

Cách fix 1 số lỗi khi chạy Google ads
Hi 500 ae, chắc hẳn ae chạy gg ads rất hay gặp phải lỗi như: phần mềm độc hại, tuyên bố không đáng tin cậy, Thuật ngữ thuốc bị hạn chế, Nội dung y tế bị hạn chế,….
Vậy khi gặp những lỗi như trên, chúng ta không biết được cụ thể chi tiết landing của mình gặp những lỗi trên ở chỗ nào để có thể fix. Bài viết sau mình hướng dẫn ae cách tìm ra lỗi chi tiết và có thể chủ động fix lỗi google ads được. Ở bài này, mình lấy lỗi điển hình “phần mềm độc hại” ra làm ví dụ (với những lỗi khác bạn có thể làm tương tự).
Bro nào biết cách fix rồi vui lòng bỏ qua ạ!
Bước 1: AE LH với support của Google hỏi mã độc cụ thể là gì bằng cách vào link sau: https://support.google.com/google-ads/?hl=vi#topic=9803759
Kéo xuống dưới cùng và ấn vào “Liên hệ với chúng tôi” (Hình 1)
Bước 2: Tiếp theo bạn cần viết tiêu đề cho vấn đề bạn gặp phải. Ví dụ: Giúp tôi xác định chi tiết lỗi quảng cáo.
Rồi bạn ấn “tiếp theo”, phần “Chọn nội dung mô tả đúng nhất về vấn đề này
“ bạn có thể chọn “thắc mắc về quảng cáo bị từ chối” hoặc chọn “khác” cũng đc. Rồi ấn “bước tiếp theo”. Tiếp tục đến phần “Tài nguyên” bạn cũng ấn “bước tiếp theo”.
Bước 3: Phần này là “lựa chọn liên hệ”, bạn có thể chọn “nhận cuộc gọi” (google sẽ gọi lại cho bạn) hoặc “trò chuyện” và nếu ấn “hiển thị thêm tuỳ chọn” sẽ có thêm phần “Email”.
Ở đây, nếu chọn trò chuyện hoặc email các bạn điền các thông tin cần thiết: (hình 3)
- Ở phần “đính kèm ảnh” bạn chụp ảnh lỗi của quảng cáo gắn vào (có thể 1 hoặc nhiều lỗi đều ok).
- Ở phần tên “nhóm quảng cáo” và “tên chiến dịch” nếu có nhiều lỗi từ nhiều nhóm hoặc nhiều chiến dịch thì bạn ấn “bổ sung thêm” để điền thêm.
- Cuối cùng là phần quan trọng nhất “tóm tắt vấn đề”, bạn điền lỗi bạn muốn xác định chi tiết để có thể fix. Ví dụ: Quảng cáo của tôi bị từ chối vì lỗi “phần mềm độc hại”, tôi muốn biết chi tiết mã độc hại đó là gì để có thể xoá bỏ nó.
- Cuối cùng bạn chọn cách Google trả lời và ấn “Gửi”.
Bước 4: Bạn đợi Mail trả lời của google, chỉ trong ngày là sẽ nhận được Mail báo lỗi chi tiết như hình 4. Sau khi nhận đc chi tiết lỗi (mã độc). Ở bước này có 2 cách, 1 là bạn vào host hoặc nơi lưu mã nguồn của landing vào từng file search mã độc và xoá nó đi (vì 1 landing cũng ko quá nhiều file); cách 2 (khuyến khích) bạn báo lại cho AdFlex về mã độc này nếu là landing trên hệ thống AdFlex sẽ giúp bạn xoá nó.
Bước 5: Sau khi chắc chắn là bạn đã xoá đc hết mã độc đó thì bạn Mail lại cho Google yêu cầu xem hết mã độc chưa và mở lại quảng cáo, ở Mail Google có yêu cầu gửi hình ảnh công cụ bạn dùng để chứng minh nhưng nếu bạn không dùng công cụ nào thì không cần gửi, bạn chỉ cần Mail là: tôi đã tìm ra mã độc bằng phương pháp thủ công, không dùng công cụ nào và đã xoá nó đi (chụp ảnh đoạn code có mã độc, và sau khi xoá).
Google sẽ phản hồi trong ngày (mặc dù trong mail hẹn mấy ngày sau).
Vậy là xong rồi, nếu ok thì bạn sẽ nhận được kết quả như hình 5 của mình nhé.