

10 VẠN CÂU HỎI VÌ SAO TRONG AFFILITE MARKETING
❓[ADFLEX CHALLENGE 2.0] PUBLISHERS HỎI – ADFLEX TRẢ LỜI!!!
Chuyên mục giúp Publisher ra tiền nhanh nhất!
Với mục đích giải đáp, cung cấp những thông tin cần thiết, bổ ích nhất cho tất cả những anh em Publishers , giúp mọi người khai phá ra những “bí kíp” trong nghề để chạy sản phẩm hiệu quả nhất, ra đơn nhanh nhất!
Bạn có những thắc mắc liên quan đến Affiliate Marketing cần được giải đáp? Bạn gặp khó khăn trong quá trình set quảng cáo, tài khoản chết, bài viết không được approve? Bạn cần người support để traffic “xịn”, ra số nhanh? Bạn muốn sớm trở thành SHARK BỰ, hàng ngày set quảng cáo, cuối tuần tiền pay đều…
Nếu một trong những điều trên hoặc tất cả đều là mong muốn của bạn, thì post này chính xác được “đo ni đóng giày” cho bạn rồi đấy! Hãy cùng AdFlex điểm qua một vài câu hỏi thường gặp nhất trong Affiliate Marketing để cùng hiểu thêm về cách thức kiếm tiền online đang được ưa thích nhất hiện nay.
- Em là Publisher mới tạo tài khoản, chưa từng biết đến Facebook Ads, Google Ads, chưa có kiến thức hay kinh nghiệm gì về Affiliate Marketing thì phải làm gì AdFlex ơi?
Đầu tiên, chào mừng bạn đến với AdFlex, chúng tôi khẳng định rằng cho dù bạn là lính mới hay Pub VIP, thì AdFlex vẫn luôn bên bạn để hỗ trợ hết mình.
Nếu bạn là Publisher mới có tài khoản và chưa biết làm gì, hãy làm những việc sau:
✪ Like trang AdFlex Việt Nam và đặt chế độ “See first” (xem trước) để không bỏ lỡ bất cứ thông tin quan trọng nào.
✪ Sau đó xem các video, bài viết được đăng tải trên fanpage. Tham gia nhóm Anti Mark Avengers – Biệt đội chống Mark, đặt chế độ “nhận thông báo” để cùng thảo luận và làm quen với hội nhóm Publisher đông đảo và chất lượng của AdFlex.
✪ Vào blog của AdFlex đọc tất tần tật các bài viết tự lựa chọn ra con đường riêng của mình.
Link: http://kiemtien.adflex.vn/blog-list-2/
Cuối cùng là chăm chỉ sau khi bỏ 1 – vài tuần làm tất cả những điều trên, AdFlex chắc chắn rằng bạn sẽ biết mình PHẢI LÀM GÌ.
- Làm sao để có doanh thu đầu tiên trong khi em làm mãi vần là “con số 0” còn lũ bạn toàn nghìn đô?
Đối với đa phần các bạn Publisher, cho dù là VIP hay newbie thì những đồng hoa hồng đầu tiên luôn là một động lực vô cùng to lớn giúp bạn tiếp tục những bước tiến mới trên con đường chinh phục Affiliate.
Mách nhỏ dành cho các “lính mới” với những bài học lượm nhặt trên ama.adflex.vn thì hành động thôi. “Em chả biết chạy QC thế nào AdFlex ạ”, đây là câu chúng tôi đã nghe từ khá nhiều bạn newbie. Chạy quảng cáo không phải thứ gì đó CAO SIÊU như bạn nghĩ và có nhiều hình thức từ FB Ads, Google Ads…Nó cũng không tốn quá nhiều tiền, bạn có thể thử ngay từ 1 ngân sách rất nhỏ VD như 100k/ ngày trong 2-3 ngày, 300k chẳng bằng … bữa nhậu, nhưng bạn có thể vừa có hoa hồng đầu tiên vừa biết cách chạy. Nếu thất bại ở một loại quảng cáo nào đó cũng đừng bỏ cuộc,sẽ có cách đừng lo vì data luôn là vô hạn mà. Vậy tại sao không thử đúng không?
Tất nhiên, sau khi có hoa hồng đầu tiên, để x5, x10, thậm chí x1000 con số đó lên là cả một sự nỗ lực rất nhiều. Đừng ƯỚC nữa, HÀNH ĐỘNG thôi!
- Là một Newbie thì hay “vấp” phải những khó khăn gì? Cách khắc phục ra sao?
Newbie thường là những Publisher rất hay “than thở”. AdFlex hoàn toàn hiểu những khó khăn mà các bạn đang gặp phải vì bất cứ Publishers nào dù đã lên VIP cũng đều đã từng là Newbie. Tuy nhiên các bạn thường mắc khá nhiều lỗi cơ bản khiến cho việc làm Affiliate khó có thể thành công.
- Lười đọc
Đôi khi chỉ 1 dòng thông báo nhỏ, các bạn newbie không phải ai cũng đọc hết và cẩn thận từng chữ. Rất nhiều newbie muốn được hướng dẫn theo kiểu “cầm tay chỉ việc”, 1 thầy 1 trò tận tay và hoàn toàn miễn phí.
Điều đó chỉ có trong… giấc mơ vì để làm việc đó với hơn 30.000 newbie trong hệ thống mỗi tháng là điều không thể. Vì vậy các bạn phải tập cách tự đọc và tự học.
- Chẳng biết đọc từ đâu?
Rất dễ, hãy bắt đầu bằng cách đọc hết bài viết này và những link đính kèm trong bài viết, trên Fanpage, Blog, đọc bộ email hướng dẫn mà AdFlex đã gửi bạn một ngày một email, tham gia tất cả các nhóm, Forum trên nhé!
- Thấy Offer nào cũng chạy mà không tìm hiểu
Tất cả các offer được lên sóng AdFlex đều đã qua nhiều vòng chọn lọc kỹ càng về độ tin cậy, pháp lý, hoa hồng, chất lượng… Tuy nhiên không phải chiến dịch nào cũng phù hợp với mọi Publisher.
Ví dụ: Pub mới có rất ít tài khoản quảng cáo thì đừng lao đầu ngay vào các offer sinh lý dù. hoa hồng cực kì hấp dẫn. Hãy chậm mà chắc bắt đầu ngay với offer làm đẹp hay phong thủy… sẽ một lựa chọn không tồi chút nào giúp anh em gặt hái cho mình những thành công đầu tay.
Để biết mình có phù hợp không, ngoài việc tự tìm hiểu bạn có thể hỏi AM hoặc Admin các nhóm kín riêng biệt cho từng loại chiến dịch.
- Dễ nản dễ hoang mang
Newbie có 1001 lý do để nản. FB chặn: nản. Chết nick: nản. Mãi không ra hoa hồng: nản. Hoa hồng bị hủy hết: Nản.
Thay vì nản và bỏ cuộc, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục. Việc kết nối với các AM và các Publisher khác là vô cùng quan trọng.
Vì vậy bạn nên tăng cường giao lưu với Publisher AdFlex nói chung và nhóm ngành nói riêng để có thêm kinh nghiệm và động lực.
- Không đọc kỹ hướng dẫn
Mọi thông tin về chiến dịch đều được hướng dẫn chi tiết, cụ thể và cự kì dễ hiểu. Chính vì không đọc kỹ, các bạn Pub thường mắc những lỗi như: chạy quảng cáo vi phạm điều cấm của chiến dịch dẫn đến bị hủy toàn bộ.
- Không tập trung
Nếu bạn là newbie, nên xác định tập trung học liên tục thời gian đầu, đừng làm theo kiểu “mỗi ngày ngó qua 1 tí”, bạn sẽ không bao giờ nắm các cách chạy cơ bản.
Ngoài ra, nếu bạn có khả năng làm website, đừng vì tiếc ít tiền mua domain, mua host mà không làm website, spam link liên tục. Điều này sẽ dẫn đến việc bạn phải trả giá bằng việc tốn thời gian công sức “đối phó” với FB mỗi ngày, chết nhiều nick, mất tài khoản quảng cáo và nhiều điều rắc rối khác.
4. Khi đã bắt đầu có doanh thu và các đơn hàng thì làm cách nào để kiểm soát được dòng tiền, hiệu quả của chiến dịch của bản thân?
Với AdFlex mọi thứ trở lên dễ dàng hơn,bạn vào phần “Báo cáo” sẽ nhìn thấy các báo cáo:
– Báo cáo hiệu quả: tổng quan hiệu quả của các offer bạn đang chạy
– Báo cáo chi tiết: thông tin cụ thể của từng conversion được tạo ra, trạng thái của conversion đó (pending, success, cancel)
Ngoài ra, bạn có thể xem hiệu quả theo từng khoảng thời gian bạn muốn.
Với việc theo dõi các chiến dịch theo từng ngày, số lượng đơn thành công, hủy và đang chờ thì tương tự:
Trong trang htttps://cpo.adflex.vn/dashboard, trong thanh công cụ bên trái, bạn có thể thấy phần Báo cáo => Báo cáo chi tiết.
Trong phần này, hệ thống hiển thị hiệu quả chiến dịch theo khoảng thời gian bạn chọn và số lượng đơn thành công, hủy và đang chờ cho bạn. Bạn có thể xem kết quả theo những filter được cung cấp trong trang.
Nhờ các yếu tố trên mà các Publisher có thể dễ dàng kiểm soát đượcdòng tiền của mình để scale hay cắt lỗ đúng thời điểm .
- Bằng cách nào Publisher có thể theo dõi hiệu quả của 1 offer với nhiều kênh quảng cáo?
AdFlex có hỗ trợ 5 aff_sub trong mục Tracking Parameter của từng offer để bạn gắn vào sau link tracking. Bạn có thể tùy chọn tên aff_sub theo mục đích của mình. Bạn có thể dùng để theo dõi hiệu quả của nhiều thành tố trong quảng cáo: nội dung, hình ảnh, nguồn traffic,…
VD: Link tracking gốc: http://zxc.world/nutribaby/adflexvietnam
Kênh quảng cáo 1: facebook
=> Link: http://zxc.world/nutribaby/adflexvietnam?aff_sub1=facebook
Kênh quảng cáo 2: adwords
=> http://zxc.world/nutribaby/adflexvietnam?aff_sub2=adwords
Sau khi đã gắn aff_sub, các bạn có thể kiểm tra hiệu quả trong mục Báo cáo hiệu quả => Tick vào ô aff_sub đã dùng => Xem kết quả.
- Điều kiện để publisher nhận được thanh toán doanh thu từ ADFLEX?
Publisher đạt đủ 2 điều kiện sau sẽ được thanh toán doanh thu từ ADFLEX Doanh thu của Publisher đạt tối thiểu hạn mức 1.000.000 VNĐ/1 kỳ thanh toán. Thông tin tài khoản Ngân hàng phải được cập nhật đầy đủ lên hệ thống và Chứng minh nhân dân được tải lên đầy đủ 2 mặt.
Bạn chú ý 2 điểm sau khi kiểm tra doanh thu tuần:
– Doanh thu sẽ được tính theo ngày ĐƠN CHUYỂN SANG TẠM TÍNH. Vì vậy bạn cần vào mục Báo cáo chi tiết -> Tick ô Filter by Modified at -> Chọn thời gian -> Xem kết quả.
Ví dụ, đơn hàng phát sinh vào ngày chủ nhật nhưng telesale không liên lạc được, đến thứ 2 khi telesale chốt đơn thì doanh thu sẽ được tính vào kì thanh toán tiếp theo.
– Doanh thu cuối cùng sẽ là doanh thu hiện trên AdFlex trừ đi 10% thuế TNCN
Hi vọng chỉ với 6 câu hỏi trên sẽ gỡ rối được những thắc mắc, tâm tư bấy lâu nay cho nhiều anh em đặc biệt là các Newbie.
Chúc các Publishers vững tâm chiến đấu. Bật mí những phần quà ADFLEX CHALLENGE 2.0 vẫn đang chờ đợi anh em đến rinh về nha!
Thông tin chi tiết sự kiện tham khảo tại: Tại đây