

FACEBOOK ADS TỪ A-Z
1. Facebook Ads là gì?
Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Đây là dạng quảng cáo được trả phí để hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.
2. Ưu điểm và nhược điểm
Ưu điểm:
- Dễ Setup Campaign.
- Scale cực nhanh.
- Khả năng target chuẩn, lượng user lớn
- Hình thức quảng cáo phong phú (CTW, Conversion,…)
Nhược điểm:
- Không ổn định đặc biệt là vào những dịp update và cuối tháng.
- Dễ mất tiền oan do tính tiền bằng CPM (FB tính tiền dựa trên lượt hiển thị)
- Cạnh tranh cao.
- Dễ chết tài khoản do vi phạm chính sách.
3. Phân biệt các mục tiêu chiến dịch – Chiến dịch chuyển đổi là gì ?
- Lưu lượng truy cập (Click To Web)
- Chiến dịch tương tác : like, share, comment, chạm tay/click vào hình ảnh, bấm xem video, click vào trang để xem thêm, … Tất cả những hành động ấy đều được tính là tương tác.
- Chiến dịch Tin nhắn : Khi bạn bấm vào nút “Tìm hiểu thêm”/”Gửi tin nhắn”/”Mua ngay”/… và nó hiện ra hộp chat, thì nó chính là chiến dịch thu hút lượt tin nhắn.
- Chiến dịch chuyển đổi : Chiến dịch quảng cáo chuyển đổi (conversion campaign) là chiến dịch Facebook tối ưu quảng cáo của bạn theo đặc điểm sở thích, hành vi, nhân khẩu học của đối tượng trong chuyển đổi tùy chỉnh (custom conversion)
- Phễu Truy Cập Wesite
- Facebook Pixel
4. Chuẩn bị content ads , prelanding và landing page
Chuẩn bị content Content hay chính là chìa khóa cho tỉ lệ chuyển đổi từ quảng cáo và cuối cùng là tỉ lệ chốt các đơn hàng của bạn.
Content ở đây bao gồm toàn bộ những thứ bạn đưa cho khách hàng đọc từ ảnh, dòng mô tả ảnh, nội dung pre landing page đến landing page.
Vậy làm sao để có những content “ra tiền” nhất?
2 bước cực kỳ hữu ích để các bạn áp dụng:
∙ Hỏi AM tham khảo Pre-landing nào đang hiệu quả.
∙ Spy Ads của đối thủ => Sáng tạo và Viết lại Pre cho riêng mình.
Trước tiên hãy tham khảo cách làm từ Publisher hàng đầu của AdFlex tại đây nhé: http://bit.ly/cachtaocontent
Sau đó, hãy tận dụng những bí kíp vàng dưới đây để tối ưu content cho mình nhé:
** Content Ads:
∙ Hình Ảnh/Video: bắt mắt, thu hút, gợi click (có thể thêm vài chữ, nhưng ko nên quá nhiều).
∙ Văn bản: + Tóm gọn nội dung trong 3 dòng đầu,
+ Liên quan đến nội dung của Pre. Không liên quan đến bán hàng.
+ Ko vi phạm hoặc đã lách chính sách của FB.
** Content Pre-landing: Dẫn dắt khách hàng vào vấn đề và bán hàng Gồm 3 dạng cơ bản:
∙ Dạng Câu chuyện của KOLs đang có vấn đề (lão hóa, dạ dày, sinh lý) và đã tìm được giải pháp (Offer Adflex).
∙ Dạng phỏng vấn chuyên gia hoặc KOLs
∙ Dạng Chuyên gia nghiên cứu và tìm ra giải pháp.
∙ Cách tìm ý tưởng để viết: Search từ khóa trên Google và chọn bài báo có nội dung liên quan để tham khảo ý tưởng. Ví dụ: Ngách giảm cân => Từ khóa “U40 giảm cân”, “Mẹ 2 con vóc dáng thon gọn”,…
5. Chuẩn bị nguyên liệu
Trước khi lên camp bạn nên chuẩn bị cho mình một nguồn nguyên liệu thật đầy đủ, càng nhiều càng tốt.
Những thứ cần chuẩn bị là via, BM, thẻ, tài khoản Momo, Paypal,…
Dưới đây là một vài địa chỉ mọi người có thể mua via, clone,BM:
– Via, clone: viaviet.com, banclone.net, tainguyenfb.com
– Bm, via, clone: shopbm24h.com, bmteam.net
6. Quy trình set campaign
- Nuôi via trust (tương tác like tym, xem Watch, live,…), dcom 3G,4G, IP sạch.
- Mua link bm (bmteam.net) và dùng via ở trên log vào BM.
- Tạo Page Trong BM
- Tạo post sạch (ảnh hoa lá cành, thiên nhiên,…)
- Add thẻ vào BM
- Lên Camp => Add thẻ từ BM vào TKQC
- Camp mồi cắn tiền => Paid (+ tạo thêm TKQC nếu được)
- Lên Camp Chuyển đổi
Testing – tối ưu hóa chiến dịch
Trước khi lên được campaign win, một thao tác vô cùng quan trọng bạn cần thực hiện đó là testing để sau đó liên tục tôi ưu hóa, gia tăng hiệu quả cho chiến dịch của mình.
Bài học này sẽ cung cấp cách testing hiệu quả giúp bạn.
** Cách Testing A/B:
∙ Chuẩn bị 2, 3 content ads.
∙ Set up chiến dịch, theo mô hình:
a. 1 adset – 2 ads => ads nào tốt sẽ dc FB tối ưu
b. 2 adset – 2 ads => xem chỉ số để đánh giá => Chọn adset có ad hiệu quả nhất để chạy
Theo dõi hiệu suất (Tracking performance)
Tracking – đo lường hiệu quả Trong Affiliate thì đây là một trong những bước quan trọng nhất.
Khi chạy quảng cáo 1 chiến dịch, bạn cần phải cài đặt các mã theo dõi để tracking/đo lường được hiệu quả ( đơn ra từ nguồn nào, tỉ lệ click vào ad, tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ thoát trang, thời gian đọc pre và hành vi của người dùng như thế nào,…) của chiến dịch.
Khi các bạn đã có được các số liệu sau khi tracking thì công việc tối ưu nội dung, tối ưu click,… sẽ trở nên dễ dàng hơn.
** Các công cụ đề Tracking hiệu quả:
1. Sử dụng Facebook để tracking các chỉ số ( CTR, CPC, CPM), xem tại đây.
2. Sử dụng Google Analytics để tracking Time on site, Bounce Rate (Tỉ lệ thoát trang), xem tại đây.
3. Sử dụng HotJar để tracking hành vi của người dùng (Click vào đâu, thoát ở phần nội dung nào, thời gian đọc nội dung pre lâu hay nhanh), xem tại đây.
HÃY NẮM RÕ CÁC CÔNG CỤ TRACKING ĐỂ LUÔN KIỂM SOÁT ĐƯỢC ĐỘ HIỆU QUẢ CỦA CHIẾN DỊCH CỦA MÌNH NHÉ!
7. Đọc hiểu các chỉ số
** Cách đánh giá các chỉ số CTR, CVR, CPM, CPC ➡️Các chỉ số fb ads cần chú ý theo kinh nghiệm của mình bao gồm:
– CPM (Cost Per Impression/ Cost per Mile): chi phí cho 1000 lượt hiển thị qc
– CTR (Click Through Rate): số lần nhấp vào quảng cáo được chia cho số lần quảng cáo được hiển thị. – CPC (Cost Per Click): chi phí cho 1 click vào qc
➡️➡️Trong đó mình thường chú ý nhất đến CTR, theo mình mức đẹp ở khoảng 7-15%, nếu thấp hơn thì nên xem lại content ads, hoặc hình ảnh qc chưa đủ hấp dẫn.
➡️➡️CPM quãng đẹp theo mình là dưới 150000 VND, CPC là dưới 1500 VND.
Sau khi lên ads set, bạn check lại các chỉ số này sau khi qc đạt 1000 lượt reach. ??Nếu CTR thấp (nhỏ hơn hoặc bằng 3%) thì thường CPM và CPC sẽ cao, điều này đồng nghĩa việc bạn chạy có thể bị lỗ, thường thì nên chỉnh sửa lại ads hoặc lên ads set mới. Tuy nhiên nếu sau khi đạt 1000 reach, ads set đã ra đơn thì mình thường vẫn để cho ads chạy và theo dõi tiếp.? ???
Nếu CTR ở mức tiềm năng, các chỉ số CPM và CPC thấp, và sau khi tiếp cận được 1000 reach đã ra đơn, thì công việc bạn nên làm đó là scale chiến dịch, sẽ được hướng dẫn trong bài học tiếp theo.
*Xem thêm livestream hướng dẫn của AM Trung Kiên tại đây :
Link tham khảo : https://www.facebook.com/kien.ria/videos/2073665006080664/
8. Scale
Chiến lược scale Kể ra các cách scale mà các siêu nhân sử dụng thì muôn hình muôn vẻ. Nhìn chung, mọi người cứ chạy nhiều và tối ưu nhiều thì dần dần sẽ tìm được cách hiệu quả nhất với mình. Còn phổ biến nhất là nhân bản nhiều nhóm quảng cáo trong cùng thời điểm, nhưng có lúc nó lại làm ngân sách của bạn bay trong chớp mắt nếu không theo dõi cẩn thận. Dưới đây là một số cách các bạn có thể thử nghiệm, đã được kiểm chứng bởi hàng nghìn anh em Publisher AdFlex.
? Cách 1: Tăng ngân sách
* Ưu điểm
∙ An toàn
∙ Dễ thực hiện
* Nhược điểm
∙ Chậm!!! Mất thời gian cho việc scale. Bạn không thể tăng ngân sách từ 10 -100 triệu theo cách này vì nó phải mất vài ngày, có khi cả tuần.
* Cách làm Sau quá trình test, bạn đã tìm ra được winning adset, giờ bạn sẽ phải tăng 10-30% ngân sách mỗi 2-3 ngày. Lý do là vì 2-3 ngày là thời gian để thuật toán Facebook (máy học) điều chỉnh nhóm quả cáo với ngân sách mới.
Ví dụ:
∙ Day 1 – $500
∙ Day 2 – $500
∙ Day 3 – $500
∙ Day 4 – $600 (increase of 20%)
∙ Day 5 – $600
∙ Day 6 – $600
∙ Day 7 – $720 (another increase of 20%)
∙ … Thời điểm tốt nhất để điều chỉnh budget là từ 12h-1h đêm theo múi giờ của tài khoản. ? Cách 2: Nhân nhóm quảng cáo
* Ưu điểm
∙ Scale nhanh: bạn sẽ có thêm nhiều adset tốt và như vậy bạn cũng sẽ có một nền tảng khá ổn để scale tiếp.
* Nhược điểm
∙ Tỉ lệ trùng lặp đối tượng cao: Khi có x10-20 nhóm quảng cáo thì tức bạn cũng đang tự đấu giá với chính mình và nó sẽ dẫn đến việc phân phối không hiệu quả. ⎝ Làm như nào để cải thiện? Khi bạn có một nhóm win, giả sử ngân sách là $500, bạn chỉ đơn giản là nhân nhóm đó lên 2-3 lần với 100-300% ngân sách. Sau khi làm vậy thì bạn nên đợi 2-3 ngày để xem kết quả. Tắt nhóm kém đi và nhân bản tiếp nhóm hiệu quả rồi lặp lại.
KHI NÀO THÌ DÙNG CÁCH 1 VÀ KHI NÀO DÙNG CÁCH 2 ?
▶️ ROI cao: Áp dụng cách 2
▶️ ROI thấp – Hòa vốn: Áp dụng cách 1
▶️ Lỗ: Tắt!
Note: Mỗi cách sẽ có một tiêu chuẩn về ROI tốt và ROI kém riêng. Nhưng nhớ 1 điều là bạn nên để từ 1-2 ngày để theo dõi và cũng là thời gian thuật toán FB điều chỉnh lại. Đừng vội vã ở khâu này nếu không sẽ không lường trước được hậu quả.
Khi nào thì nên dừng scale?
∙ Khi có vài nhóm quảng cáo với ngân sách lớn, bạn không thể nhân lên tiếp với ngân sách cao hơn được. Lúc này cần phải tắt nhóm kém đi trước đã nếu không sẽ bị giảm hiệu quả.
∙ Khi mà bạn đã có vài nhóm ngân sách lớn mà hiệu quả đang giảm thì nên thử nhân bản mẫu quảng cáo trong nhóm quảng cáo. Sau vài ngày thì check lại nếu hiệu quả hơn thì tắt mẫu cũ.
∙ Nếu mà bước trước đó vẫn chưa hiệu quả, đừng từ bỏ vội. Hãy thay đổi content!! Hãy thử thay đổi mọi thứ: Ảnh, chữ, tiêu đề, prelanding ( hãy check các chỉ số để biết được nên tối ưu gì). Đừng để một nhóm quảng cáo nào tiêu quá nhiều tiền mà không có kết quả gì. Nếu bạn không thể cải thiện được, tắt đi làm lại là tốt nhất.
Kiểm tra lại “đồ đạc”, “Đồ đạc” ở đây chính là các thứ bổ trợ, từ cap (lượng đơn tối đa), cho đến các vấn đề về kỹ thuật (domain còn hạn không, đẩy 10x traffic vào thì server liệu có downtime không, CPU của VPS hay server có bị quá tải cần phải balancing không, v..v..). Bạn dùng bao nhiêu thứ phụ trợ, đều phải kiểm tra lại hết. Và nhớ phải luôn có backup khi cần thiết; chắc hẳn bạn không muốn một campaign đang được scale và hosting bất ngờ lăn ra chết; dù đã chuẩn bị trước; hãy có backup để thay thế ngay lập tức thay vì dừng hẳn.
Dòng tiền Nhất là với Facebook, việc không đủ số dư thanh toán chắc chắn sẽ làm campaign bị ảnh hưởng chất lượng. Nếu có thẻ tín dụng (credit), hãy dùng nó, hạn chế dùng thẻ ghi nợ (debit card). Đa phần các thẻ tín dụng có hơn chục ngày miễn lãi kể từ sau chu kì ghi nợ, thời gian ấy quá đủ để xoay vòng dòng tiền. Nếu bạn làm việc với network, đạt ngưỡng thanh toán càng nhanh càng tốt, và thử yêu cầu thanh toán theo tuần. Thậm chí rất nhiều network chấp nhận thanh toán theo ngày nếu bạn cam kết volume đủ lớn.
*** THAM KHẢO THÊM BÀI VỀ CÁCH SCALE ĐỂ KHÔNG BỊ SML