• TRANG CHỦ

  • ĐỐI TÁC

    • Nhà phân phối
    • Nhà cung cấp
  • VỀ CHÚNG TÔI

  • BẠN CÓ SẢN PHẨM?

  • BLOG

  • ĐĂNG KÝ

  • ĐĂNG NHẬP

  • TRANG CHỦ

  • ĐỐI TÁC

    • Nhà phân phối
    • Nhà cung cấp
  • VỀ CHÚNG TÔI

  • BẠN CÓ SẢN PHẨM?

  • BLOG

  • ĐĂNG KÝ

  • ĐĂNG NHẬP

  • TRANG CHỦ

  • ĐỐI TÁC

    • Nhà phân phối
    • Nhà cung cấp
  • VỀ CHÚNG TÔI

  • BẠN CÓ SẢN PHẨM?

  • BLOG

  • ĐĂNG KÝ

  • ĐĂNG NHẬP

  • TRANG CHỦ

  • ĐỐI TÁC

    • Nhà phân phối
    • Nhà cung cấp
  • VỀ CHÚNG TÔI

  • BẠN CÓ SẢN PHẨM?

  • BLOG

  • ĐĂNG KÝ

  • ĐĂNG NHẬP

Home Marketing Email Marketing là gì? Chiến lược Email Marketing hiệu quả

Email Marketing là gì? Chiến lược Email Marketing hiệu quả

Đức Thiện 10/07/2020 Marketing,

Nội dung bài viết

  1. Email marketing là gì?
  2. Email Marketing hoạt động như thế nào?
  3. Mối liên quan của email marketing
  4. Chiến lược Email Marketing
    1. Xây dựng danh sách khách hàng của riêng bạn
    2. Tuân thủ pháp luật
    3. Trộn tin nhắn của bạn
    4. Tôn trọng những gì bạn có
    5. Thực hiện theo một lịch trình
    6. Tối ưu hoá cho thiết bị di động

Email Marketing là việc sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, đồng thời phát triển mối quan hệ với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Đây thực chất là thư điện tử được gửi qua đường Internet thay vì gửi thư truyền thông thông qua dịch vụ bưu chính.

Tìm hiểu về các đặc quyền của Email Marketing, các phương pháp thực hiện đúng và so sánh với một số hình thức tiếp thị khác.

Email marketing là gì?

Bất cứ khi nào một công ty gửi email, ngoài xác nhận đơn hàng và trả lời các câu hỏi của khách hàng, những loại email khác được coi là một hình thức email marketing. Email Marketing là một phân khúc của tiếp thị trên Internet, bao gồm tiếp thị trực tuyến thông qua website, phương tiện truyền thông xã hội, blog và các ứng dụng khác.

Email Marketing sẽ bao gồm các bản tin với những cập nhật mới nhất của công ty, các chương trình ưu đãi bán hàng hoặc những điểm đặc biệt cho những người đăng ký. Các email tiếp thị cũng có thể tìm cách chia sẻ một thông điệp chung thay mặt cho công ty, ví dụ sau ảnh hưởng của một thảm họa tự nhiên hoặc một vụ bê bối nào đó mà công ty cần đính chính.

Email Marketing sẽ cho phép các doanh nghiệp thông báo cho khách hàng của họ và điều chỉnh thông điệp tiếp thị phù hợp với từng đối tượng khán giả. Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp khách hàng sẽ đẩy những email tiếp thị của bạn vào mục spam nếu chúng liên tục gây phiền phức.

Tham khảo: Inbound Marketing là gì? Đặc điểm chính trong Inbound Marketing

Email Marketing hoạt động như thế nào?

Rất dễ dàng để thiết lập và theo dõi một chiến dịch Email Marketing, điều này giúp các doanh nghiệp nhỏ có thế tiếp cận được. Ví dụ, bạn thêm tùy chọn đăng ký bản tin vào trang web của mình. Khi mọi người đăng ký, bạn có thể gửi bản tin của mình tới nhiều đối tượng hơn. Bạn cũng có khả năng hướng khách hàng đến bản tin hồ sơ truyền thông xã hội của bạn.

Lưu ý: 2 lợi thế lớn nhất của tiếp thị email là giá cả hợp lý và dễ sử dụng. So với các loại hình tiếp thị khác, gửi email là một cách tiết kiệm chi phí để quảng cáo cho công ty của bạn cũng như các sản phẩm dịch vụ mà công ty đang nắm giữ.

Gửi email thường xuyên là cách đơn giản và hiệu quả để gửi những thông tin cập nhật và công ty của bạn, các sự kiện sắp tới và các ưu đãi đặc biệt. Phần mềm email cũng giúp bạn dễ dàng lên lịch email quảng cáo tự động cho những khách hàng chưa mua gần đây.

Email Marketing cho phép bạn nhắm đúng mục tiêu vào những nhóm khách hàng cụ thể, hoặc thậm chí là cá nhân cụ thể. Cung cấp cho khách hàng những ưu đãi sinh nhật về hàng hóa hay dịch vụ, gia tăng khả năng mua sắm của khách hàng.

Ví dụ: Một nhà hàng có thể gửi email cho khách hàng vào ngày sinh nhật của họ, chúc mừng kèm theo voucher giảm 50% cho một món ăn. Kiểu cá nhân hoá này giúp doanh nghiệp phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Điều đó dẫn đến tăng doanh số và tăng lòng trung thành của khách hàng đối với nhà hàng.

Mối liên quan của email marketing

Trong thời đại truyền thông xã hội, việc viết ra một email hấp dẫn rất dễ dàng. Tuy nhiên, đây vẫn là một thống kê quan trọng cho thấy một khía cạnh quan trọng trong các nỗ lực tiếp thị. Ví dụ:

  • Các chuyên gia của công ty tiếp thị email Litmus ước tính: Email Marketing trả lại trung bình $42 cho môi $1 chi tiêu.
  • Một khảo sát cho thấy có tới 59% số người được hỏi bị ảnh hưởng bởi email tiếp thị khi đưa ra một quyết định mua hàng.
  • Một nghiên cứu về hơn 1 tỷ phiên mua sắm vào năm 2019 cho thấy email marketing có tỷ lệ chuyển đổi 2.3%, hiệu quả hơn nhiều so với 1% cho truyền thông xã hội.

Ngoài ra, một ưu thế lớn của email marketing so với những phương tiện truyền thông xã hội khác là khách hàng có nhiều khả năng nhìn thấy email hơn phương tiện truyền thông xã hội. Chỉ cần đăng một điều gì lên phương tiện truyền thông xã hội không có nghĩa là mọi người muốn xem tin của bạn sẽ thấy nó. Tuy nhiên, 1 email sẽ nằm trong hộp thư đến cho tới khi bạn đọc nó (hoặc xóa nó).

Tuy nhiên, môi trường lý tưởng nhất chắc chắn là kết hợp email tiếp thị với truyền thông xã hội. Thêm các nút “Thích” hoặc “Chia sẻ” trên các phương tiện truyền thông xã hội và email tiếp thị của bạn cung cấp thêm một cách kết nối khách hàng với thương hiệu của bạn. Đoạn trích đánh giá tích cực từ người hâm mộ trên các phương tiện truyền thông xã hội, có thể chứa trong email và các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội để đưa khách hàng đến bản tin email của bạn.

Tips: Email Marketing giúp tăng đáng kể thu nhập của bạn nếu thực hiện đúng cách. Bên cạnh đó, đây còn là cách tối ưu khiến mọi người ghé thăm hoặc truy cập lại website hay blog của bạn. Nhiều lưu lượng tương đương với nhiều thu nhập hơn.

Chiến lược Email Marketing

Để tiếp cận qua email hiệu quả cần rất nhiều nỗ lực. Dưới đây là một vài chiến lược để tận dụng tối đa các chiến dịch tiếp thị email của bạn:

Xây dựng danh sách khách hàng của riêng bạn

Chọn tệp khách hàng đúng, nhưng người không có nhu cầu khó trở thành khách hàng của bạn, vì vậy dù là thông qua website, cửa hàng hay một sự kiện, hãy làm rõ khi khách hàng chọn tham gia nhận email của bạn.

Tuân thủ pháp luật

Các nhà tiếp thị email sẽ phải tuân thủ quy tắc của Đạo luật CAN-SPAM. Các quy tắc này bao gồm có một dòng chủ đề không lừa đảo, cung cấp một cách rõ ràng để huỷ đăng ký, email có cả tên và địa chỉ của bạn.

Trộn tin nhắn của bạn

Đừng chỉ gửi thông tin quảng cáo. Hãy sử dụng email của bạn để xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách chia sẻ chuyên môn của bạn hoặc người khác, cho họ lời khuyên và những điều hiểu biết có ích cho họ. Chia sẻ thông tin cho phép họ biết thêm về bạn và công ty của bạn.

Tôn trọng những gì bạn có

Hãy trân trọng danh sách khách hàng mà bạn có và tin tưởng những thông tin mà họ cung cấp. Nếu muốn tìm cơ hội chuyển đổi từ khách hàng thành người hâm mộ, hay là người truyền giáo cho thương hiệu, thì hãy khiến họ trở thành người đặc biệt.

Thực hiện theo một lịch trình

Bám sát một lịch trình nếu bạn đang làm một bản tin. Gửi email trong cùng một ngày (hoặc vài ngày) mỗi tuần sẽ giúp người đăng ký của bạn biết những gì mong đợi từ bạn và khi nào.

Tối ưu hoá cho thiết bị di động

Những nghiên cứu của các nhà phân tích tiếp thị với công ty Litmus đã liên tục phát hiện ra rằng chỉ có 1 nửa số email được mở trên thiết bị di động. Điều đó có nghĩa: Nếu email của bạn hiển thị không chính xác trên nền tảng di động, một nửa số khách hàng sẽ nghĩ bạn không biết dùng email đúng cách.

Chìa khoá chính:

  • Email Marketing là việc sử dụng email để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của công ty hoặc kết nối với khách hàng.
  • Trong trường hợp vận hành đúng cách, tiếp thị email sẽ điều khiển quá trình bán hàng hiệu quả.
  • Khi làm sai cách, tiếp thị email sẽ có thể chuyển thành tư rác gây khó chịu cho khách hàng.
  • Các email tiếp thị tốt nhất được tối ưu hoá cho thiết bị di động, tôn trọng khách hàng và tuân theo lịch trình thường xuyên trong khi trộn tin nhắn.

Xem thêm:

Case Study là gì? Cách vận dụng Case Study trong marketing

 

5 / 5 ( 1 vote )
Đức Thiện
Tôi là Đức Thiện, là một người đam mê với Digital Marketing nói chung và đặc biệt là Affiliate Marketing. Với nhiều năm kinh nghiệm, tôi hy vọng với những kiến thức miễn phí tôi chia sẻ sẽ giúp mọi người đạt được nhiều thành công.
In Socials:
Xem thêm về bài viết của tác giả

Nguồn tài liệu tham khảo

Nội dung bài viết

  1. Email marketing là gì?
  2. Email Marketing hoạt động như thế nào?
  3. Mối liên quan của email marketing
  4. Chiến lược Email Marketing
    1. Xây dựng danh sách khách hàng của riêng bạn
    2. Tuân thủ pháp luật
    3. Trộn tin nhắn của bạn
    4. Tôn trọng những gì bạn có
    5. Thực hiện theo một lịch trình
    6. Tối ưu hoá cho thiết bị di động

https://www.thebalancesmb.com/email-marketing-2948346

Bài viết liên quan

Cách xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả, bền vững

KOL là gì? Cách tìm KOL phù hợp

Chatbot là gì? Tại sao chatbot quan trọng?

Concept là gì? Phân biệt concept và idea

Mailchimp là gì? Lý do bạn cần Mailchimp

CPL là gì? Sự khác nhau giữa CPL và CPA

Tổng hợp tất cả những Slogan hay nhất hành tinh

Chiến lược marketing là gì? 10 chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp B2B và B2C

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Liên quan
  • Xem nhiều
  • Mới nhất
  • Content marketing
    Content marketing là gì? Những điều cần biết về Content marketing
    04/06/2021
  • Chiến lược Marketing
    Chiến lược marketing là gì? 10 chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp B2B và B2C
    03/06/2021
  • Startup
    Startup là gì? 11 yếu tố để Startup thành công
    10/03/2021
  • CPC là gì
    CPC là gì? Tại sao CPC lại quan trọng?
    22/02/2021
  • Slogan hay
    Tổng hợp tất cả những Slogan hay nhất hành tinh
    03/02/2021
  • Kiếm tiền online
    10 cách kiếm tiền Online tại nhà uy tín 2022 (tránh bị lừa)
    10/06/2020
  • BỎ CÔNG VIỆC ỔN ĐỊNH ĐỂ KIẾM HƠN 1000$/THÁNG
    14/12/2018
  • Phát tờ rơi
    17 cách kiếm tiền cho học sinh uy tín, đơn giản, dễ làm
    27/08/2020
  • KINH NGHIỆM VIẾT CONTENT TỪ PUBLISHER HÀNG ĐẦU CỦA ADFLEX
    01/12/2018
  • App chơi game kiếm tiền
    9 App chơi game kiếm tiền thật uy tín trên điện thoại 2021
    09/12/2020
  • MASOFFER FINTECH CHÍNH THỨC THAY ĐỔI TÊN THÀNH HYPERLEAD
    21/02/2022
  • Quảng cáo TPCN trên báo điện tử – nơi traffic mang lại chuyển đổi
    29/12/2021
  • LỊCH NGHỈ LỄ CÁC OFFER THÁI
    23/12/2021
  • AdFlex Event 2021: Sharky’s lucky wheel – Vít số tháng 12 quay thưởng “Quà cực chất”
    23/11/2021
  • Hàng độc
    15 mặt hàng độc kinh doanh hút khách xu hướng cho 2022
    02/11/2021
Chuyên mục
  • AdFlex Challenge
  • Blog Affiliate
  • Case Study
  • EVENT
  • Facebook Marketing
  • Kiếm tiền Online
  • Kinh doanh
  • Kinh doanh Dropshipping
  • Marketing
  • Publisher hỏi – AdFlex trả lời?
  • SEM
  • Thông báo và chính sách
  • Thủ thuật công nghệ

Logo AdFlex

  Địa chỉ
  • Hà Nội
    Tầng 2- Toà nhà Ecolife Capital, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • HCM
    Tầng 5, Cavi Building - 67 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Bình Thạnh, HCM
  • SINGAPORE
    470 North Bridge Road, #05 -12 Bugis Cube, Singapore (188735)
  Kiến thức MMO
  • Kiếm tiền Online
  • Blog Affiliate
  • Facebook Marketing
  • Thông báo và chính sách
  • EVENT
  • AdFlex Challenge
  • Case Study
  • SEM
  • Publisher hỏi – AdFlex trả lời?
  Website
  • adflex.asia
  • eway.vn

# AdFlex 2021