

Google adwords là gì? Các bước chạy quảng cáo google adwords
Nếu bạn giống như hầu hết các chủ doanh nghiệp, khi nói về Google Adwords, ý tưởng chạy quảng cáo trên Google có thể là một giải pháp tuyệt vời, cũng có thể gây ra rắc rối cho doanh nghiệp của bạn. Rốt cuộc, nếu bạn làm đúng, AdWords có thể chuyển đổi doanh nghiệp của bạn. Nhưng, nếu bạn làm sai, bạn có thể tiêu tốn vào đó một đống tiền và hoàn toàn không nhận được gì.
Nhưng cả những lợi ích và các vấn đề xảy ra với Google AdWords đều thực sự mô tả nền tảng tiếp thị này là gì hoặc cách thức hoạt động của nó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ không nói về số tiền bạn có thể kiếm hoặc mất trên AdWords. Thay vào đó, chúng tôi sẽ quay trở lại những điều cơ bản và giải thích nền tảng là gì, làm thế nào nó có thể mang lại lợi ích cho bạn và bạn có thể bắt đầu với Google Adwords bằng cách nào.
Google AdWords là gì?
Google Adwords là một nền tảng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC). Không giống như các nền tảng PPC khác như Facebook, AdWords thực sự cung cấp cho các nhà quảng cáo hai cách cơ bản để tiếp cận khách hàng:
1) Thông qua Mạng tìm kiếm của Google.
2) Thông qua Mạng hiển thị của Google.
Mặc dù các cách tiếp cận này có chức năng rất khác nhau, cả hai đều sử dụng hệ thống đặt giá thầu PPC, nơi các nhà quảng cáo đặt giá thầu để hiển thị quảng cáo của họ cho các đối tượng có liên quan.
Mạng tìm kiếm của Google cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình cho những người dùng tìm kiếm các từ khóa mà bạn đã chọn. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một công ty về dịch vụ vệ sinh nhà cửa, bạn sẽ phải đặt giá thầu để quảng cáo của bạn hiển thị mỗi khi người dùng nhập vào từ khóa “dịch vụ dọn nhà”.
Những quảng cáo văn bản được đặt ở vị trí top mỗi khi người dùng tìm kiếm từ khóa, đây chính là vị trí đắc địa thu hút người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm và cân nhắc về dịch vụ của bạn. Bạn có thể nhận ra những trang web đang chạy quảng cáo Adwords nhờ chữ “Quảng cáo” bên cạnh URL của trang web.
Mạng hiển thị của Google lại hoạt động theo một các khác. Thay vì hiển thị quảng cáo cho người dùng đang tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến, Quảng cáo hiển thị lại được đặt trên các trang web mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể ghé thăm.
Thực tế, có những người không có ý định mua một mặt hàng gì đó nhưng đến khi thấy quảng cáo về mặt hàng đó, họ lại nảy sinh nhu cầu. Do đó, quảng cáo hiển thị có thể giúp bạn có những khách hàng tiềm năng, những người mà không bao giờ có thể tự tìm được sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Có nên sử dụng quảng cáo Google AdWords không?
Ngày nay, có rất nhiều nền tảng PPC để lựa chọn như Quảng cáo Facebook, Instagram, Twitter. Trên thực tế, Google AdWords thậm chí cũng không còn là nền tảng công cụ tìm kiếm duy nhất!
Tuy nhiên, bất chấp mọi đối thủ, Google AdWords vẫn là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.
Quảng cáo Facebook và các nền tảng PPC khác chắc chắn có thể hoạt động và chúng có thể hoạt động cực kỳ tốt. Nó có thể giúp bạn có cơ hội để tăng doanh số dễ dàng trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn làm điều đó.
Tham khảo: Cách tạo tài khoản Google Adwords MCC
Cách tạo Chiến dịch Google AdWords
Đầu tiên, bạn truy cập vào link https://ads.google.com/intl/vi/home/, sau đó ấn “Start Now”, giao diện đăng nhập sẽ hiện ra, bạn chỉ cần nhập địa chỉ email của mình vào, sau đó ấn Tiếp theo.
Sau đó, bạn sẽ được hỏi về mục tiêu quảng cáo chính của doanh nghiệp bạn, chọn một mục tiêu phù hợp, sau đó ấn Tiếp theo.
Tiếp theo, bạn điền thông tin tên doanh nghiệp và địa chỉ website doanh nghiệp của bạn, nhớ điền đầy đủ thông tin và ấn Tiếp theo nhé.
Ấn Tiếp và Giao diện sẽ chuyển sang phần tạo nội dung cho quảng cáo của bạn. Hãy nhập đủ các phần nội dung được yêu cầu.
Ví dụ bạn nhập nội dung như sau:
- Tiêu đề 1: Affiliate Marketing là gì?
- Tiêu đề 2: Tiếp thị liên kết
- Tiêu đề 3: Cách kiếm tiền với affiliate
- Nội dung mô tả 1: Affiliate Marketing là một hình thức kiếm tiền online bền vững và hiệu quả.
- Nội dung mô tả 2: Các bước đăng kí và kiếm tiền với affiliate (tiếp thị liên kết)
Kết quả là bạn sẽ có một quảng cáo Google như trong ảnh dưới đây.
Sau đó, ấn Tiếp, nhập mức ngân sách bạn muốn vào và ấn Đặt ngân sách.
Tiếp theo, bạn sẽ phải kiểm tra lại các tùy chọn cài đặt chiến dịch của mình. Ở đây, bạn có thể xem được hiệu suất ước tính của chiến dịch, bạn cũng có thể sửa lại ngân sách và nội dung quảng cáo Google của mình. Sau khi hoàn thành việc kiểm tra và chỉnh sửa quảng cáo, bạn ấn Tiếp.
Bước tiếp theo bạn cần làm là xác nhận thông tin thanh toán. Chú ý phần chọn loại tài khoản, chọn doanh nghiệp nếu bạn là doanh nghiệp, chọn cá nhân nếu bạn là cá nhân.
Hoàn thiện tất cả các thông tin thanh toán của bạn, sau khi hoàn tất hãy ấn “Gửi” nhé.
Như vậy là bạn đã tạo được một chiến dịch thông minh từ Google Adwords rồi đó, rất đơn giản và nhanh chóng phải không? Đợi Google phê duyệt quảng cáo và giờ bạn có thể theo dõi hiệu quả quảng cáo của bạn rồi đấy.
Chiến dịch thông minh là một tính năng mới của Google giúp bạn tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo một cách đơn giản và nhanh chóng, ngay cả khi bạn chưa có nhiều kiến thức chuyên sâu về quảng cáo Google. Đến đây, bạn cũng có thể tạo tiếp một chiến dịch tìm kiếm chỉ bằng một vài bước đơn giản. Mặc dù có nhiều điểm tương đồng, chiến dịch tìm kiếm vẫn có những điểm khác biệt so với chiến dịch thông minh. Hãy xem điểm khác biệt đó trong bảng so sánh dưới đây.
Rất nhiều người thắc mắc quảng cáo Google Adwords có đắt đỏ không? Câu trả lời là có, Google AdWords có thể hơi tốn kém, đặc biệt nếu bạn trong một ngành công nghiệp cạnh tranh cao. Điều đó cho thấy rất đáng để đầu tư để một chiến dịch AdWords được thiết kế tốt và tối ưu hóa.
Chìa khóa ở đây là tập hợp một chiến dịch AdWords được thiết kế tốt, được tối ưu hóa. Nếu các chiến dịch AdWords của bạn được nhắm mục tiêu tốt, được tối ưu hóa chính xác và có giá thầu CPC phù hợp, bạn sẽ có thể hiển thị quảng cáo tập trung vào các nhóm đối tượng mục tiêu của bạn và bạn có thể đạt được ROI như mong muốn.
Xem thêm: Quảng cáo GDN là gì? Hướng dẫn cài đặt và tối ưu quảng cáo GDN
Tuy nhiên, nếu các chiến dịch không được tối ưu hóa hoặc nhắm mục tiêu đúng cách, bạn có thể sẽ chi tiền rất nhiều cho các nhấp chuột không bao giờ chuyển đổi. Đây là vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp gặp phải, họ không dành thời gian để tạo ra các chiến dịch chất lượng với mục tiêu cụ thể và thu hút đúng người.
Những gì bạn thực sự chi tiêu sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong hệ thống đấu thầu, bao gồm:
- Các từ khóa cụ thể bạn chọn
- Bạn có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh trong mạng lưới (thời gian cao điểm trong năm có thể gây ra sự gia tăng lớn về chi phí)
- Những gì bạn thực sự đấu thầu
Kết luận
Google AdWords có thể là một khoản đầu tư lớn, cả về thời gian và tiền bạc, nhưng nó là một khoản đầu tư tốt. Mạng tìm kiếm có thể đảm bảo quảng cáo của bạn xếp hạng tốt trong các tìm kiếm của người dùng đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ như của bạn và mạng hiển thị có thể được sử dụng cho các chiến dịch thu hút tương tác. Mặc dù hệ thống có thể phức tạp, nhưng bạn có thể tạo ra rất nhiều giá trị từ việc sử dụng quảng cáo Google và nó hoàn toàn có thể tạo ra các chiến dịch có lợi nhuận với CPC thấp ngay cả trên ngân sách tiếp thị nhỏ nhất.
Bạn nghĩ sao? Bạn đã đầu tư vào Google AdWords chưa? Những thách thức bạn đã từng gặp phải? Những nội dung gì bạn muốn xem về chủ đề này? Hãy để lại bình luận và cho chúng tôi biết câu trả lời nhé!