

Dropshipping thời trang: Tiềm năng và phương pháp làm hiệu quả
Dropshipping đang trở thành một mô hình kiếm tiền online vô cùng phổ biến trên toàn thế giới. Nó thu hút những con người có chung niềm đam mê kinh doanh và khát khao khởi nghiệp. Với những ưu điểm nổi bật, mô hình này ngày càng phát triển lớn mạnh với đa dạng ngách hàng.
Trong số đó, thời trang là một trong những ngách hàng luôn có sức hấp dẫn mạnh mẽ với nhà kinh doanh bởi nguồn cầu dồi dào và không bao giờ hạ nhiệt. Vậy để trở thành một Dropshipping về thời trang, người kinh doanh cần phải trang bị những kiến thức như thế nào? Bài viết dưới đây Adflex sẽ tháo gỡ tất tần tật những thắc mắc của bạn về ngách hàng “hot” nhất nhì thị trường này.
Dropshipping là gì?
Dropshipping là hình thức bán lẻ trực tuyến cho phép người bán hàng vận hành gian hàng của mình mà không cần phải lưu giữ hàng hóa trong kho.
Cụ thể, khi doanh nghiệp (trên danh nghĩa là nhà bán lẻ) bán một sản phẩm và họ hoàn toàn không có sẵn sản phẩm lưu kho, họ sẽ mua hàng của bên thứ 3 (gọi là nhà cung cấp) thường là những người bán buôn hoặc nhà sản xuất và vận chuyển trực tiếp đơn hàng đó từ bên thứ ba đến tay khách hàng. Quá trình này khiến doanh nghiệp không nhìn thấy sản phẩm và cũng không cần phải xử lý sản phẩm.
Sự khác biệt lớn nhất giữa mô hình Dropshipping so với các mô hình bán lẻ khác là người bán hàng không cần phải bận tâm đến quá trình nhập hàng, lưu trữ hàng hóa, kiểm kê số lượng tồn kho và quá trình vận chuyển? Thay vào đó, họ chỉ cần một chiếc laptop cùng đường truyền internet ổn định là đã có thể làm việc và thu về lợi nhuận.
Về phía bên thứ 3 – tức là nhà cung cấp sản phẩm sẽ phải đảm nhiệm tất cả các khâu từ xử lý đơn hàng, đóng gói và vận chuyển. Ngoài ra, những vấn đề như nhập hàng, quản lý kho bãi cũng phải nằm trong tầm kiểm soát của họ.
Mô hình Dropshipping được đánh giá là loại hình kinh doanh phổ biến trên thế giới và trong thời gian gần đây, mô hình này đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam, hấp dẫn sự chú ý, quan tâm của nhiều nhà kinh doanh.
Tiềm năng của ngách thời trang trên thị trường nói chung và kinh doanh dropshipping nói riêng
Dropshipping ngành thời trang nói chung đang là một trong những ngách hàng được các Dropshipper quan tâm và đầu tư kinh doanh hơn cả. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những cơ hội cũng như thách thức đến từ thị trường của mặt hàng này.
1 Tiềm năng của ngành trong thị trường lớn.
1.1. Thị trường lớn, nhu cầu của con người ngày càng cao.
Xét về thị trường trong nước, hiện nay (tính đến năm 2021) dân số Việt Nam là khoảng 98 triệu người xếp hạng thứ 15 trên thế giới và xếp thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Điều này cho thấy, thị trường tiêu thụ trong nước là vô cùng lớn và ngày càng trở nên “màu mỡ”. Trên thực tế, độ lớn của thị trường thời trang trong nước chiếm một tỉ trọng không nhỏ trong trong thị trường sản phẩm tiêu dùng. Dự báo trong những năm tới vẫn còn phát triển và chiếm tỷ trọng cao hơn nữa.
Hơn thế, khi điều kiện cuộc sống ngày càng được cải thiện và nâng cao, nhu cầu sử dụng của con người cũng ngày một phát triển hơn. Một trong những lĩnh vực đòi hỏi ngày càng cao ấy của con người chính là thời trang. Xu hướng trong những năm trở lại đây, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, đặc biệt là ở nữ giới. Theo khảo sát, việc mua sắm sản phẩm thời trang được xếp thứ 3 so với việc chi tiêu những mặt hàng thiết yếu khác.
1.2. Sự cạnh tranh trên thị trường.
Ngành thời trang Việt Nam được ví như một miếng bánh ngon buộc các doanh nghiệp phải lao vào giành giật thị phần. Doanh nghiệp phải đối diện với áp lực cạnh tranh vô cùng lớn đến từ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. Do vậy sức ép cạnh tranh là rất cao.
Đứng trước sức ép cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp ganh đua nhau không chỉ ở sản phẩm mà còn ở dịch vụ trong suốt quá trình bán hàng. Điều này đánh động trực tiếp vào tâm lý khách hàng giúp cho người tiêu dùng cảm thấy hài lòng hơn với doanh nghiệp không chỉ về chất lượng sản phẩm và còn là dịch vụ chăm sóc.
2. Dropshipping ngành thời trang có những lợi thế như thế nào?
Kinh doanh dưới hình thức Dropshipping, bạn sẽ đóng vai trò là nhà bán lẻ và không phải chịu bất kỳ những trách nhiệm gì về các vấn đề quản lý hàng hoá và xử lý đơn hàng. Do vậy bạn sẽ hạn chế được rủi ro trong kinh doanh. Thêm vào đó, với ngách hàng này, bạn cũng tìm được những lợi thế kinh doanh tối ưu.
2.1. Dễ bắt đầu.
Để có thể quyết định kinh doanh, hầu hết những nhà đầu tư đều phải đau đầu với những vấn đề liên quan như sản phẩm đó có được công chúng đón nhận nhiệt tình không? Có thể phát triển bền vững không? Chỗ đứng nào cho doanh nghiệp trong thị trường đó?…
Tuy nhiên với mặt hàng thời trang, dường như những vấn đề đó không quá lớn. Như đã phân tích ở trên, thị trường tiêu thụ mặt hàng này là vô dùng dồi dào, công chúng luôn có nhu cầu và nhu cầu ấy ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Thêm vào đó, trước một điều kiện kinh doanh tốt như vậy, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có khả năng vươn cao, vươn xa.
Mặc dù mức độ cạnh tranh cao, nhưng nếu doanh nghiệp thực sự nắm bắt được tâm lý khách hàng, đưa ra được những chiến lược kinh doanh hiệu quả và thông minh thì doanh nghiệp chắc chắn thành công.
Do đó, để quyết định bắt đầu khởi nghiệp với ngách hàng thời trang, một Dropshipper thường không phải mất quá nhiều thời gian và dễ dàng vạch ra được những kế hoạch hoàn hảo để bắt đầu.
2.2. Dễ kiếm nguồn hàng.
Trong một thị trường lớn như vậy, có vô vàn những nhà cung cấp lớn nhỏ họ đều sẵn sàng hợp tác với bạn để gia tăng lợi nhuận, do đó bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm nguồn hàng. Việc của bạn là chỉ cần so sánh chất lượng sản phẩm cũng như các chế độ ưu đãi cho Dropshipping giữa các nhà cung cấp để tìm ra đối tác phù hợp nhất.
2.3. Dễ dàng thương lượng về giá cả.
Bạn có thể đưa ra mức giá mà bản thân thấy hợp lý và trao đổi với nhà cung cấp, hình thức ép giá này hoàn toàn đúng đắn và có khả năng được chấp nhận cao. Bởi bản thân nhà cung cấp cũng nhận ra rằng, bạn có thể sẵn sàng bỏ họ để đi tìm nhà cung cấp khác nếu như không tìm được một cái giá hợp lý bởi trên thị trường này có hàng ngàn những nhà cung cấp khác đang đợi bạn.
Mở rộng quan hệ hợp tác cũng chính là phương pháp để nhà cung cấp mở rộng thị phần, thị phần càng cao, doanh thu càng lớn và lợi nhuận càng ấn tượng.
Đối với cá nhân Dropshipper, khi thỏa thuận được một mức giá hợp lý, bạn có cơ hội kinh doanh hiệu quả hơn như dễ dàng bán với mức giá thấp hơn đối thủ để hấp dẫn khách hàng mà vẫn thu về lợi nhuận; có khả năng đạt được lợi nhuận lớn khi chỉ phải nhập hàng với giá thấp nhưng giá bán ra có thể lớn hơn hoặc bằng đối thủ cạnh tranh.
2.3. Dễ dàng tư vấn.
Như đã nói ở trên, trong một thị trường cạnh tranh, doanh nghiệp không chỉ cần chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà để lấy lòng khách hàng một cách toàn diện, vấn đề về dịch vụ chăm sóc cũng được cải tiến và nâng cao.
Về mặt hàng thời trang từ lâu đã trở nên quá quen thuộc với tất cả mọi người, do vậy trong suốt quá trình bán hàng, doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng có kiến thức để tư vấn, giải đáp kỹ lưỡng cho những vị khách của mình. Từ đó, giúp dịch vụ bán hàng của nhà dropshipping được hoàn hảo hơn, mang lại cho khách hàng cái nhìn ấn tượng về thương hiệu của doanh nghiệp, khiến họ có cảm tình và tăng khả năng mua lặp lại.
Một số phương pháp để làm dropshipping ngách hàng thời trang có hiệu quả.
1. Xác định ngách hàng cụ thể.
Thời trang có đa dạng các mặt hàng khác nhau như thời trang công sở, đồ cho bé, trang phục dành cho mẹ bầu, thời trang nam, đồ ngủ, giày dép, phụ kiện thời trang… Bạn khó có thể thành công khi kinh doanh cùng một lúc nhiều mặt hàng khác nhau.
Chúng sẽ như một mớ hỗn độn khiến bạn lúc nào cũng phải quay cuồng với việc phân loại hàng giữa các nhà cung cấp; khó trang bị kiến thức chuyên sâu cho từng ngách hàng khiến bạn không thể hoàn thành tốt các chế độ phục vụ khách hàng. Đó có thể là nguyên nhân kéo doanh số của bạn tụt giảm.
Mặt khác, khi bạn xác định được mặt hàng cụ thể, bạn sẽ dễ dàng nắm được thị hiếu của đối tượng khách hàng, hiểu được đặc tính của người tiêu dùng, xác định được tập khách hàng tiềm năng từ đó có những chiến lược kinh doanh phù hợp đáp ứng được xu hướng thời trang của họ.
Tuy nhiên, để tìm được một mặt hàng kinh doanh có khả năng mang lại lợi nhuận cao không phải dễ. Trước khi quyết định, bạn cần thiết phải biết nghiên cứu từ khoá. Mục đích chính là để có số liệu và hiểu rõ: Ngách bạn tìm có tiềm năng hay không, đang phát triển hay đi lùi? Sản phẩm trong ngách của bạn có nhiều người quan tâm hay không?
Nếu kết hợp được yếu tố nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ có được sự đảm bảo từ số liệu. Một ngách ngon không bao giờ dừng lại bằng việc tưởng tượng của bạn, mà phải có những con số thực tế. Bạn có thể sử dụng những công cụ sau để việc tìm kiếm thị trường ngách thêm hiệu quả.
Google trend (google xu hướng): đây là một công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng xem tần suất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể. Google Trend hoạt động bằng cách phân tích một phần tìm kiếm của Google để tính toán số lượng tìm kiếm đã được thực hiện cho các cụm từ đã nhập, liên quan đến tổng số tìm kiếm được thực hiện trên Google trong cùng khoảng thời gian.
Dưới đây là ví dụ minh họa về kết quả tìm kiếm từ khóa “áo phông” trong 90 ngày qua tại thị trường Việt Nam.
Keyword everywhere (từ khoá khắp mọi nơi): công cụ này cho bạn biết về số lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm. Bên cạnh đó, nó còn đánh giá mức độ cạnh tranh của sản phẩm. Bạn có thể sử dụng thông tin này để đánh giá độ phổ biến của mặt hàng và quyết định ý tưởng cho mô hình Dropshipping của mình.
Sàn thương mại điện tử: Bạn có thể truy cập vào các sàn thương mại điện tử để tìm hiểu những mặt hàng có khối lượng đặt hàng lớn, từ đó đánh giá thị trường của chúng. Ở Việt Nam có một số sàn phổ biến như Shopee, Lazada, Tiki đang ngày càng thống trị thị trường thương mại điện tử trong nước, dưới đây là một ví dụ về số lượng đặt hàng của mặt hàng giày thể thao nữ trên Shopee.
2. Lựa chọn nhà cung cấp uy tín.
Bạn có thể tìm kiếm các nhà cung cấp uy tín trên các nền tảng cho phép Dropshipping hoặc các sàn thương mại điện tử lớn. Bạn có thể tham khảo các nhà cung cấp từ các nền tảng nổi tiếng trên thế giới như Aliexpress, Shopify, Dropship Direct… Tại thị trường Việt Nam cũng có một số đơn vị cung cấp giải pháp này là Netsale. PingGo… Hoặc cũng có thể tìm kiếm trên các sàn như Shopee, Lazada, Tiki – đây là ba “ông lớn” đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử của Việt Nam.
Bạn nên đầu tư thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng về các nhà cung cấp trước khi ra quyết định làm việc với ai. Việc chọn sai nhà cung cấp sẽ khiến “dự án” có nguy cơ “chết yểu”, vì vậy hãy thật cẩn trọng ở bước này.
Bạn có thể tìm kiếm nhà cung cấp trên Google, những kết quả đầu tiên sẽ là những lựa chọn bạn cần cân nhắc.
Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm được nguồn hàng lý tưởng trên các sàn thương mại điện tử, phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại là Shopee. Ở đây có đa dạng tất cả các mặt hàng, cho phép bạn có thể dễ dàng tìm được hàng ngàn nhà cung cấp và cũng có thể bắt đầu Dropshipping tại đây.
Bạn sẽ có được đánh giá tổng quan về công việc kinh doanh của nhà cung cấp thông qua các con số về lượt theo dõi, lượt yêu thích shop và yêu thích sản phẩm, số lượng sản phẩm đã bán, lượt đánh giá sản phẩm và chất lượng sản phẩm thông qua phản hồi của khách hàng.
Ngoài ra, bạn còn có thể nắm được thông tin về sản phẩm ở mục “chi tiết sản phẩm” và tự đưa ra đánh giá chủ quan.
Tuy nhiên, dù tìm nhà cung cấp ở đâu bạn cũng nên đảm bảo rằng nhà cung cấp đó đáp ứng được các tiêu chí sau:
- Có đại diện bán hàng: Một nhà cung cấp chuyên nghiệp không chỉ có kinh nghiệm xử lý các đơn hàng và các trường hợp ngoài mong muốn khi thực hiện Dropshipping mà còn có thể hỗ trợ đối tác kịp thời khi họ có thắc mắc. Vì vậy, khi nhà cung cấp có đại diện bán hàng, những vấn đề phát sinh của bạn sẽ được giải đáp nhanh chóng và hiệu quả hơn.
- Có sản phẩm chất lượng cao: Nếu sản phẩm của bạn không tốt, nguy cơ khách hàng trả lại sản phẩm là rất cao hoặc nếu không thì tỉ lệ mua lặp lại cũng rất thấp, điều này sẽ mang lại thiệt hại lớn cho bạn. Chỉ khi sản phẩm của bạn đủ chất lượng mới lấy được sự hài lòng của khách hàng, khi đó việc kinh doanh của bạn mới có ý nghĩa.
- Xử lý giao hàng đúng hẹn và hiệu quả trong quá trình vận chuyển: Nếu tốc độ gửi hàng giao động từ 24-48 giờ, đây có thể là nhà cung cấp tốt. Khi áp lực cạnh tranh ngày càng tăng cao, thời gian trả hàng quá lâu có thể ảnh hưởng đến mức độ hài lòng và tỉ lệ mua hàng lặp lại của khách hàng. Lời khuyên là bạn nên đặt thử một đơn hàng với nhà cung cấp bạn đã chọn lọc để quan sát quy trình hoạt động của họ như thế nào.
Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ như hiện nay, không quá khó để bạn có thể tìm được nhà cung cấp tốt. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu để chọn ra nhà cung cấp tốt nhất và đưa ra thương lượng với họ. Những câu hỏi bạn cần hỏi người đối tác tương lai của mình là: mức giá, chính sách, những chi phí bạn phải bỏ ra, nhà cung cấp có đại diện bán hàng hay không và sản phẩm được bảo hành như thế nào?
Bạn cũng có thể tự tìm hiểu và thăm dò về nhà cung cấp đó. Trên internet có nhiều công cụ giúp bạn kiểm tra thông tin trang web là nhà cung cấp của bạn để giúp bạn dễ dàng kiểm chứng những thông tin mà họ đã công bố với khách hàng. Bạn cũng có thể kiểm tra được “tuổi” của trang web đó, nếu là một cái tên khá mới thường sẽ không phải sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm những đánh giá, phản hồi của khách hàng về chất lượng phục vụ của nhà cung cấp, nó sẽ cho bạn thấy hiệu quả kinh doanh của họ, giúp bạn đi đến quyết định có hợp tác hay không?
3. Xây dựng kênh bán hàng điện tử của bạn.
Bây giờ, bạn cần tìm được một nền tảng để bắt đầu, có thể là các trang mạng xã hội, các nền tảng như Netsale, PingGo,… hoặc cũng có thể khởi đầu ở các sàn thương mại điện tử nổi tiếng bởi ở đây có phong cách làm việc chuyên nghiệp, có chính sách giải quyết những vấn đề phát sinh nhanh chóng, rõ ràng. Thêm vào đó bạn còn có thể dễ dàng theo dõi hiệu quả hoạt động của shop với các lượt truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, số lượng tổng đơn hàng đã bán. Đặc biệt còn so sánh các số liệu của hôm qua với hôm nay, tháng trước với tháng này giúp bạn nhận ra được điểm mạnh cần phát huy cũng như điểm yếu cần khắc phục.
4. Xây dựng chiến lược marketing cho cửa hàng dropshipping của bạn.
Khi bạn gia nhập thị trường chắc chắn phải chịu áp lực cạnh tranh rất lớn, hơn nữa còn là một chiến binh mới việc bị “vùi dập” là không thể tránh khỏi. Để hạn chế những vấp ngã ấy bạn phải xây dựng được chiến lược marketing vững chắc trên thị trường để sản phẩm của bạn tiếp cận đến khách hàng tiềm năng nhanh nhất có thể.
Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay, việc quảng cáo sản phẩm không còn là quá khó khăn. Bạn có thể tham khảo các hình thức dưới đây.
Sử dụng Facebook ads, Google ads: Quảng cáo trên nền tảng truyền thông mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận nhanh chóng đến đối tượng khách hàng có khả năng mua hàng nhiều nhất, đây là cách hiệu quả đẩy mạnh cho công việc kinh doanh của bạn cũng là một trong những hình thức marketing phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả phí cho việc này vì vậy hãy tính toán kỹ lưỡng để tránh ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của mình.
Sử dụng những người có tầm ảnh hưởng: bạn có thể sử dụng hình ảnh của những người có sức ảnh hưởng tới công chúng để quảng cáo sản phẩm của bạn, tuy nhiên việc này sẽ tiêu tốn một khoản đáng kể trong ngân sách của bạn. Bên cạnh đó bạn có thể tiếp thị bằng cách dùng những đánh giá, feedback của khách hàng để chứng minh cho chất lượng sản phẩm của mình hoặc đơn giản nhờ họ cảm nhận và “truyền miệng” đến những vị khách hàng tương lai.
Xây dựng nội dung: Bắt đầu xây dựng những blog hay website để bàn luận, viết về những chủ đề có chút hơi hướng liên quan đến sản phẩm của bạn. Có thể là những bài viết chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống, bài viết mang tính giải trí, giáo dục hoặc cũng có thể xây dựng một kênh Youtube có chủ đề tương tự.
Tham gia các cộng đồng: Tham gia vào các hội nhóm có mục đích quan tâm liên quan tới sản phẩm của bạn sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách từ từ và dần dần thấu hiểu được nguyện vọng, cảm nhận của họ.
Tiếp thị qua thiết bị di động: Đây là hình thức tiếp thị rất phổ biến hiện nay. Việc bạn trao đổi với khách hàng trực tiếp qua điện thoại sẽ giúp bạn dễ dàng tạo thiện cảm với những “thượng đế”.
Bằng nhiều cách marketing khác nhau bạn sẽ đánh giá được cách nào là hiệu quả nhất và tại sao từ đó đưa ra được các phương pháp hợp lý để kinh doanh.
5. Phân tích và tối ưu hóa
Bạn cần theo dõi tất cả những dữ liệu và số liệu thu thập được như: lượt truy cập, lượt xem hàng,tỷ lệ chuyển đổi… để biết khách hàng biết đến bạn từ đâu, họ có nhu cầu như thế nào. Điều này giúp bạn dễ dàng tối ưu, hơn nữa, trong quá trình phát triển bạn sẽ biết những gì hiệu quả nên phát huy và điều gì là vô tác dụng. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics và Search Console để đo lưu lượng truy cập tìm kiếm và cải thiện nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của mình. Nếu bạn đang sử dụng các công cụ của bên thứ ba để tiếp thị qua email hoặc báo cáo trên mạng xã hội, hãy thiết lập báo cáo tự động hàng tuần hoặc hàng tháng để bạn được nhắc phân tích thông tin này thường xuyên.
6. Cung cấp dịch vụ vượt trội và khiến khách hàng mua lặp lại.
Internet là một môi trường mà tất cả mọi người có thể trao đổi thông tin và chia sẻ những trải nghiệm trong cuộc sống với nhau. Với sự phát triển đến chóng mặt của các phương tiện truyền thông, danh tiếng của bạn trên những trang mạng xã hội thực sự là rất quan trọng. Nếu bạn chỉ cần để một vài sơ xuất xảy ra với khách hàng của mình và khiến họ bực bội có thể họ sẽ cho cả thế giới biết – bao gồm cả những vị khách hàng tiềm năng.
Rõ ràng nếu chuyện này xảy ra bên chịu ảnh hưởng nhất chính là bạn không chỉ là vấn đề về những khoản doanh số mà nặng nề hơn rất có thể cửa hàng của bạn còn phải đối diện với làn sóng tẩy chay. Do vậy dù ở bất cứ trường hợp nào cũng phải đối xử với khách hàng của mình như những bậc thượng đế đúng nghĩa.
Tuy nhiên, khi làm dropshipping, bạn cũng sẽ nhiều lần gặp phải tình trạng bị khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ vận chuyển mà rõ ràng bạn lại chẳng hề liên quan gì đến những công việc đó. Sản phẩm có vấn đề thì là do nhà cung cấp của bạn đã không kiểm hàng kỹ trước khi gửi đi, công ty vận chuyển gặp trục trặc nên đơn hàng có thể đến muộn. Thế nhưng, người phải nhận đánh giá tiêu cực là bạn. Trong trường hợp này cách giải quyết tốt nhất có lẽ chính là xin lỗi và chấp nhận mọi khoản bồi thường cho khách hàng của mình.
Có được những khách hàng trung thành chính là một sự thành công của doanh nghiệp trong chiến thuật marketing. Việc bán hàng cho một khách hàng thân thiết chắc chắn sẽ dễ dàng hơn việc thuyết phục những khách hàng mới. Nếu bạn phục vụ khách hàng của mình một cách đặc biệt, họ có thể sẽ quảng cáo và giới thiệu sản phẩm của bạn đến với nhiều người khác. Để khách hàng tự nói tốt về sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ khách quan hơn việc bạn tự khen sản phẩm của mình.
Với dịch vụ hàng đầu, bạn có thể xây dựng một công việc kinh doanh thuận lợi và kích thích hành vi mua lặp lại của khách hàng từ đó tạo ra nhiều doanh thu cho bạn.
Việc đặt dịch vụ chăm sóc khách hàng trở thành ưu tiên giúp công việc kinh doanh dropshipping của bạn nhanh chóng đạt được thành công, vì vậy hãy coi đó là những nhiệm vụ hàng đầu.
Những mặt hàng thời trang được dự đoán là xu hướng của 2021.
1. Thời trang nữ.
Với phái nữ, xu hướng thời trang 2021 được dự đoán sẽ thiên về độc đáo, chân thực và thoải mái. Điển hình là những sắc màu ngẫu hứng, hoạ tiết hoa nhí, hoa văn chìm/nổi, xu hướng bèo nhún điệu đà. Một số gợi ý của chúng tôi là:
- Áo rút nhún.
Áo rút nhún được đánh giá vẫn sẽ giữ xu hướng thời trang 2021 bởi sự đơn giản, nhưng vẫn tinh tế và giúp chủ nhân của nó trông sành điệu hơn. Không chỉ là một chi tiết tạo điểm nhấn nhá, phần rút dây còn giúp giúp tạo hiệu ứng thị giác ăn gian vóc dáng của người mặc. Thông thường những chiếc áo rút nhún thường là áo dáng lửng, vì vậy, cho dù bạn có dáng người cao – thấp, mập – ốm thì item này đều có thể giúp bạn che đi khuyết điểm trên cơ thể.
- Quần ống thụng.
Với lợi thế mang đến sự thoải mái nhưng không kém phần thanh lịch cho người mặc. ống thụng được dự đoán sẽ xuất hiện với tần số dày đặc trong năm 2021.
- Trang phục hở vai.
Trang phục hở vai được coi là món đồ cứu cánh cho rất nhiều cô nàng trong mùa hè nóng nực. Trang phục này không những đẹp, thời thượng mà còn giúp nàng khoe nét nóng bỏng trên cơ thể.
- Váy ôm body
Váy ôm body chính là xu hướng thời trang tiếp theo trong năm nay được nhiều bạn trẻ yêu thích. Không những thích hợp đi tiệc mà bạn có thể mặc để đi làm, đi hẹn hò hay đi chơi.
2. Thời trang nam
- Phong cách Patchwork.
Thời trang nam chào đón sự trở lại mạnh mẽ của phong cách patchwork, phong cách được hiểu nôm na là những món đồ được làm nên bằng kỹ thuật chắp vá để tạo điểm nhấn khác biệt.
- Các set đồ trên nền màu trắng – đen.
Có thể coi là bản phối muôn thuở theo chủ nghĩa tối giản và sẽ không bao giờ lỗi mốt. Vừa cá tính, mạnh mẽ vừa huyền bí, quyến rũ, hai tông màu đối lập này được các nhà thiết kế biến tấu để phù hợp với mọi cá tính thời trang khác nhau.
- Quần bermuda shorts
Bermuda shorts hay còn gọi là quần short lửng với chiều dài ngang gối, ôm sát hoặc rộng rãi. Xuất hiện ồ ạt trong các tuần lễ thời trang Xuân – Hè trên thế giới, quần Bermuda nhanh chóng lấy lòng các fashionista vì sự thanh lịch, phóng khoáng, tươi mới.
3 Trang phục rộng rãi
Phong cách thời trang bó sát không còn thịnh hành, những thiết kế rộng rãi, thoải mái đã được yêu thích hơn rất nhiều trong vài năm trở lại đây. Những trang phục “oversize” sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trong năm 2021 bởi tính ứng dụng, sự thuận tiện, tính đa năng của trang phục đang ngày càng được đề cao.
4. Trang phục Unisex.
Unisex (phi giới tính) là từ để mô tả cách ăn mặc và những vật dụng mà cả nam và nữ đều có thể sử dụng được. Phong cách unisex (hay còn gọi là phong cách trung tính) là cách ăn mặc dành cho cả hai giới tính nam và nữ. Trào lưu unisex đã lan rộng khắp nơi và thịnh hành đến cả Việt Nam.
- Áo thun.
Những chiếc áo thun từ lâu đã trở thành item phổ biến và được ưa thích của nhiều người. Áo thun phù hợp với mọi lứa tuổi và có tính ứng dụng cao. Ngày nay khi thời trang đường phố trở thành xu hướng thì áo thun lại càng được biến tấu và thay đổi để bắt kịp xu hướng thịnh hành.
- Áo hoodies.
Áo hoodie là item khá phổ biến hiện nay được nhiều bạn trẻ yêu thích. Thiết kế của những chiếc áo hoodie thường mang hơi hướng thời trang đường phố và nhịp sống hiện đại. Vậy nên nó đã trở thành “item must have” trong tủ đồ của giới trẻ ưa thích sự năng động.
5. Phụ kiện thời trang.
- Thắt lưng bản to.
Thắt lưng bản to cũng ngập tràn trong các lookbook thời trang và được dự đoán sẽ là một phụ kiện thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người.
- Phụ kiện ngọc trai.
Các loại phụ kiện như hoa tai và kẹp tóc ngọc trai đang “chiếm trọn” trái tim của phái đẹp suốt thời gian qua. Những chiếc nhẫn xinh xắn, hoa tai ấn tượng hay kẹp tóc to bản là điểm nhấn thú vị khi được kết hợp cùng trang phục đơn giản, có màu sắc nhã nhặn. Ngoài ra, chuỗi ngọc trai còn được tận dụng làm vòng cổ layer và thắt lưng sang trọng.
Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi về xu hướng thời trang 2021 giúp bạn có thể dễ dàng tìm được sản phẩm kinh doanh bán chạy. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm những sản phẩm thời trang phổ biến khác thông qua những công cụ mà chúng tôi đã đề cập để có thể giúp việc kinh doanh sớm đạt hiệu quả cao.
Nền tảng để kiếm nhà cung cấp.
Có rất nhiều doanh nghiệp hỗ trợ dropshipping mà bạn có thể tìm kiếm được một cách dễ dàng. Với thị trường trong nước các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, hay các nền tảng như AdDrop, PingGo, Netsale, Osiris Alliance sẽ là nơi lựa chọn tuyệt vời của bạn. Ngoài ra, ở thị trường quốc tế, bạn cũng có thể tìm kiếm được nguồn hàng ở Aliexpress, DHgate hay Drop Direct,…
Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm được những kiến thức bổ ích cho việc kinh doanh bằng hình thức Dropshipping với mặt hàng thời trang. Chúc bạn thành công.