• TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
Home Facebook Marketing Fanpage là gì? Cách tạo và phát triển fanpage đạt triệu like

Fanpage là gì? Cách tạo và phát triển fanpage đạt triệu like

Đức Thiện 13/01/2021 Facebook Marketing,

Nội dung bài viết

  1. Fanpage là gì? 
  2. Chức năng của fanpage 
  3. Ưu điểm của Fanpage 
    1. 1. Tăng khả năng hiển thị cho khách hàng tiềm năng 
    2. 2. Thu thập thêm nhiều khách hàng tiềm năng
    3. 3. Giảm chi phí Marketing 
    4. 4. Tiếp cận đối tượng mục tiêu 
    5. 5. Sử dụng Facebook Insights
    6. 6. Xây dựng lòng trung thành thương hiệu 
    7. 7. Gia tăng lưu lượng truy cập 
    8. 8. Thân thiện với tính năng di động 
    9. 9. Theo dõi đối thủ cạnh tranh 
  4. Phân biệt Fanpage với tài khoản cá nhân, group
    1. 1. Phân biệt Fanpage với tài khoản cá nhân 
    2. 2. Phân biệt Fanpage và Group 
  5. Các bước tạo một Fanpage 
  6. Bí quyết làm Fanpage thêm nhiều like
    1. 1. Bổ sung cho fanpage của bạn những thông tin có thể tìm kiếm được 
    2. 2. Đăng nội dung có giá trị 
    3. 3. Hãy tích cực đăng bài 
    4. 4. Chú ý đến hình ảnh bài đăng 
    5. 5. Sử dụng quảng cáo facebook ads 

Ngày nay, khái niệm fanpage có lẽ không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Fanpage chính là một hay nhiều trang được tạo ra từ một tài khoản Facebook cá nhân (doanh nghiệp), để tập hợp những người có chung sự quan tâm hay sở thích nào đó. Để hiểu rõ hơn đặc điểm, chức năng, cách thức hoạt động, cách tạo fanpage, đừng bỏ lỡ bài viết này bạn nhé. 

Fanpage là gì? 

Fanpage là một trang được tạo ra từ một tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp, nhằm tập hợp một nhóm cộng đồng có chung mối quan tâm hay sở thích nào đó. Một tài khoản facebook có thể tạo ra nhiều fanpage khác nhau với những nội dung và mục đích khác nhau. 

Chức năng của fanpage 

Một fanpage được tạo ra nhằm mục đích liên kết với một cộng đồng những người có chung sở thích để kinh doanh, giải trí, quảng cáo thương hiệu,…

Ví dụ: Bạn muốn kinh doanh quần áo, bạn có thể dùng tài khoản cá nhân của mình để lập một trang fanpage nhằm kết nối với những người yêu thích thời trang nhằm phục vụ mục đích bán hàng. 

Chức năng fanpage

Ưu điểm của Fanpage 

1. Tăng khả năng hiển thị cho khách hàng tiềm năng 

Facebook có lượng người dùng vô cùng lớn, tính đến nay khoảng 2,7 tỷ người dùng hoạt động ở các lĩnh vực vô cùng đa dạng. Với sự phát triển của fanpage, thói quen tìm kiếm thông tin của khách hàng cũng có nhiều thay đổi, họ không chỉ tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên Google mà còn có xu hướng tìm kiếm thông qua Fanpage của doanh nghiệp. Vì thế nếu bạn vận hành và quản lý một Fanpage hiệu quả sẽ tăng khả năng khách hàng tìm kiếm được thông tin doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn. 

2. Thu thập thêm nhiều khách hàng tiềm năng

Nếu bạn chỉ dựa vào thông tin có sẵn trên facebook của những người đã thích hoặc theo dõi Fanpage của bạn thì bạn có khó có thể duy trì công việc kinh doanh của doanh nghiệp mình. Những gì bạn cần có sẽ nhiều hơn thế để duy trì liên lạc với khách hàng tiềm năng. Một trong những cách liên lạc hiệu quả nhất hiện nay là thu thập khách hàng tiềm năng dưới dạng địa chỉ email. Vậy bạn có thể làm gì để có được địa chỉ email từ thành viên trên Fanpage. Không quá khó để bạn có được địa chỉ email, bạn có thể tổ chức các buổi thảo luận online, trò chơi giveaways, cập nhật sự kiện, tin tức quan trọng, sau đó yêu cầu mọi người cung cấp email để có thể tham gia. 

Tuy nhiên, khi liên lạc với khách hàng, bạn cũng cần lưu ý tránh gửi email spam liên tục gây phiền nhiễu. Thay vào đó, hãy lên kế hoạch và gửi email một cách nhất quán 1-2 lần/tuần với lượng thông tin hữu ích để thu hút người đọc. 

3. Giảm chi phí Marketing 

Việc tạo dựng một Fanpage là hoàn toàn miễn phí và việc bạn đăng tải thông tin doanh nghiệp sản phẩm lên đó để quảng bá cũng là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng tương tác cho Fanpage doanh nghiệp của mình, bạn có thể phải bỏ phí để chạy quảng cáo Facebook Ads. Kể cả vậy, quảng cáo Facebook Ads vẫn tương đối rẻ so với các hình thức quảng cáo truyền thống như radio, truyền hình, bảng biển mà hiệu quả lại cao hơn nhiều lần. 

4. Tiếp cận đối tượng mục tiêu 

Mặc dù có rất nhiều người dùng Facebook, hơn 2,7 tỷ người dùng Facebook nhưng thực sự trong số đó có bao nhiêu người đã thực sự biết đến Fanpage của bạn và theo dõi, tương tác với kênh của bạn. Do đó, bạn cần có một kế hoạch để xây dựng và hoạt động fanpage hợp lý để tiếp cận đối tượng mục tiêu đạt hiệu suất tốt nhất. Ví dụ nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương và khách hàng của bạn là những người ở trong khu vực đó, bạn có thể hướng quảng cáo đến phạm vi trong bán kính 10-15 km. Quảng cáo có thể khiến bạn tăng chi phí nhưng việc tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng sẽ chính xác và hiệu quả tốt nhất. 

5. Sử dụng Facebook Insights

Facebook Insights là một công cụ cực kỳ hữu ích trong việc cung cấp thông tin, số liệu xác thực cho chủ doanh nghiệp với các thông tin sau: 

  • Số lượt thích trên trang fanpage
  • Phạm vi tiếp cận của trang fanpage và của các bài post 
  • Mức độ tương tác của khách hàng
  • Hiệu suất bài post 

6. Xây dựng lòng trung thành thương hiệu 

Fanpage không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà nó còn giúp doanh nghiệp xây dựng được lòng trung thành của khách hàng. Nếu trang của bạn thường xuyên cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng, họ sẽ thường xuyên theo dõi Fanpage và thương hiệu của bạn, ngay cả khi bạn mắc phải sai lầm.  

7. Gia tăng lưu lượng truy cập 

Nếu bạn không biết rằng việc xây dựng nội dung Fanpage còn có thể giúp gia tăng cả lưu lượng truy cập vào website của bạn thì có thể bạn chưa tận dụng tối đa hiệu quả của Fanpage. Bạn có thể điều chỉnh hình ảnh phù hợp để thu hút người dùng truy cập vào trang website của bạn thông qua các bài viết trên Facebook. 

8. Thân thiện với tính năng di động 

Thống kê cho thấy phần lớn người dùng Facebook hiện nay đề truy cập thông qua thiết bị di động. Và thật may là Facebook hiện nay luôn tối ưu trang Fanpage của bạn để thích hợp cho cả giao diện di động và máy tính. Vì thế, một lời khuyên cho các doanh nghiệp hiện nay cần đẩy mạnh các hoạt động trên Fanpage nhiều hơn nếu muốn tiếp cận được nhiều khách hàng. 

9. Theo dõi đối thủ cạnh tranh 

Một tính năng rất hay của Facebook là bạn có thể theo dõi các đối thủ cạnh tranh của mình. Việc theo dõi ở đây đương nhiên không phải là bạn biết họ có bao nhiêu doanh thu, bao nhiêu khách hàng trên Facebook, tuy nhiên, bạn có thể theo dõi cách họ xây dựng nội dung, tương tác với khách hàng như thế nào. 

Phân biệt Fanpage với tài khoản cá nhân, group

1. Phân biệt Fanpage với tài khoản cá nhân 

Nền tảng cốt lõi của một trang Fanpage là tính xác thực. Do đó, trang Fanpage luôn đòi hỏi tính xác thực về yếu tố con người, công việc kinh doanh. Nếu bạn muốn xây dựng trang Fanpage, tốt nhất bạn nên để hình ảnh chính thức của doanh nghiệp, tổ chức của bạn nhằm tăng tính xác thực và giúp quá trình quản lý nội dung của bạn được chặt chẽ, nhất quán hơn. 

Về mặt hình thức, Fanpage và tài khoản cá nhân tương đối giống nhau, tuy nhiên, về chức năng và cách thức hoạt động lại khá khác nhau. 

Fanpage và tài khoản cá nhân

2. Phân biệt Fanpage và Group 

Fanpage và nhóm (group) trên Facebook thoạt nhìn có vẻ tương đối giống nhau, tuy nhiên, về cách thức hoạt động, Fanpage và Group cũng có những điểm khác biệt nhất định. 

Thứ nhất, Fanpage hiển thị công khai cho cả những người dùng đã theo dõi trang hoặc chưa theo dõi trang. Vì thế, Fanpage thường được index tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. Khác với Fanpage, một số Group không hiển thị công khai với những người dùng chưa tham gia Group. Muốn đọc được nội dung trong Group bạn cần phải tham gia Group, thậm chí cần phải chăm tương tác nếu không muốn bị đuổi khỏi Group. 

Fanpage và Group

Các bước tạo một Fanpage 

Bước 1: Truy cập vào liên kết Facebook.com/pages

Đầu tiên, bạn truy cập vào liên kết Facebook.com/pages. Sau đó, nhấp vào nút Tạo trang mới bên trái màn hình: 

Tạo Fanpage

Bước 2: Sau đó, bạn cần điền đầy đủ thông tin về trang Fanpage của mình như tên trang, hạng mục, mô tả chi tiết cho nội dung trên trang của bạn. Đây sẽ là phần nội dung cho khách hàng biết trang của bạn sẽ cung cấp những thông tin gì cho họ, do đó, hãy soạn phần mô tả thật hấp dẫn người đọc nhé. 

Điền thông tin fanpage

Bước 3: Tải ảnh avatar và ảnh bìa cho trang của bạn. 

Đây là bước cũng khá quan trọng vì avatar và ảnh bìa sẽ là hình ảnh đầu tiên đập vào mắt người đọc, thuyết phục người đọc xem họ có nên theo dõi trang Fanpage của bạn hay không. Do đó, bạn nên chọn những hình ảnh bắt mắt, phù hợp với sở thích của tập khách hàng mà bạn đang hướng tới. Kích thước cho ảnh avatar fanpage thường được khuyên dùng là 900×900 pixels, định dạng ảnh vuông, kích thước cho ảnh bìa fanpage là 1640×924 pixels. 

Bước 4: Sau khi đã hoàn thành tất cả các bước trên, bạn ấn nút xanh “Tạo trang” để hoàn thành việc tạo trang fanpage nhé.

Sau đó, bạn sẽ được chuyển đến giao diện chính của trang fanpage vừa tạo, tại đây, hãy hoàn thiện thông tin chi tiết cho trang của bạn bằng cách ấn vào nút “Hoàn thiện trang của bạn”, tại đây, bạn cần cung cấp số điện thoại của bạn hoặc của doanh nghiệp bạn, trang web để liên kết với trang fanpage, email liên lạc của bạn hoặc của doanh nghiệp, tổ chức của bạn. 

Đến đây, bạn đã hoàn thành các thông tin cơ bản cho trang fanpage của mình. Giờ thì công việc của bạn là cần phải phát triển trang của mình bằng các nội dung hấp dẫn, nhất quán và bổ ích. 

Bạn cũng cần lưu ý rằng những trang fanpage chỉ bao gồm những thông tin quảng cáo, bán hàng rất dễ gây ra ác cảm đối với người dùng. Do đó, bạn nên xây dựng trang fanpage của mình theo hướng bên cạnh các thông tin về sản phẩm, bạn nên đan xen cả những nội dung thu hút người đọc cùng theo dõi, tham gia tương tác với nhau. Sau đây là một số gợi ý nội dung bạn có thể sáng tạo: 

  • Bài viết blog
  • Bài viết trên blog hoặc bài viết từ các nguồn khác
  • Hình ảnh với một câu trích dẫn hoặc meme đầy ý nghĩa
  • Đặt câu hỏi thảo luận
  • Hình ảnh hoạt động thường ngày của doanh nghiệp
  • Cấp quyền truy cập nâng cao cho phần content
  • Ưu đãi đặc biệt cho người theo dõi trang
  • Đăng tải video, hình ảnh
  • Cập nhật cột mốc, sự kiện đáng nhớ
  • Tổ chức giveaway
  • Bất cứ điều gì mà người theo dõi muốn biết về bạn

Bí quyết làm Fanpage thêm nhiều like

1. Bổ sung cho fanpage của bạn những thông tin có thể tìm kiếm được 

Sau khi tạo xong fanpage, bạn cần đảm bảo rằng trang của bạn có đầy đủ các thông tin giới thiệu trang như tổng quan về doanh nghiệp của bạn, liên kết đến trang web của bạn và các thông tin khác giúp khách hàng hiểu rõ về doanh nghiệp của bạn hơn. 

2. Đăng nội dung có giá trị 

Cách tốt nhất để tăng số lượng người theo dõi mới và duy trì những người theo dõi trung thành cho trang fanpage của bạn là bạn cần cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu bạn cung cấp những thông tin hữu ích, nhất quán và giúp người đọc thu được những điều giá trị, họ sẽ duy trì việc theo dõi trang fanpage của bạn và quan tâm hơn đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy đặt mình vào đối tượng khách hàng và nghĩ xem họ thực sự quan tâm và bị thu hút bởi những nội dung gì. 

3. Hãy tích cực đăng bài 

Thông thường, người theo dõi sẽ không thể nhớ được từng bài đăng riêng lẻ trên facebook, tuy nhiên, nếu họ nhận ra bạn thường xuyên đăng tải các nội dung có chất lượng và bổ ích đối với họ, họ sẽ coi bạn là nguồn tài nguyên giá trị. Do đó, để phát triển đều đặn, bạn cần phải duy trì sự xuất hiện liên tục của trang fanpage đến đối tượng độc giả. 

4. Chú ý đến hình ảnh bài đăng 

Ngoài việc xây dựng một nội dung súc tích, thụ vị, hữu ích, bạn cũng nên chú trọng vào việc xây dựng những hình ảnh chất lượng, phù hợp với giao diện của facebook để thu hút người đọc vào xem nội dung bài viết của bạn. Thông thường, con người có xu hướng bị kích thích và ghi nhớ tốt hơn với hình ảnh hơn là câu chữ. 

5. Sử dụng quảng cáo facebook ads 

Lượng thích trang tự nhiên là cách tốt nhất giúp bạn chuyển đổi khách hàng quan tâm thành khách hàng mua hàng thực sự của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ chi phí để chạy quảng cáo facebook ads sẽ giúp trang của bạn tiếp cận tốt hơn đến đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Xem thêm:

  • Cách đổi tên fanpage facebook thành công mới nhất 2021
  • Cách tạo nhóm( Group) trên facebook
5 / 5 ( 1 vote )
Đức Thiện
Tôi là Đức Thiện, là một người đam mê với Digital Marketing nói chung và đặc biệt là Affiliate Marketing. Với nhiều năm kinh nghiệm, tôi hy vọng với những kiến thức miễn phí tôi chia sẻ sẽ giúp mọi người đạt được nhiều thành công.
In Socials:
Xem thêm về bài viết của tác giả

Bài viết liên quan

Thủ thuật làm thẻ thanh toán quốc tế số lượng lớn

Khám phá thuật toán của Facebook

9 TIPS GIÚP PUBLISHERS SCALE FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ NHẤT – PHẦN 2

Facebook Ads là gì

FACEBOOK ADS TỪ A-Z

KHÁM PHÁ THUẬT TOÁN CỦA FACEBOOK – PHẦN 1

Top 5 khoá học facebook marketing tốt và hiệu quả, uy tín nhất hiện nay

hand reaching images streaming from the deep

Top 9 phần mềm bán hàng Facebook tốt nhất 2021

5 LƯU Ý ĐỂ KHAI THÁC QUẢNG CÁO FACEBOOK 2020, GIA TĂNG 30% CHUYỂN ĐỔI ĐƠN HÀNG

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Liên quan
  • Xem nhiều
  • Mới nhất
  • Tăng like fanpage
    30 cách tăng like fanpage hiệu quả và miễn phí
    07/06/2021
  • Fabook Ads
    FACEBOOK ADS TỪ A-Z
    22/02/2021
  • Phần mềm bán hàng facebook
    Top 9 phần mềm bán hàng Facebook tốt nhất 2021
    11/12/2020
  • khoá học facebook marketing
    Top 5 khoá học facebook marketing tốt và hiệu quả, uy tín nhất hiện nay
    24/11/2020
  • Facebook là gì? Cách sử dụng Facebook
    19/11/2020
  • Kiếm tiền online
    10 cách kiếm tiền Online tại nhà uy tín 2022 (tránh bị lừa)
    10/06/2020
  • BỎ CÔNG VIỆC ỔN ĐỊNH ĐỂ KIẾM HƠN 1000$/THÁNG
    14/12/2018
  • Phát tờ rơi
    17 cách kiếm tiền cho học sinh uy tín, đơn giản, dễ làm
    27/08/2020
  • zalo của nước nào?
    Zalo của nước nào? Nguồn gốc có phải từ Trung Quốc không?
    20/07/2020
  • Viết truyện kiếm tiền
    14 web viết truyện online kiếm tiền uy tín, hiệu quả 2022
    23/07/2020
  • CÙNG ADFLEX GIAO LƯU VÀ CHIA SẺ TẠI DEVFEST HANOI 2022
    15/12/2022
  • THEO CHÂN ADFLEX THAM DỰ AFFILIATE WORLD ASIA 2022
    12/12/2022
  • Workshop: Tối ưu hoá app marketing từ nền tảng dữ liệu của AppsFlyer
    22/11/2022
  • 20/10 SIÊU ĐẶC BIỆT TẠI ADFLEX CÙNG “ĐẠI HỘI BÓC PHỐT”
    22/11/2022
  • ADFLEX: CHÚ TRỌNG ƯƠM MẦM TÀI NĂNG – TẬP TRUNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CHO MỌI NHÂN SỰ
    22/11/2022
Chuyên mục
  • AdFlex Challenge
  • Blog Affiliate
  • Case Study
  • EVENT
  • Facebook Marketing
  • Kiếm tiền Online
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Kinh doanh Dropshipping
  • Marketing
  • Publisher hỏi – AdFlex trả lời?
  • SEM
  • Thông báo và chính sách
  • Thủ thuật công nghệ
  • Tin tức – Sự kiện
  • Uncategorized
  • Văn hoá – Con người

Logo AdFlex

  Địa chỉ
  • Hà Nội
    Tầng 2- Toà nhà Ecolife Capital 58 Tố Hữu, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • HCM
    99 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. HCM
  • SINGAPORE
    470 North Bridge Road, #05 -12 Bugis Cube, Singapore (188735)
  Website
  • AdFlex CPA
  • Pushtimize
  • Opsrun.io
  Liên hệ
  • Fanpage 
  • Careers
  • LinkedIn
  • Email: info@adflex.vn

# AdFlex 2022