• TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
Home Marketing Chiến lược marketing là gì? 10 chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp B2B và B2C

Chiến lược marketing là gì? 10 chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp B2B và B2C

Đức Thiện 03/06/2021 Marketing,

Nội dung bài viết

  1. Chiến lược marketing là gì?
  2. Top 10 chiến lược marketing hiệu quả
    1. 10 chiến lược marketing B2B hàng đầu
      1. 1. Tiếp thị nội dung (Content marketing)
      2. 2. Inbound marketing
      3. 3. Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) 
      4. 4. Search Engine Optimization. (SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) 
      5. 5. Pay Per Click ( PPC) 
      6. 6. Account-based marketing và Retargeting
      7. 7. Earned Media và PR
      8. 8. Xây dựng chương trình giới thiệu
      9. 9. Tổ chức sự kiện trong ngành.
      10. 10. Conversational Marketing – Tiếp thị đàm thoại
    2. Top 10 chiến lược marketing B2C
      1. 1. Social media và viral marketing
      2. 2. Quảng cáo trên phương tiện truyền thông phải trả tiền
      3. 3. Internet marketing
      4. 4. Email marketing
      5. 5. Bán hàng trực tiếp
      6. 6. Điểm mua hàng – Point Of Purchase 
      7. 7. Co-branding, Affinity, và Cause Marketing
      8. 8. Conversational Marketing – Tiếp thị đàm thoại
      9. 9. Earned Media 
      10. 10. Storytelling

Trước sự phát triển của nền kinh tế mở, thị trường kinh doanh này càng trở nên sôi động và thu hút ngày càng lớn những nhà “buôn” tham gia vào “sân chơi” này. Tuy nhiên, vẫn luôn tồn tại sự thật rằng “thương trường là chiến trường” vì vậy để có thể chiến thắng, nhà kinh doanh ắt hẳn phải nắm trong tay những chiến lược kinh doanh hiệu quả, hấp dẫn khách hàng, giành giật thị phần của đối thủ cạnh tranh.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra Top 10 chiến lược marketing hiệu quả giúp nhà kinh doanh có thể tìm được hướng phát triển công việc thích hợp và bứt phá trên đường đua đầy khốc liệt.

Chiến lược marketing là gì?

Chiến lược marketing là chiến lược tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp nhằm tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng, thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình và  trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Một chiến lược marketing của doanh nghiệp thường bao gồm: 

  • Mục tiêu, sứ mệnh của doanh nghiệp
  • Thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn gửi gắm
  • Các thông tin liên quan đến nhân khẩu học và insight của khách hàng mục tiêu.
  • Phương pháp thực hiện

Chiến lược marketing mix hay còn gọi là marketing hỗn hợp là công cụ tiếp thị được doanh nghiệp thường xuyên vận dụng để đạt được trọng tâm marketing trong thị trường mục tiêu. Chiến lược marketing mix phổ biến thường là chiến lược 4P với: price (giá cả), product (sản phẩm), promotion (xúc tiến thương mại), và place (phân phối).

Top 10 chiến lược marketing hiệu quả

Để cụ thể hơn và giúp bạn có thể dễ dàng vận dụng với sự phát triển của doanh nghiệp mình trong bất cứ tình huống kinh doanh nào, chúng tôi đưa ra những chiến lược marketing trong hai lĩnh vực đó là marketing B2B và B2C.

B2B là từ viết tắt của “Business to Business – Doanh nghiệp và doanh nghiệp” – mô hình kinh doanh thương mại xảy ra giữa các doanh nghiệp với nhau.

B2C (Business to Customer) thương mại điện tử B2C là các giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong đó, đối tượng khách hàng của loại hình này là các cá nhân mua hàng.

Để khám phá được chiến lược marketing tốt nhất, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về tình hình hiện tại cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai, nắm được loại hình doanh nghiệp của bạn đang phù hợp với lộ trình marketing B2B hay B2C. 

10 chiến lược marketing B2B hàng đầu

1. Tiếp thị nội dung (Content marketing)

Tiếp thị nội dung là phương pháp tiếp cận của chiến lược Marketing, tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và duy trì sự quan tâm của đối tượng cụ thể. Qua đó, nuôi dưỡng nhận thức, niềm tin, thiện cảm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng. 

Phương pháp này tập trung vào việc chia sẻ những nội dung, thông tin phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng để thu hút những người phù hợp nhất và có nhiều khả năng sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn nhất. Có thể truyền tải nội dung bằng nhiều cách thức như infographics (hình thức đồ họa trực quan, sử dụng hình ảnh để truyền tải thông tin), trang web, podcast, video, blog, case studies, user-generated content (nội dung do người dùng tạo), hội thảo trên web và sách điện tử. 

Tiếp thị nội dung mang lại hiệu quả bởi nó mang lại 3 nhóm lợi ích sau cho doanh nghiệp:

  • Khách hàng: Tạo ra khách hàng tiềm năng; mở rộng tệp khách hàng; lòng trung thành khách hàng và xây dựng được một cộng đồng bảo vệ thương hiệu; giúp cải thiện dịch vụ khách hàng
  • Doanh thu: Tiết kiệm chi phí; thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến
  • Thương hiệu: Tăng sự nhận diện và củng cố uy tín thương hiệu

2. Inbound marketing

Được coi là chiến lược tiếp thị B2B hiệu quả nhất vì tiếp thị trong nước tận dụng thế mạnh của phần lớn chín chiến lược khác để thu hút, tương tác và làm hài lòng khách hàng. Không giống như các phương pháp tiếp thị truyền thống, chiến lược này hấp dẫn sự chú ý của khách hàng và kéo họ đến trang web của công ty bằng cách sản xuất nội dung có ý nghĩa. Bởi vì thông điệp có liên quan và xuất hiện ở đúng nơi vào đúng thời điểm, do đó sẽ có thể dễ dàng mời khách hàng nhấp vào link truy cập thay vì làm phiền họ bằng những quảng cáo truyền thống và gây khó chịu.

Một cách dễ hiểu thì nó chính là việc bạn giúp khách hàng giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải. Từ đó bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng, khiến họ tin tưởng vào thương hiệu và cuối cùng biến họ thành người mua.

Tiếp thị trong nước hiệu quả vì nó:

  • Có thể ứng dụng cho mọi doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, loại hình.
  • Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn
  • Có thể dễ dàng tích hợp và quản lý bằng hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM), như HubSpot và Salesforce (đây là hai hệ thống CRM được nhiều doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi trong quản trị thông tin, tối ưu trải nghiệm khách hàng, qua đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh thu).

3. Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) 

Social Media Marketing là quá trình tiếp thị nội dung, thông tin nhằm đạt được lưu lượng truy cập lớn hoặc sự chú ý của người tiêu dùng tiềm năng thông qua các trang mạng xã hội.

Social Media Marketing cũng có thể giúp xây dựng liên kết hỗ trợ cho các nỗ lực về SEO của các trang web khi có link từ các mạng xã hội trỏ tới.

Có thể hiểu đơn giản là khi người dùng tìm kiếm thông tin trên trang mạng xã hội và muốn tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp bạn bằng cách nhấp vào link được dẫn từ mạng xã hội, người dùng đã có thể truy cập vào website doanh nghiệp. Điều này ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm, vì thứ hạng kết quả tìm kiếm có tiêu chí backlink từ mạng xã hội. 

Các mạng xã hội phổ biến để làm Social Media Marketing: Facebook; Instagram; Twitter; Pinterest; Linkedin; Youtube.

Tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả vì nó:

  • Giảm chi phí marketing mà vẫn tạo được lượng lớn khách hàng tiềm năng. 
  • Social media là một nền tảng cho phép doanh nghiệp nói chuyện trực tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng. 
  • Cung cấp các chỉ số chi tiết về thị trường, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng và mở rộng phạm vi ảnh hưởng.
  • “Nhân bản hóa” thương hiệu và khuyến khích chuyển đổi.

4. Search Engine Optimization. (SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpage cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google, Bing,… SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí (kết quả tìm kiếm “tự nhiên”), không bao gồm nguồn truy cập trực tiếp và việc mua quảng cáo hiển thị. Ngoài ra, kỹ thuật SEO có thể sử dụng cho các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm kiếm hình ảnh, video, nội dung học thuật, tin tức và kết quả trên công cụ tìm kiếm theo ngành.

Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm có hiệu quả vì nó:

  • Có thể giúp tối ưu hóa ROI (lợi tức đầu tư) nhờ đo lường được hiệu quả qua các chỉ số như lưu lượng truy cập Website, tỷ lệ chuyển đổi thành doanh số,… từ đó nắm được nhược điểm và cải thiện website hiệu quả.
  • Mang lại hiệu quả chi phí với việc chủ động tiếp cận được khách hàng có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ trên Internet, giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí tiếp cận.
  • SEO cải thiện được trải nghiệm cho người dùng nhờ đòi hỏi nâng cao chất lượng website từ cấu trúc, giao diện tới nội dung trong quá trình thực hiện, từ đó tăng mức độ hiển thị trên công cụ tìm kiếm, thuận lợi tiếp cận khách hàng hơn.
  • Doanh nghiệp nắm bắt được đặc điểm và hành vi của khách hàng tiềm năng, hỗ trợ đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả trên kênh online và offline.
  • SEO giúp tăng độ tin cậy của website trên danh sách của công cụ tìm kiếm, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số hiệu quả.

5. Pay Per Click ( PPC) 

PPC là hình thức trả tiền cho công cụ tìm kiếm để quảng cáo có thể xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm. Mô hình PPC hoạt động rất đơn giản và đó là lý do tại sao nó rất phổ biến.Bạn có thể cho mẫu quảng cáo của mình nhắm đến đối tượng theo nhiều tiêu chí và hiển thị nó mỗi khi người dùng tìm kiếm nó hoặc nếu Google thấy có sự liên quan giữa chúng hoặc nếu bạn còn ngân sách để chạy quảng cáo. 

Hai nền tảng để phát triển Pay Per Click phổ biến hiện nay mà bạn có thể sử dụng là Google Adwords và Bing Ads.

PPC hiệu quả vì:

  • Cho kết quả nhanh và tiếp cận đúng đối tượng.
  • Ngân sách dễ phân phối và quản lý
  • Khả năng thích ứng với nhiều thị trường và đối tượng
  • Một công cụ tuyệt vời để kiểm tra các chiến lược tiếp thị của bạn cho các phương pháp khác.

6. Account-based marketing và Retargeting

Account – based marketing (ABM) có tên tiếng Việt là Tiếp thị dựa trên tài khoản hay còn được gọi là tiếp thị tài khoản chính. Đây là một cách tiếp cận chiến lược để tiếp thị doanh nghiệp dựa trên nhận thức về tài khoản mà tổ chức xem xét và giao tiếp với khách hàng tiềm năng hoặc tài khoản khách hàng dưới dạng thị trường. 

Tiếp thị dựa trên tài khoản có thể giúp các công ty:

  • Tăng mức độ liên quan của tài khoản
  • Thu hút sớm hơn và cao hơn các thỏa thuận mua bán
  • Điều chỉnh hoạt động tiếp thị bằng chiến lược tài khoản
  • Nhận giá trị tốt nhất từ tiếp thị
  • Truyền cảm hứng cho khách hàng bằng nội dung hấp dẫn
  • Xác định các liên hệ cụ thể, tại các công ty cụ thể, trong một thị trường cụ thể

Retargeting – Nhắm mục tiêu lại sử dụng công nghệ dựa trên cookie của trình duyệt để xác định những người dùng đã truy cập trang web của bạn nhưng đã rời khỏi (hoặc “bị trả lại”) trước khi hoàn tất giao dịch hoặc chuyển đổi. Quảng cáo nhắm mục tiêu lại sẽ hiển thị lại quảng cáo với những đối tượng đã truy cập web/landing page của thương hiệu/sản phẩm của bạn ở những  web khác trong môi trường trực tuyến sau khi họ thoát khỏi trang của bạn cho dù những website đó không liên quan gì đến trang web của bạn. Đây là một công cụ chuyển đổi hiệu quả vì nó liên tục đưa thương hiệu của bạn đến với những đối tượng đã quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nhắm mục tiêu lại có hiệu quả vì nó:

  • Tạo tỷ lệ nhấp cao
  • Tiếp cận lại khách hàng tiềm năng, thuyết phục họ truy cập lại website hoặc landing page nhằm mục đích làm tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

7. Earned Media và PR

Earned Media được hiểu là những kênh hỗ trợ thảo luận, phản hồi về thương hiệu một cách tự nhiên. Với Earned media thì mạng xã hội và các nền tảng nội dung có khả năng tương tác được xem là những kênh chiếm vị trí quan trọng. Bởi, tại đó thông qua tương tác của người dùng ( like, comment, share), nơi người dùng bày tỏ ý kiến, quan điểm, cảm xúc… là khởi nguồn để bắt đầu những cuộc thảo luận. 

Chính vì thế mà các nội dung trên Earned Media luôn thu hút sự quan tâm, tin tưởng cao hơn những nội dung do chính thương hiệu đăng tải. Thực tế thì khách hàng cũng trở thành một kênh quảng cáo của doanh nghiệp và hình thức tiếp cận này là miễn phí. 

Earned Media có hiệu quả vì chúng:

  • Là các kênh quảng cáo “miễn phí”
  • Tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng một cách tự nhiên và khách quan. 
  • Nâng cao nhận thức về nội dung có giá trị, giáo dục và đáng tin cậy.

8. Xây dựng chương trình giới thiệu

Chương trình giới thiệu đồng nghĩa với tiếp thị truyền miệng là một thuật ngữ chung được sử dụng để mô tả một cách tiếp cận có hệ thống mà các công ty thực hiện để khuyến khích mọi người nói với người khác về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Đây là một kênh tiếp thị mạnh mẽ vì 91% mọi người thường hay tin tưởng ý kiến của những người họ quen và tin tưởng như gia đình, bạn bè, người nổi tiếng trên mạng xã hội hay các ngôi sao.

Và việc này là hoàn toàn dễ hiểu, vì chúng ta hay hỏi ý kiến bạn bè trong những việc như xem show truyền hình nào, xem bộ phim nào, ăn ở nhà hàng nào hay đọc cuốn sách nào. Bản thân chúng ta là những người tiêu dùng cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm, sản phẩm mình đã mua và hãng mình lựa chọn. Chúng ta càng muốn làm điều này hơn khi sản phẩm và trải nghiệm mua sắm của mình là  rất tốt.

Các chương trình giới thiệu có hiệu quả vì chúng:

  • Tận dụng hiệu quả những giới thiệu, đề xuất của những khách hàng hài lòng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 
  • Đo được mức độ trung thành của khách hàng với thương hiệu, từ đó dễ dàng phát huy và củng cố.  

Tạo được yếu tố niềm tin và có thể tiếp cận khách hàng rộng rãi. 

9. Tổ chức sự kiện trong ngành.

Tổ chức sự kiện trong ngành là công cụ B2B hiệu quả vì chúng tập hợp các công ty trong một ngành cụ thể vào một địa điểm để trưng bày và ra mắt các sản phẩm và dịch vụ mới nhất của các doanh nghiệp này. Các triển lãm thương mại mang lại cho các công ty cơ hội thiết lập hoặc củng cố mối quan hệ với các đối tác, khách hàng và tìm kiếm cơ hội phát triển; xác định xu hướng  thị trường; hiểu được những gì mà đối thủ cạnh tranh của họ đang cung cấp.

10. Conversational Marketing – Tiếp thị đàm thoại

Conversational Marketing – Tiếp thị đàm thoại là thảo luận trực tiếp về những gì khách hàng muốn và những gì doanh nghiệp bạn có thể cung cấp cho họ. Đây là cách nhanh nhất để đưa khách hàng qua các kênh tiếp thị của bạn nhờ vào sức mạnh của các cuộc trò chuyện thời gian thực. Nó giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tạo ra những trải nghiệm khách hàng chân thực và tích cực. 

Đối với các doanh nghiệp, tiếp thị đối thoại thường rút ngắn thời gian người mua quyết định lựa chọn sản phẩm. Chuyển đổi diễn ra nhanh hơn vì các mối quan hệ được thiết lập nhanh hơn.

Tiếp thị đàm thoại hiệu quả vì nó:

  • Cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng 24/7, bất cứ khi nào khách hàng cần đều nhận được phản hồi ngay tức khắc từ doanh nghiệp.
  • Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng của mình hơn.
  • Tiết kiệm chi phí. Thay vì sử dụng nhân viên trực tin nhắn, hotline hỗ trợ thì doanh nghiệp có thể sử dụng Tiếp thị đàm thoại với khả năng thu nhận, phân tích và xử lý nhanh các tình huống thường gặp của khách hàng.
  • Tăng cường mối quan hệ với khách hàng, tạo thiện cảm với họ. 

Top 10 chiến lược marketing B2C

1. Social media và viral marketing

Sự ra đời của phương tiện truyền thông xã hội (social media) đã gây ra một sự thay đổi trong cách tiếp thị lan truyền (viral marketing) được sử dụng đó là tốc độ lan truyền thông tin và cách người dùng tương tác. Điều này đã thúc đẩy nhiều công ty sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một cách để tiếp thị cho doanh nghiệp và sản phẩm của họ. 

Chiến lược này tập trung vào việc cung cấp cho người dùng nội dung có giá trị và làm cho họ muốn chia sẻ chúng trên các mạng xã hội của họ, giúp tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập. 

Chia sẻ nội dung, video và hình ảnh trên mạng xã hội cũng ảnh hưởng đến nỗ lực Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) ở chỗ chúng thường làm tăng mức độ liên quan trong kết quả tìm kiếm trong các mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, YouTube và Instagram và các công cụ tìm kiếm như Google.

2. Quảng cáo trên phương tiện truyền thông phải trả tiền

Phương thức này đề cập đến những gì thương hiệu phải trả tiền để có được, bao gồm các bài viết quảng cáo trên các trang tin điện tử, bài đăng của người nổi tiếng có liên quan đến thương hiệu, quảng cáo PPC (Per-Pay-Click),…

Facebook, Instagram, YouTube, LinkedIn, Twitter, Snapchat và Pinterest là những kênh hoạt động hàng đầu cho quảng cáo mạng xã hội trả phí. Mỗi kênh sẽ cung cấp tài khoản cho doanh nghiệp, để bạn có thể tạo quảng cáo hoặc quảng bá rộng hơn các bài đăng có sẵn.

Nên sử dụng phương pháp quảng cáo này bởi: 

Đây là một trong những cách nhanh nhất để tăng lưu lượng truy cập.

Kết quả của nội dung trả phí sẽ dễ theo dõi hơn nội dung không phải trả phí. 

Các chương trình quảng cáo có trả tiền có thể giúp đảm bảo nội dung của bạn được chọn, được chia sẻ và tới chỗ những người có ảnh hưởng phù hợp

3. Internet marketing

Internet Marketing – còn được biết đến bằng các thuật ngữ web marketing, online marketing, hay e-marketing – là một hình thức marketing cho sản phẩm hay dịch vụ trên môi trường Internet. Internet Marketing là một phạm trù khá rộng, bởi vì nó không chỉ là hình thức Marketing trên mạng Internet mà còn bao gồm cả phương thức marketing thông qua thư điện tử (email) và các phương pháp truyền thông qua thiết bị không dây. 

Internet Marketing cũng được đánh giá là đang góp phần khá quan trọng cho việc duy trì doanh số bán hàng cũng như mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với một thương hiệu, sản phẩm.

Các hình thức Internet Marketing phổ biến hiện nay có thể kể đến: Display Advertising (Quảng cáo hiển thị); Search Engine Marketing (SEM); Search Engine Optimization (SEO); Social Media Marketing (SMM); Email Marketing; Referral Marketing; Affiliate Marketing; Inbound Marketing.

Lợi ích mà các hình thức tiếp thị trực tuyến mang lại cho doanh nghiệp đó là: 

Rút ngắn khoảng cách nhờ sự tân tiến của internet

Tiếp thị toàn cầu: Nhờ có Internet Marketing, thị phần khách hàng của bạn sẽ không chỉ gói gọn trong một phạm vi, khu vực mà có thể mở rộng hơn.

Tiết kiệm thời gian: Nhờ có Internet và các yếu tố trực tuyến, những người làm marketing trực tuyến có thể truy cập lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7. 

4. Email marketing

Email marketing là một phương thức quảng cáo rất hữu ích cho các chiến dịch marketing. Bằng cách sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin / bán hàng / tiếp thị / giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn bạn có thể sẽ tiếp cận được nhiều hơn nữa với các khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành người tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, đây không phải là một “trò chơi” may rủi, bạn không cần lo lắng về việc liệu thư của bạn có nằm trong bộ lọc thư rác hay không. Thay vào đó, tiếp thị qua email là một quy trình tự động nhằm vào các khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ của doanh nghiệp với mục tiêu làm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. 

5. Bán hàng trực tiếp

Tiếp thị và bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng giúp bạn có thời gian tiếp cận, tìm hiểu về nhu cầu khách hàng và thực sự hiểu được họ đang cần gì. Từ đó giúp bạn tạo được thiện cảm, xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng và tăng khả năng mua lặp lại. 

6. Điểm mua hàng – Point Of Purchase 

Điểm mua hàng – POP là nơi dành cho người tiêu dùng ghé thăm, tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm và mua hàng; là nơi diễn ra các chương trình tiếp thị hay khuyến mãi bán hàng. Những điểm bán hàng này được đặt ở nơi dễ dàng thu hút sự chú ý và kích thích khách hàng mua hàng. POP giúp quản lý các hoạt động bán lẻ tại nhiều cửa hàng. Có nhiều cách tiếp thị để thu hút khách hàng như trưng bày sản phẩm ở khu vực nổi bật, dán phiếu giảm giá trên bao bì, thuyết phục khách hàng bằng lợi ích, tính năng của sản phẩm.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, cứ 5/6 người mua sắm tại cửa hàng thừa nhận họ đã mua hàng không dự tính trước nếu được tiếp thị đúng cách.

7. Co-branding, Affinity, và Cause Marketing

Co-branding (hợp tác thương hiệu) là thuật ngữ chỉ sự kết hợp giữa 2 thương hiệu, sản phẩm khác nhau để cho ra đời một sản phẩm, dịch vụ mới hoặc 2 công ty hình thành liên minh để cùng làm việc, tạo ra sự hợp lực về marketing. 

Trong khi đó, Affinity marketing (marketing hợp tác) cũng mang nghĩa gần tương tự với Co-branding, tuy nhiên Affinity bán hàng hóa và dịch vụ bằng cách tạo quan hệ với các công ty đối tác, thương hiệu cùng ngành hoặc nhóm ngành.

Mục đích của Co-branding Affinity marketing nhằm kết hợp sức mạnh của hai hoặc nhiều thương hiệu, tạo ra sự vượt trội về giá trị về sản phẩm, dịch vụ. Việc hợp tác thương hiệu giúp thỏa mãn nhu cầu khách hàng, tăng cường vị thế cạnh tranh, tăng doanh thu cho cả hai bên.

Tương tự, Cause Marketing – tiếp thị vì mục đích cao đẹp – tạo ra đòn bẩy để nâng cao danh tiếng thương hiệu. Cause Marketing là sự hợp tác giữa một doanh nghiệp và một tổ chức phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy lẫn nhau và hưởng lợi từ các hoạt động xã hội và từ thiện khác. 

8. Conversational Marketing – Tiếp thị đàm thoại

Tiếp thị đàm thoại (hay còn gọi là tiếp thị hội thoại) đơn giản là một cuộc trò chuyện giữa khách hàng và doanh nghiệp. Tương tác trong thời gian thực hiện một chatbot hoặc trò chuyện trực tiếp sẽ giúp doanh nghiệp tiếp nhận được thông tin phù hợp với khách hàng tiềm năng và khách hàng vào đúng thời điểm và các câu hỏi khách hàng đặt ra sẽ được giải quyết ngay lập tức, làm hài lòng và có thể giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp lâu hơn. 

Tương tác phù hợp và được cá nhân hóa sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng. Đối với các doanh nghiệp, tiếp thị hội thoại thường cắt giảm thời gian người mua kẹt lại trong phễu bán hàng. Chuyển đổi diễn ra nhanh hơn vì các mối quan hệ được thiết lập dễ dàng hơn.

Thực tế cho thấy rằng: Nhắn tin là phương thức giao tiếp ưa thích của khách hàng với các doanh nghiệp – 90% khách hàng muốn có tùy chọn trò chuyện.

9. Earned Media 

Earned Media – hình thức truyền thông miễn phí là kiểu tiếp thị khác hẳn so với quảng cáo trả tiền. Nó có thể có nhiều hình thức khác nhau – một lời chứng thực trên mạng xã hội, lời truyền miệng, đề cập trên truyền hình hoặc đài phát thanh, một bài báo hoặc bài xã luận – nhưng có một điều không đổi: earned media chỉ có thể đạt được một cách tự nhiên. Nó không thể được mua như quảng cáo truyền thống.

10. Storytelling

Storytelling sử dụng hình thức marketing kể chuyện để thu hút người tiêu dùng bằng cảm xúc. Thay vì chỉ đưa ra các sự kiện và con số, storytelling cho phép doanh nghiệp dệt nên một câu chuyện đáng nhớ về công ty của họ là ai, làm gì, cách họ giải quyết vấn đề, đạt được giá trị và tham gia và đóng góp cho cộng đồng và công chúng nói chung.

Trên đây là những chia sẻ về Top 10 chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp B2B và B2C. Hy vọng bạn có thể vận dụng chúng thành công và sớm gặt hái được nhiều thành quả trong công việc kinh doanh của mình.

Xem thêm:

  • Inbound Marketing là gì? Đặc điểm chính trong Inbound Marketing
  • Email Marketing là gì? Chiến lược Email Marketing hiệu quả
  • Digital marketing là gì?
5 / 5 ( 1 vote )
Đức Thiện
Tôi là Đức Thiện, là một người đam mê với Digital Marketing nói chung và đặc biệt là Affiliate Marketing. Với nhiều năm kinh nghiệm, tôi hy vọng với những kiến thức miễn phí tôi chia sẻ sẽ giúp mọi người đạt được nhiều thành công.
In Socials:
Xem thêm về bài viết của tác giả

Bài viết liên quan

Kinh doanh gì năm 2021 ít rủi ro, lợi nhuận cao? 19 ý tưởng tốt nhất

HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK CHI TIẾT CHO NGƯỜI MỚI

Chatbot là gì? Tại sao chatbot quan trọng?

marketing  with business graph and chart hand drawing on blackboard

Marketing là gì? Phải học những gì và công việc làm hàng ngày

Bán hàng Online nên bán gì? Top 11 mặt hàng hot nhất 2021

Insight Light Bulb Concept

Insight là gì?

Email Marketing là gì? Chiến lược Email Marketing hiệu quả

Startup là gì? 11 yếu tố để Startup thành công

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Liên quan
  • Xem nhiều
  • Mới nhất
  • Content marketing
    Content marketing là gì? Những điều cần biết về Content marketing
    04/06/2021
  • Startup
    Startup là gì? 11 yếu tố để Startup thành công
    10/03/2021
  • CPC là gì
    CPC là gì? Tại sao CPC lại quan trọng?
    22/02/2021
  • Slogan hay
    Tổng hợp tất cả những Slogan hay nhất hành tinh
    03/02/2021
  • Slogan
    Slogan là gì? Cách để có 1 Slogan hay
    02/02/2021
  • Kiếm tiền online
    10 cách kiếm tiền Online tại nhà uy tín 2022 (tránh bị lừa)
    10/06/2020
  • BỎ CÔNG VIỆC ỔN ĐỊNH ĐỂ KIẾM HƠN 1000$/THÁNG
    14/12/2018
  • Phát tờ rơi
    17 cách kiếm tiền cho học sinh uy tín, đơn giản, dễ làm
    27/08/2020
  • zalo của nước nào?
    Zalo của nước nào? Nguồn gốc có phải từ Trung Quốc không?
    20/07/2020
  • Viết truyện kiếm tiền
    14 web viết truyện online kiếm tiền uy tín, hiệu quả 2022
    23/07/2020
  • CÙNG ADFLEX GIAO LƯU VÀ CHIA SẺ TẠI DEVFEST HANOI 2022
    15/12/2022
  • THEO CHÂN ADFLEX THAM DỰ AFFILIATE WORLD ASIA 2022
    12/12/2022
  • Workshop: Tối ưu hoá app marketing từ nền tảng dữ liệu của AppsFlyer
    22/11/2022
  • 20/10 SIÊU ĐẶC BIỆT TẠI ADFLEX CÙNG “ĐẠI HỘI BÓC PHỐT”
    22/11/2022
  • ADFLEX: CHÚ TRỌNG ƯƠM MẦM TÀI NĂNG – TẬP TRUNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CHO MỌI NHÂN SỰ
    22/11/2022
Chuyên mục
  • AdFlex Challenge
  • Blog Affiliate
  • Case Study
  • EVENT
  • Facebook Marketing
  • Kiếm tiền Online
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Kinh doanh Dropshipping
  • Marketing
  • Publisher hỏi – AdFlex trả lời?
  • SEM
  • Thông báo và chính sách
  • Thủ thuật công nghệ
  • Tin tức – Sự kiện
  • Uncategorized
  • Văn hoá – Con người

Logo AdFlex

  Địa chỉ
  • Hà Nội
    Tầng 2- Toà nhà Ecolife Capital 58 Tố Hữu, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • HCM
    99 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. HCM
  • SINGAPORE
    470 North Bridge Road, #05 -12 Bugis Cube, Singapore (188735)
  Website
  • AdFlex CPA
  • Pushtimize
  • Opsrun.io
  Liên hệ
  • Fanpage 
  • Careers
  • LinkedIn
  • Email: info@adflex.vn

# AdFlex 2022