

Content marketing là gì? Những điều cần biết về Content marketing
Content marketing là gì và có tầm quan trọng như thế nào trong kinh doanh? Câu trả lời dành cho bạn sẽ có ngay sau đây.
Content marketing là gì?
Content Marketing còn được biết đến với tên Tiếng Việt là tiếp thị nội dung. Content marketing là hoạt động tạo ra, quản lý và phân phối những nội dung có giá trị liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp và hướng tới đối tượng mục tiêu.
Một Content Marketing chất lượng phải thể hiện được đồng thời ba yếu tố:
- Thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
- Thỏa mãn đúng nhu cầu thông tin hiện tại của họ.
- Liên quan đến lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp (lĩnh vực mỹ phẩm thì không sản xuất nội dung về xe).
Content là linh hồn của hoạt động marketing
Theo dòng chảy của sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, sự bùng nổ về công nghệ số khiến chúng ta có thể tiếp cận được đồng thời hàng triệu thông tin từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau. Do đó mà sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp để thu hút sự chú ý của khách hàng ngày càng gay gắt và là một cuộc chiến khốc liệt.
Trong cuộc chiến đó, đòi hỏi các nhà làm marketing phải có tư duy chiến lược rõ ràng, liên tục đổi mới và phát triển vì chỉ cần lơ là một giây phút thôi cũng đủ để hất văng họ ra khỏi “cuộc chơi”.
Thực chất, Content marketing là phương pháp tiếp thị tập trung vào việc tạo và phát triển những nội dung có giá trị, phù hợp và độc đáo để thu hút và giữ chân khách hàng, cuối cùng là thúc đẩy hành vi có lợi cho doanh nghiệp từ họ.
Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách công khai, lộ liễu thì bạn đang cung cấp những nội dung thực sự hữu ích và đáp ứng được nguyện vọng của khách hàng tiềm năng, giúp khách hàng của mình có thể giải quyết nhanh chóng các vấn đề của họ.
Doanh nghiệp nào muốn phát triển hùng mạnh cũng cần đạt được lượng khách hàng ổn định và không ngừng mở rộng tệp khách hàng của mình. Bằng cách sử dụng Content marketing giúp doanh nghiệp khéo léo thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tuy nhiên, để có thể giữ chân khách hàng ở lại với họ lâu hơn và kích thích được hành vi sử dụng sản phẩm, dịch vụ từ các bậc “thượng đế” thì nỗ lực của doanh nghiệp trong quá trình sáng tạo Content là không hề nhỏ. Nội dung hướng đến khách hàng phải đặc sắc, phải chất lượng, phải khiến cho khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng và họ quan trọng, như vậy, doanh nghiệp mới đạt được thành công bước đầu trong việc tiếp cận và tạo sức hút nổi bật.
Content mang lại giá trị nổi bật cho hoạt động marketing ở hiện tại và cả tương lai
Như đã nói ở trên, Content là linh hồn của hoạt động marketing. Nếu bạn phát triển một chiến lược marketing mà không có nội dung cụ thể, không biết khách hàng mục tiêu là ai và họ ở đâu, không biết làm sao để phát triển những kế hoạch ấy thì chắc chắn bản chiến lược đó sẽ “chết yểu”.
Do vậy, Content có vai trò đặc biệt quan trọng cho sự thành công của hoạt động marketing. dù là ở thời điểm nào, ở hiện tại hay trong tương lai thì Content vẫn giữ vai trò như vậy, vẫn là kim chỉ nam quyết định sự thành bại của doanh nghiệp.
Marketing không thể thành công nếu không có một bản Content tuyệt vời
Bất kể bạn sử dụng một loại chiến lược marketing nào, Content marketing nhất định phải là một phần không thể thiếu trong bản chiến lược đó. Nội dung chất lượng là phần tất yếu của tất cả các hình thức tiếp thị.
- Tiếp thị truyền thông xã hội: còn gọi là Social Media Marketing, viết tắt là SMM. Tiếp thị truyền thông xã hội là việc sử dụng trang web truyền thông và mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng nội dung chất lượng để thu hút sự truy cập và tương tác của khách hàng.
- SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): Công cụ tìm kiếm thường cho các doanh nghiệp xuất bản nội dung chất lượng, nhất quán.
- PR: Các chiến lược PR thành công là giải quyết được các vấn đề mà độc giả quan tâm và không giải quyết trực tiếp công việc kinh doanh của doanh nghiệp.
- PPC: Để PPC hoạt động tốt và trơn tru, bạn cần có bản nội dung tuyệt vời đằng sau nó.
- Tiếp thị trong nước : Nội dung là chìa khóa để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến và khách hàng tiềm năng.
Content marketing phát triển trên toàn thế giới
Với những hiệu quả mà Content marketing đem lại, chúng ta có thể nhận thấy việc tiếp thị bằng nội dung chất lượng đang phát triển ngày càng lớn mạnh trên toàn thế giới.
Dù là những doanh nghiệp nhỏ hay những “cây đại thụ” lớn trên toàn thế giới như Microsoft, Apple, P&G, Cisco Systems và John Deere, họ cũng đang vận hành hệ thống của mình bằng cách áp dụng những chiến lược content marketing và coi đó như là một trong những trợ thủ đắc lực trong công việc kinh doanh của họ.
Hy vọng sau bài viết này bạn đã có thể bổ sung thêm lượng kiến thức mới và nắm được những điều cần biết về Content marketing. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì đừng ngần ngại trao đổi với chúng mình nhé.