn để định hình chiến lược của một doanh nghiệp hiện tại trên cơ sở hợp đồng. Bất kể kỹ năng của bạn là gì, bắt đầu kinh doanh tư vấn là một cách tuyệt vời để tạo ra thu nhập trong mơ của bạn trong khi làm việc theo điều kiện của riêng bạn.
19. Thiết kế đồ họa
Khi số lượng các thương hiệu tranh giành sự chú ý của người tiêu dùng ngày càng tăng, thì một hình ảnh bóng bẩy và bóng bẩy đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp nhỏ. Bất kể họ có đủ khả năng chi trả cho một đại lý quảng cáo hoặc tiếp thị quy mô lớn hay không, hầu hết mọi doanh nghiệp nhỏ đều sẽ cần một số công việc thiết kế đồ họa ngay bây giờ và nhiều lần.
3 bước để bắt đầu kinh doanh có lãi
Như bạn có thể thấy, các doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất trải dài các ngành khác nhau, cam kết về thời gian và chi phí khởi nghiệp. Điều này đang được nói, bất kể bạn đang hướng đến ý tưởng kinh doanh nào sinh lời nhất, có một số điều bạn cần để bắt đầu kinh doanh của mình.
Do đó, nếu vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch ban đầu, bạn có thể tham khảo ba bước sau:
Bước 1: Tìm ý tưởng hoàn hảo và thực hiện nghiên cứu của bạn.
Một doanh nghiệp bắt đầu với một ý tưởng tốt. Nhưng để biến ý tưởng đó thành hiện thực, bạn cần phải nghiên cứu để chắc chắn rằng ý tưởng đó sẽ thành công. Trải qua quy trình xác thực ý tưởng – bao gồm nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh, cũng như phân tích tính khả thi về tài chính – trước khi bạn đi quá xa.
Bước 2: Sắp xếp và biến nó thành chính thức.
Khi bạn chắc chắn rằng mình có ý tưởng hay để làm việc, đã đến lúc lập kế hoạch hậu cần cho doanh nghiệp với một kế hoạch kinh doanh được xây dựng bài bản. Điều này bao gồm việc chọn cấu trúc kinh doanh, đăng ký EIN, đăng ký tên “Kinh doanh với tư cách là” của bạn (nếu cần) và nhận giấy phép kinh doanh và đăng ký mà doanh nghiệp cụ thể của bạn cần để mở cửa.
Bạn có biết cách sử dụng Photoshop, Illustrator và InDesign không? Bạn đã tham gia một vài lớp học thiết kế, và bạn có con mắt xây dựng thương hiệu tốt không? Biến kỹ năng của bạn thành một công việc kinh doanh với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa tự do. Bạn sẽ gần như không có chi phí chung và có thể tính phí theo giờ đáng kể để thực hiện điều mà các chủ doanh nghiệp nhỏ không thể tự làm – tạo đồ họa tiếp thị tuyệt vời.
Bước 3: Tìm nguồn tài chính phù hợp.
Mọi doanh nghiệp đều cần vốn để phát triển, và các công ty khởi nghiệp chắc chắn cũng không ngoại lệ. Nhưng là một chủ sở hữu công ty khởi nghiệp mới, bạn có thể gặp khó khăn để đủ điều kiện nhận các khoản vay kinh doanh truyền thống ngay lập tức.
Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng thẻ tín dụng doanh nghiệp. Bạn sẽ không chỉ có thời gian đủ điều kiện để có thẻ tín dụng dễ dàng hơn so với khoản vay kinh doanh truyền thống, mà bạn còn có thể bắt đầu lịch sử tín dụng kinh doanh của mình, kiếm được các đặc quyền và phần thưởng khi bạn chi tiêu và tận dụng lợi thế của khoản lãi suất 0 % thời gian APR giới thiệu (giống như khoản vay miễn phí).